Chốt giá cao nhất 588 triệu đồng, Toyota Avanza Premio 2022 liệu có đủ hấp dẫn để thoát “ế” ?

18:02 - 23/03/2022

Sở hữu diện mạo mới bắt mắt hơn cũng như được bổ sung thêm một số trang bị tiện nghi nhưng giá bán lại giảm mạnh so với đời trước khiến Toyota Avanza Premio 2022 có sức hấp dẫn hơn trong mắt khách Việt, tuy nhiên phần nội thất vẫn sẽ là điểm trừ của mẫu xe này.

Được giới thiệu vào ngày hôm qua (22/3), Toyota Avanza Premio 2022 có phần “lu mờ”, không được khách Việt quan tâm nhiều như đàn anh Veloz Cross. Nguyên nhân là do từ trước đến nay, Toyota Avanza không phải là cái tên quá nổi trội còn Toyota Veloz Cross 2022 là sản phẩm lần đầu được ra mắt Việt Nam, có thể xem là bản cao cấp hơn của Avanza mới, lại còn sở hữu công nghệ hàng đầu phân khúc nhờ sự xuất hiện của gói an toàn Toyota Safety Sense.

Toyota Veloz Cross 2022.

Toyota Veloz Cross 2022.

Tuy nhiên, Toyota Avanza Premio 2022 không phải là không có những điểm mới đáng lưu ý. Ở lần nâng cấp lên thế hệ mới, giá bán của mẫu MPV cỡ nhỏ đã không tăng lại còn giảm tới 24 triệu đồng trên CVT cao cấp nhất, tiếp tục là một trong những sản phẩm có giá thuộc tầm thấp trong phân khúc. Bên cạnh đó, xe cũng được bổ sung thêm một số trang bị nhằm gia tăng sức cạnh tranh.

Toyota Avanza Premio 2022.

Toyota Avanza Premio 2022.

Tuy rằng Toyota Avanza Premio 2022 khó có thể lay động vị thế dẫn đầu của Mitsubishi Xpander nhưng liệu rằng những điểm mới của mẫu xe này có đủ để cải thiện doanh số, thoát cảnh “ế ẩm” mỗi tháng? Hãy cùng Tinxe.vn khám phá chi tiết của mẫu xe này, cụ thể là bản CVT cao cấp nhất có giá 588 triệu đồng.

Ngoại thất của Toyota Avanza Premio CVT 2022

Ở thế hệ mới, Toyota Avanza Premio 2022 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Daihatsu New Global Architecture (DNGA) tương tự như người anh em Toyota Raize dẫn đến một số điểm tương đồng về mặt thiết kế, đặc biệt là lưới tản nhiệt ở phần đầu xe. Kích thước của mẫu MPV này cũng có sự thay đổi với chiều dài tăng 205 mm lên mức 4.395 mm, chiều rộng tăng 70 mm lên mức 1.730 mm còn chiều cao nhỉnh hơn 5 mm lên mức 1.700 mm. Không chỉ vậy, chiều dài cơ sở của xe tăng đến 95 mm, hứa hẹn một không gian nội thất rộng rãi hơn đời cũ.

Lưới tản nhiệt của xe có kiểu dáng khá giống với Toyota Raize.

Lưới tản nhiệt của xe có kiểu dáng khá giống với Toyota Raize.

Cụm đèn trước sử dụng bóng LED.

Cụm đèn trước sử dụng bóng LED.

Gương chiếu hâu có tính năng chỉnh/gập điện.

Gương chiếu hâu có tính năng chỉnh/gập điện.

Mâm hợp kim 16 inch trên bản CVT của Toyota Avanza Premio 2022.

Mâm hợp kim 16 inch trên bản CVT của Toyota Avanza Premio 2022.

Toyota Avanza Premio 2022 có kích thước tổng thể (D x R x C) là 4.395 x 1.730 x 1.700 mm.

Toyota Avanza Premio 2022 có kích thước tổng thể (D x R x C) là 4.395 x 1.730 x 1.700 mm.

Cụm đèn hậu LED.

Cụm đèn hậu LED.

