Hybrid thì cũng hay đấy nhưng bản 2.0Q mới là yếu tố giúp Toyota Camry 2022 trở thành “chiến thần doanh số”
10:04 - 18/12/2021
Toyota Camry 2022 1.17 tỷ
- Sedan
- 2022
- FWD - Dẫn động cầu trước
- 4.885 x 1.840 x 1.445 mm
- 170 hp
- Vô cấp
Thường xuyên là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam, Toyota Camry vẫn luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người dùng. Lần nâng cấp giữa vòng đời này cũng không ngoại lệ dù rằng thiết kế tổng thể nội/ngoại thất của xe không có gì thay đổi, bình tuy cũ nhưng rượu đã mới. Toyota Camry 2022 có 4 phiên bản, trong đó, phiên bản 2.0Q đang được nhiều người hướng tới do sở hữu nhiều trang bị hấp dẫn và đây cũng là nội dung mà chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài viết này.
Giá xe Toyota Camry 2022
Toyota Camry 2022 có tổng cộng 4 phiên bản, trong đó có 2 bản mới được bổ sung là 2.0Q và 2.5HV. Với việc bổ sung thêm nhiều trang bị cùng hệ truyền động Hybrid trên bản HV, giá bán của Toyota Camry 2022 giờ đây cao nhất lên tới 1,441 tỷ đồng, chỉ kém đúng 58 triệu đồng so với Mercedes-Benz C 180 AMG. Bỏ qua phiên bản Hybrid thì bản 2.5Q của Camry mới cũng tăng giá tới 114 triệu đồng lên mức 1,349 tỷ đồng, chính thức đánh bại Honda Accord (1,319 tỷ đồng) và trở thành mẫu xe có giá bán cao nhất phân khúc sedan hạng D.
Với giá bán như vậy, 2 phiên bản 2.5Q và 2.5HV sẽ khó mà tiếp cận đến số đông người dùng và 2 bản thấp là 2.0G và 2.0Q sẽ có phần “vừa miếng hơn” khi được chốt giá lần lượt là 1,05 tỷ và 1,167 tỷ đồng.
Phiên bản | Giá niêm yết |
Toyota Camry 2.0G | 1.050.000.000 |
Toyota Camry 2.0Q | 1.167.000.000 |
Toyota Camry 2.5Q | 1.349.000.000 |
Toyota Camry 2.5HV | 1.441.000.000 |
Bảng giá xe Toyota Camry 2022 mới nhất. Phiên bản màu ngọc trai sẽ cộng thêm 8 triệu đồng. Đơn vị: VNĐ
2.0Q là phiên bản mới được bổ sung ở lần nâng cấp giữa vòng đời này của Toyota Camry, xe vẫn tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Ngoại thất của Toyota Camry 2.0Q 2022
Như đã đề cập ở trên, thiết kế ngoại thất của Toyota Camry 2022 ở lần nâng cấp giữa vòng đời này gần như được giữ nguyên và chỉ thay đổi rất nhẹ ở phần đầu xe. Cụ thể hơn, lưới tản nhiệt của xe có thêm 2 viền mạ crôm 2 bên và ở đời này, xe đã được trang bị thêm đèn sương mù, đặt trong khu vực lưới tản nhiệt. Cụm đèn chiếu sáng trước của bản 2.0Q vẫn có thiết kế không đổi và trang bị bóng Bi-LED, đèn sương mù, đèn định vị ban ngày và đèn hậu đều là dạng LED. Bù lại, nâng cấp đáng giá nhất ở phần ngoại thất chính là bộ mâm hợp kim 18 inch mới có thiết kế đa chấu, 2 tông màu trông khá khỏe khoắn, bắt mắt hơn mâm của bản 2.5Q ở đời cũ.
Đầu xe của Toyota Camry 2022 chỉ thay đổi rất nhẹ.
Cụm đèn trước của Toyota Camry 2.0Q 2022 có tính năng tự động cân bằng góc chiếu.
Kích thước tổng thể của xe không có gì thay đổi (D x R x C: 4.885 x 1.840 x 1.445 mm), cốp sau trên bản 2.0Q không có đóng/mở điện.
Gương chiếu hậu chỉnh, gập điện và tích hợp xi nhan báo rẽ.
Cận cảnh mâm hợp kim kiểu mới trên Toyota Camry 2.0Q 2022.
Thiết kế đèn hậu vẫn giữ nguyên.
Nội thất của Toyota Camry 2.0Q 2022
Bước vào bên trong, không gian nội thất của Toyota Camry 2.0Q 2022 đem tới cảm giác quen thuộc nhưng không phải là do thiết kế nội thất không có gì thay đổi mà là do phiên bản này đã có những trang bị hiện đại không kém gì bản 2.5Q cao nhất ở đời cũ. Cụ thể, chúng ta có ghế bọc da cao cấp, cửa sổ trời, hàng ghế đầu chỉnh điện, ghế lái nhớ 2 vị trí, vô lăng chỉnh điện có lẫy chuyển số, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử, điều hòa tự động 3 vùng độc lập, màn hình đa thông tin 7 inch, màn hình hiển thị kính lái HUD.
Với chiều dài cơ sở đạt 2.825 mm, nội thất của Toyota Camry 2022 đem tới không gian ngồi rộng rãi chuẩn sedan hạng D.
Táp lô ốp gỗ màu đen đi kèm các chi tiết bọc da màu be sáng đem lại sự tương phản khá hài hòa.
Vô lăng của Toyota Camry 2022 vẫn là loại 3 chấu bọc da.
Cụm điều khiển bên trái có các phím điều chỉnh âm lượng, đàm thoải rảnh tay.
