menu

Soi chi tiết Toyota Land Cruiser Prado 2021, nâng cấp nhiều trang bị nhưng liệu có xứng đáng với mức tăng giá gần 170 triệu đồng?

11:04 - 09/11/2021

Dù chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, thiết kế nội/ngoại thất cũng không có nhiều thay đổi nhưng những nâng cấp về trang bị đã đưa Toyota Land Cruiser Prado 2021 lên một tầm cao mới.

Ra mắt Việt Nam vào cuối tháng 10 vừa qua nhưng phải đến bây giờ Tinxe.vn mới có cơ hội tiếp xúc với Toyota Land Cruiser Prado 2021. Nguyên nhân là do mẫu SUV cỡ lớn này đang là sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm của khách Việt, lượng xe về nhỏ giọt nhưng bay ngay trong “một nốt nhạc” dù cho bị bán kèm “lạc” tới 100 triệu đồng.

Toyota Land Cruiser Prado 2021 tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với giá bán niêm yết là 2,548 tỷ đồng.

Toyota Land Cruiser Prado 2021 tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với giá bán niêm yết là 2,548 tỷ đồng, tăng gần 170 triệu đồng so với đời cũ.

Vậy tại sao Toyota Land Cruiser Prado 2021 lại “hot” đến vậy? Hãy cùng Tinxe.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ngoại thất của Toyota Land Cruiser Prado 2021

Ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, thiết kế ngoại thất của Toyota Land Cruiser Prado 2021 không có gì thay đổi, bổ sung thêm giá nóc và bộ mâm hợp kim mới có kích cỡ 19 inch lớn hơn đời cũ. Mẫu SUV cỡ lớn này vẫn giữ nét cứng cáp và cơ bắp giống đàn anh Land Cruiser, đặc biệt là phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn. Nằm ở 2 bên vẫn là cụm đèn pha LED có tính năng tự động bật/tắt và tự động mở rộng góc chiếu, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện và có thêm đèn chào mừng, tính năng tự động điều chỉnh khi lùi.

Thiết kế ngoại thất của xe không có gì thay đổi.

Thiết kế ngoại thất của xe không có gì thay đổi, giá nóc là trang bị mới giúp Toyota Land Cruiser Prado 2021 thêm phần khỏe khoắn.

Lưới tản nhiệt cỡ lớn có viền mạ crôm cùng nhiều thanh nan bên trong đặt dọc theo khối tạo cảm giác mạnh mẽ.

Lưới tản nhiệt cỡ lớn có viền mạ crôm cùng nhiều thanh nan bên trong đặt dọc theo khối tạo cảm giác mạnh mẽ.

Logo Toyota chính giữa lưới tản nhiệt không còn mặt ốp tổ ong mà giờ đây đã liền khối do bên trong là các radar thuộc gói công nghệ Toyota Safety Sense.

Logo Toyota chính giữa lưới tản nhiệt không còn mặt ốp tổ ong mà giờ đây đã liền khối do bên trong là các radar thuộc gói công nghệ Toyota Safety Sense – nâng cấp đáng giá nhất trên Toyota Land Cruiser Prado 2021 và ngoài ra, phía bên dưới có sự xuất hiện của 1 camera thuộc gói camera 360 độ.

Cụm đèn pha LED tích hợp đèn xi-nhan, đèn LED định vị ban ngày.

Cụm đèn pha LED tích hợp đèn xi-nhan, đèn LED định vị ban ngày. Phía bên dưới có sự xuất hiện của hệ thống rửa đèn.

Gương chiếu hậu lớn cho khả năng quan sát tốt.

Gương chiếu hậu lớn cho khả năng quan sát tốt.

Mâm hợp kim 19 inch mới, 2 tông màu và có thiết kế thể thao hơn đời cũ.

Mâm hợp kim 19 inch mới, 2 tông màu và có thiết kế thể thao hơn đời cũ.

Kích thước tổng thể (D x R x C) của Toyota Land Cruiser Prado 2021 là 4.840 x 1.885 x 1.890 mm.

Kích thước tổng thể (D x R x C) của Toyota Land Cruiser Prado 2021 là 4.840 x 1.885 x 1.890 mm.

Thiết kế đuôi sau của Toyota Land Cruiser Prado 2021 cũng không có gì thay đổi.

Thiết kế đuôi sau của Toyota Land Cruiser Prado 2021 cũng không có gì thay đổi, vẫn có các đường gân cơ bắp đặc trưng.

Cụm đèn hậu sử dụng bóng LED.

Cụm đèn hậu sử dụng bóng LED.