Nội thất của Toyota Avanza Premio CVT 2022

Bước vào bên trong, nội thất của Toyota Avanza Premio 2022 có thiết kế hiện đại hơn trước nhưng do nhắm tới yếu tố giá rẻ nên xe vẫn sử dụng chất liệu nhựa đi cùng ghế nỉ kể cả ở bản CVT cao cấp nhất. Bù lại, xe được nâng cấp một số trang bị để dễ bề cạnh tranh hơn.

Nội thất của Toyota Avanza Premio 2022.

Nội thất của Toyota Avanza Premio 2022.

Nội thất sử dụng 2 tông màu tránh cảm giác đơn điệu.

Nội thất sử dụng 2 tông màu tránh cảm giác đơn điệu.

Vô lăng của xe là loại 3 chấu, không được bọc da.

Vô lăng của xe là loại 3 chấu, không được bọc da.

Cụm điều khiển bên trái gồm các phím tăng/giảm âm lượng, đàm thoại rảnh tay.

Cụm điều khiển bên trái gồm các phím tăng/giảm âm lượng, đàm thoại rảnh tay.

Cụm điều khiển bên phải khá “trơ trọi”.

Cụm điều khiển bên phải khá “trơ trọi”.

Bảng đồng hồ sau vô lăng là loại Optitron đi kèm màn TFT 4,2 inch.

Bảng đồng hồ sau vô lăng là loại Optitron đi kèm màn TFT 4,2 inch.

Màn hình giải trí ở khu vực trung tâm là loại 8 inch, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, đi kèm 4 loa.

Màn hình giải trí ở khu vực trung tâm là loại 8 inch, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, đi kèm 4 loa.

Điều hòa trên xe là loại chỉnh cơ, ngay phía dưới là đề nổ nút bấm.

Điều hòa trên xe là loại chỉnh cơ, ngay phía dưới là đề nổ nút bấm.

Bên trái vô lăng có hộc đựng chai nước hoặc cốc.

Bên trái vô lăng có hộc đựng chai nước hoặc cốc.

Ngoài cùng bên phải táp-lô cũng có giá để cốc phục vụ người ngồi ghế phụ.

Ngoài cùng bên phải táp-lô cũng có giá để cốc phục vụ người ngồi ghế phụ.

Xung quanh khu vực cần số có họa tiêt giả vân carbon tránh cảm giác đơn điệu, phía dưới là phanh cơ truyền thống chứ chưa phải phanh tay điện tử.

Xung quanh khu vực cần số có họa tiêt giả vân carbon tránh cảm giác đơn điệu, phía dưới là phanh cơ truyền thống chứ chưa phải phanh tay điện tử.

Các hàng ghế được bọc nỉ và chỉ có thể chỉnh cơ, hàng ghế đầu cũng có bệ tì tay trung tâm.

Các hàng ghế được bọc nỉ và chỉ có thể chỉnh cơ, hàng ghế đầu cũng có bệ tì tay trung tâm.

Bảng điều khiển gương và cửa kính bên táp-pi cửa phía người lái.

Bảng điều khiển gương và cửa kính bên táp-pi cửa phía người lái.

Sau bệ tì tay trung tâm của hàng ghế thứ nhất có 2 cổng sạc cho hàng ghế thứ 2.

Sau bệ tì tay trung tâm của hàng ghế thứ nhất có 2 cổng sạc cho hàng ghế thứ 2.

Hàng ghế thứ 2 có không gian ngồi khá rộng rãi, bệ tì tay trung tâm tích hợp tựa để đầu và có thể dẩy lên làm chỗ ngồi.

Hàng ghế thứ 2 có không gian ngồi khá rộng rãi, bệ tì tay trung tâm tích hợp tựa để đầu và có thể dẩy lên làm chỗ ngồi.

Hàng ghế thứ 3 có không gian để chân hẹp hơn nhưng khoảng trần khá thoải mái.

Hàng ghế thứ 3 có không gian để chân hẹp hơn nhưng khoảng trần khá thoải mái.

Hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng giúp gia tăng diện tích để hành lý.

Hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng giúp gia tăng diện tích để hành lý.