Cụm điều khiển bên phải có thêm các phím điều chỉnh hệ thống Toyota Safety Sense 2.0, điểm hấp dẫn nhất trên phiên bản 2.0Q của Toyota Camry 2022.
Lẫy chuyển số sau vô lăng.
Bảng đồng hồ là loại analog kết hợp màn đa sắc 7 inch.
Bên cạnh đó, phiên bản 2.0Q của Toyota Camry 2022 còn có một số trang bị nhỉnh hơn cả bản 2.5Q ở đời cũ như màn hình giải trí lớn hơn có kích cỡ 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và đi kèm hệ thống âm thanh JBL 9 loa. Đặc biệt hơn, hàng ghế thứ 2 của Toyota Camry 2.0Q 2022 cũng có bảng điều khiển điện tử tích hợp vào bệ tì tay tương tự như bản 2.5Q ở đời cũ. Đây chính là một trong những điểm độc đáo nhất phân khúc của Camry ở phân khúc sedan hạng D, đúng chất xe phục vụ các ông chủ. Cụ thể, với bảng điều khiển này, người ngồi sau có thể điều chỉnh hệ thống điều hòa, tăng giảm âm lượng hệ thống giải trí, chỉnh điện độ ngả lưng hàng ghế thứ 2 và chỉnh điện rèm che nắng kính sau. Phía 2 bên cửa kính của hàng ghế thứ 2 cũng có rèm che nắng nhưng các ông chủ vẫn sẽ phải chỉnh bằng “cơm”.
Màn hình giải trí dạng cảm ứng 9 inch “uy tín” với logo JBL báo hiệu sự xuất hiên của hệ thống âm thanh cao cấp.
Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập.
Xung quanh khu vực cần số có nút bấm chọn 3 chế độ lái (Eco, Normal và Sport) cùng phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tử động Auto Hold. Phía trên là khu vực sạc không dây chuẩn Qi.
Ngoài ra hàng ghế trước vẫn có cổng sạc 12V và cổng kết nối USB.
Hàng ghế trước của Toyota Camry 2.0Q 2022 đều có thể chỉnh điện, trong đó ghế lái chỉnh 10 hướng còn ghế phụ chỉnh 8 hướng.
Các cửa kính trên phiên bản 2.0Q đều chỉnh điện nhưng không có một chạm, ghế lái có nhớ 2 vị trí.
Phía dưới cửa gió cho hàng ghế sau có 2 cổng sạc.
Hàng ghế thứ 2 có đầy đủ 3 tựa đầu, bệ tì tay lật xuống để lộ một cửa hộc nhỏ có thể mở ra để thông tới cốp sau.
Bảng điều khiển tích hợp trên bệ tì tay hàng ghế thứ 2, chi tiết “ăn tiền” của Toyota Camry 2.0Q 2022.
Đánh giá động cơ của Toyota Camry 2.0Q 2022
Bên dưới nắp ca-pô, Toyota Camry 2.0Q 2022 được trang bị động cơ mới có mã hiệu M20A-FKS đạt chuẩn EURO5, tuy vẫn có dung tích 2.0L tương tự như máy 2.0L đời cũ nhưng có công suất tối đa lên tới 170 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 206 Nm, nhỉnh hơn 3 mã lực và 7 Nm so với máy cũ. Hộp số đi kèm cũng được chuyển từ loại tự động 6 cấp sang vô cấp CVT, hệ dẫn động vẫn là cầu trước.
Dù dung tích vẫn là 2.0L nhưng bên dưới ca-pô của Toyota Camry 2.0Q 2022 là động cơ mới.
Trang bị an toàn của Toyota Camry 2.0Q 2022
Không chỉ sở hữu tiện nghi ngang với bản cao cấp, Toyota Camry 2.0Q 2022 còn ghi điểm ở hạng mục an toàn nhờ sự xuất hiện của gói công nghệ Toyota Safety Sense 2.0. Cụ thể, hệ thống này gồm các tính năng hiện đại như cảnh báo tiền va chạm, điều khiển hành trình chủ động và đèn thích ứng thông minh, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường. Bên cạnh đó, phiên bản này còn có 2 “option” đáng giá khác là cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Những trang bị còn lại bao gồm cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp, camera lùi và 7 túi khí.
Ngay từ bản 2.0Q, Toyota Camry 2022 đã có nhiều trang bị an toàn hấp dẫn.
Kết luận
Với giá bán thấp hơn tới 68 triệu đồng nếu so với bản 2.5Q ở đời cũ, phiên bản 2.0Q của Toyota Camry 2022 quả thực có quá nhiều trang bị hấp dẫn. Tất nhiên, cái người dùng đánh đổi sẽ là việc động cơ 2.0L không mạnh mẽ bằng 2.5L. Tuy ở thế hệ thứ 8 này, Toyota Camry với cơ sở gầm bệ TNGA đã tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm của người lái nhưng nhìn chung, mẫu xe vẫn nhắm tới sự sang trọng và đó cũng chính là lý do phiên bản 2.0Q với giá bán 1,167 tỷ đồng sẽ là món hời đối với những người dùng đang quan tâm đến mẫu sedan hạng D này.
SO Sánh xe
Bài viết mới nhất
-
Honda HR-V RS: Xe không dành cho người "chê" lái
Hôm qua lúc 14:23
-
SUV điện cỡ lớn Hyundai Ioniq 9 chính thức trình làng, cạnh tranh với VinFast VF9
Hôm qua lúc 14:10
-
Bạn có biết bạn vẫn có thể mua một chiếc Ferrari LaFerrari hoàn toàn mới không?
Hôm qua lúc 08:30