Nội thất của Toyota Land Cruiser Prado 2021

Tương tự như phần ngoại thất, nội thất của Toyota Land Cruiser Prado 2021 vẫn được giữ nguyên. Thay vào đó, nhà sản xuất gia tăng nhiều trang bị tiện nghi hơn. Đầu tiên, vô lăng vẫn là loại 4 chấu như cũ nhưng giờ đây đã có thêm các ốp gỗ cùng màu với các nẹp gỗ ở khu vực táp-lô cùng với đó là lẫy chuyển số phía sau.

Tổng thể nội thất của Toyota Land Cruiser Prado 2021.

Tổng thể nội thất của Toyota Land Cruiser Prado 2021.

Xe có 2 tùy chọn nội thất màu be hoặc đen.

Xe có 2 tùy chọn nội thất màu be hoặc đen.

Vô lăng bọc da và ốp gỗ thêm phần sang trọng.

Vô lăng bọc da và ốp gỗ thêm phần sang trọng.

Lẫy chuyển số sau vô lăng.

Lẫy chuyển số sau vô lăng.

Cụm điều khiển bên trái có các phím điều chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay.

Cụm điều khiển bên trái có các phím điều chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay.

Cụm điều khiển bên phải có các phím điều chỉnh menu, phía bên dưới là 2 nút chỉnh cảnh báo tiền va chạm và cảnh báo lệch làn đường thuộc gói an toàn Toyota Safety Sense.

Cụm điều khiển bên phải có các phím điều chỉnh menu, phía bên dưới là 2 nút chỉnh cảnh báo tiền va chạm và cảnh báo lệch làn đường thuộc gói an toàn Toyota Safety Sense.

Phía sau vô lăng có núm xoay điều chỉnh tính năng điều khiển hành trình chủ động cũng thuộc gói Toyota Safety Sense.

Phía sau vô lăng có núm xoay điều chỉnh tính năng điều khiển hành trình chủ động cũng thuộc gói Toyota Safety Sense.

Phía sau vô lăng vẫn là bảng đồng hồ dạng analog kết hợp màn điện tử.

Phía sau vô lăng vẫn là bảng đồng hồ dạng analog kết hợp màn điện tử.

Tiếp đến, Toyota Land Cruiser Prado 2021 giờ đây đã có chìa khóa thông minh và khởi động nút bấm thay vì chìa khóa cơ như đời cũ. Nằm ở khu vực trung tâm là màn hình giải trí 9 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, đặc biệt là hệ thống âm thanh được nâng cấp từ 9 loa thường lên 14 loa JBL trải đều không gian nội thất. Các tiện nghi còn lại không có gì thay đổi so với đời cũ, ví dụ như điều hòa tự động 3 vùng, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, sưởi và làm mát hàng ghế đầu,…

Màn hình giải trí 9 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Màn hình giải trí 9 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Cuối cùng thì Toyota Land Cruiser Prado 2021 cũng có đề nổ nút bấm.

Cuối cùng thì Toyota Land Cruiser Prado 2021 cũng có đề nổ nút bấm.

Hàng ghế đầu của Toyota Land Cruiser Prado 2021 đều có chỉnh điện, trong đó ghế lái chỉnh 10 hướng còn ghế phụ chỉnh 4 hướng.

Hàng ghế đầu của Toyota Land Cruiser Prado 2021 đều có chỉnh điện, trong đó ghế lái chỉnh 10 hướng còn ghế phụ chỉnh 4 hướng.

Khu vực cần số của Toyota Land Cruiser Prado 2021, xe vẫn sử dụng phanh tay dạng cần truyền thống chứ chưa được nâng cấp lên phanh điện tử.

Khu vực cần số của Toyota Land Cruiser Prado 2021, xe vẫn sử dụng phanh tay dạng cần truyền thống chứ chưa được nâng cấp lên phanh điện tử.

Núm xoay điều chỉnh hệ dẫn động.

Núm xoay điều chỉnh hệ dẫn động.

Phía dưới khu vực cần số có các cổng sạc và núm xoay điều chỉnh tính năng sưởi và làm mát hàng ghế đầu.

Phía dưới khu vực cần số có các cổng sạc và núm xoay điều chỉnh tính năng sưởi và làm mát hàng ghế đầu.

Bệ tì tay hàng ghế đầu của Toyota Land Cruiser được tích hợp hộp làm mát.

Bệ tì tay hàng ghế đầu của Toyota Land Cruiser được tích hợp hộp làm mát.

Hàng ghế thứ 2 của Toyota Land Cruiser Prado 2021 có bệ tì tay tích hợp hộc đựng cốc, chỉ có chỉnh cơ do yếu tố trượt kéo để tạo lối ra vào hàng ghế thứ 3.