Khả năng vận hành của Toyota Avanza Premio CVT 2022

Bên dưới nắp ca-pô, xe được trang bị động cơ xăng, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 105 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại đạt 138 Nm tại 4.200 vòng/phút. Trên bản cao cấp nhất, Toyota Avanza Premio 2022 sử dụng hộp số vô cấp CVT, đi kèm hệ dẫn động cầu trước.

Động cơ của Toyota Avanza Premio CVT 2022.

Động cơ của Toyota Avanza Premio CVT 2022.

Trang bị an toàn của Toyota Avanza Premio 2022

Là một mẫu MPV giá rẻ, hiển nhiên trang bị an toàn của Toyota Avanza Premio 2022 nằm ở mức đủ dùng với các tính năng như ABS/BA/EBD, cân bằng điện tử, VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Tuy nhiên ở bản CVT cao cấp nhất, xe được bổ sung thêm cảnh báo điểm mù BSM và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, cùng với đó là 6 túi khí.

Kết luận

Kể từ khi ra mắt Việt Nam, Toyota Avanza vẫn luôn nhắm tới đối tượng khách hàng là những người dùng có nhu cầu mua xe 7 chỗ giá rẻ để kinh doanh chạy dịch vụ. Ở lần nâng cấp lên thế hệ mới này cũng vây, việc chốt giá không tăng lại còn giảm cho Avanza Premio là một nước đi mạnh tay của hãng xe Nhật Bản nhằm giúp mẫu xe này cải thiện được doanh số.

Tuy nhiên, điểm trừ của Toyota Avanza Premio 2022 vẫn nằm ở khu vực nội thất, cụ thể là các hàng ghế chỉ được bọc nỉ chứ chưa được bọc da. Nguyên nhân là tại đất nước có khi hậu oi bức vào mùa hè như Việt Nam, chất liệu nỉ sẽ hấp nhiệt, gây khó chịu cho người dùng và không chỉ vậy, ghế nỉ bám bẩn cũng khó tẩy hơn ghế da. Tất nhiên rằng người dùng có thể chi thêm 8 – 10 triệu đồng để bọc da tại các cơ sở tư nhân ở ngoài, nhưng nếu nhà sản xuất tích hợp sẵn thì vẫn tiện hơn.

Nhìn chung, Toyota Avanza Premio 2022 quả thực sở hữu nhiều điểm mới hấp dẫn hơn ở lần nâng cấp này nhưng khi đặt lên bàn cân cùng đối thủ trực tiếp là Mitsubishi Xpander, lợi thế duy nhất của Avanza mới vẫn là mức giá thấp hơn. Do đó, Toyota Avanza Premio 2022 khó có thể hạ bệ được Mitsubishi Xpander nhưng vẫn có cơ hổi cải thiện được sức tiêu thụ, hứa hẹn không còn cảnh trường kỳ nằm top xe “ế” như trước đây.

DMCA.com Protection Status
Lan Châm

Lan Châm

Phụ trách: Tin tức, Đánh giá xe

The truth is just an excuse for lack of imagination.

SO Sánh xe

BÀi viết mới nhất

Đây là "YachtStang" - Chiếc Mustang trang bị cánh buồm, chạy bằng sức gió đầu tiên trên thế giới

Đây là "YachtStang" - Chiếc Mustang trang bị cánh buồm, chạy bằng sức gió đầu tiên trên thế giới

Khám phá3 phút trước

Chiếc Ford Mustang độc đáo này thực sự có thể chạy được, miễn là ngoài trời có nhiều gió.

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/5/2022: Giá xăng vượt mức 30.500 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/5/2022: Giá xăng vượt mức 30.500 đồng/lít

Tin thị trường1 giờ trước

Giá xăng hôm nay, 23/5/2022, tăng 680 đồng/lít với xăng E5 Ron92 và 670 đồng/lít với xăng Ron 95.

E-car - Mẫu concept xe điện với thiết kế dị thường được hé lộ

E-car - Mẫu concept xe điện với thiết kế dị thường được hé lộ

Khám phá16 giờ trước

Mẫu concept xe điện này là một dự án đến từ Transylvania, Romania, và việc nó sẽ có được sản xuất thật hay không thì vẫn là một câu hỏi.

SO Sánh xe