Hàng ghế thứ 2 của Toyota Land Cruiser Prado 2021 có bệ tì tay tích hợp hộc đựng cốc, chỉ có chỉnh cơ do yếu tố trượt kéo để tạo lối ra vào hàng ghế thứ 3.

Hộc đựng cốc trên bệ tì tay trung tâm của hàng ghế thứ 2.

Hộc đựng cốc trên bệ tì tay trung tâm của hàng ghế thứ 2.

Bảng điều khiển hệ thống điều hòa cho hàng ghế thứ 2 của Toyota Land Cruiser Prado 2021.

Bảng điều khiển hệ thống điều hòa cho hàng ghế thứ 2 của Toyota Land Cruiser Prado 2021.

Hàng ghế thứ 3 cũng có hộc đựng cốc 2 bên, cùng với đó là phím bấm điều chỉnh điện độ ngả lưng ghế.

Hàng ghế thứ 3 cũng có hộc đựng cốc 2 bên, cùng với đó là phím bấm điều chỉnh điện độ ngả lưng ghế.

Ngoài ra còn có nút bấm điều chỉnh gập điện hàng ghế thứ 3 xuống sàn.

Ngoài ra còn có nút bấm điều chỉnh gập điện hàng ghế thứ 3 xuống sàn.

Sau khi gập phẳng hàng ghế thứ 3, Toyota Land Cruiser Prado 2021 sẽ có không gian chứa hành lý khá lớn.

Sau khi gập phẳng hàng ghế thứ 3, Toyota Land Cruiser Prado 2021 sẽ có không gian chứa hành lý khá lớn.

Cốp sau của Toyota Land Cruiser Prado 2021 mở ngang một cách nhẹ nhàng nhờ trợ lực.

Cốp sau của Toyota Land Cruiser Prado 2021 mở ngang một cách nhẹ nhàng nhờ trợ lực, song song với đó là một ngăn để đồ nhỏ và một ngăn đựng dụng cụ sửa xe cơ bản.

Động cơ của Toyota Land Cruiser Prado 2021

Do là bản nâng cấp giữa vòng đời nên động cơ của Toyota Land Cruiser Prado 2021 vẫn không có gì thay đổi. Bên dưới nắp ca-pô là máy xăng, 4 xi-lanh, dung tích 2.7L cho công suất tối đa 164 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 246 Nm. Trang bị hộp số là loại tự động 6 cấp, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Trang bị an toàn của Toyota Land Cruiser Prado 2021

Như đã đề cập ở trên, trong loạt trang bị mới xuất hiện trên Toyota Land Cruiser Prado 2021, nâng cấp đáng giá nhất chính là gói công nghệ Toyota Safety Sense, giúp mẫu xe này thêm phần hoàn thiện. Cụ thể, gói an toàn này gồm nhiều tính năng hiện đại như: cảnh báo tiền va chạm (PCS), điều khiển hành trình chủ động (DRCC), cảnh báo chệch làn đường (LDA), điều chỉnh đèn chiếu xa tự động (AHB).

Một trong những điểm đáng tiếc của Toyota Land Cruiser Prado 2021 chính là hệ thống camera 360 độ chưa được sắc nét cho lắm.

Một trong những điểm đáng tiếc của Toyota Land Cruiser Prado 2021 chính là hệ thống camera 360 độ chưa được sắc nét cho lắm.

Bên cạnh đó, Toyota Land Cruiser Prado 2021 còn có tính năng cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), cảnh báo áp suất lốp (TPMS), camera 360, 8 cảm biến hỗ trợ đỗ xe, phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo và 7 túi khí.

Cảnh báo điểm mù trên gương chiếu hậu.

Cảnh báo điểm mù trên gương chiếu hậu.

Kết luận

Với nhiều điểm mới ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, Toyota Land Cruiser Prado 2021 quả thực hấp dẫn hơn rất nhiều dù cho giá bán lẻ đề xuất có tăng mạnh. Đặc biệt khi đối thủ trực tiếp là Ford Explorer vẫn chưa được ra mắt phiên bản mới còn đàn anh Toyota Land Cruiser lại có giá cao đến hơn 4 tỷ đồng, Prado lại cảng trở thành sự lựa chọn đáng để cân nhắc hơn nữa đối với những khách hàng ưa chuộng SUV cỡ lớn. Có lẽ đây cũng là lý do khiến mẫu xe này liên tục cháy hàng tại đại lý kể từ khi ra mắt.

SO Sánh xe

SO Sánh xe