Chi tiết Suzuki XL7 - MPV lai SUV giá rẻ “kinh hoàng” mới về đại lý

13:09 - 05/05/2020

Song song với mức giá bán rẻ bất ngờ, những trang bị xuất hiện trên Suzuki XL7 2020 chưa thực sự nổi bật, còn thua thiệt nhiều so với đối thủ cùng phân khúc.

Nếu như phân khúc MPV giá rẻ tại Việt Nam hoạt động khá sôi nổi với mẫu xe “hot” điển hình như Mitsubishi Xpander thì phân hạng MPV lai SUV còn khá mờ nhạt với ít sự lựa chọn, trước đó chỉ có Toyota Rush và nay là Suzuki XL7 và sắp tới sẽ có thêm Mitsubishi Xpander Cross. Yếu tố “MPV” xuất hiện trong cả 2 phân khúc trên khiến nhiều người đánh đồng các mẫu xe này với nhau dù rằng MPV lai SUV là dòng xe được phát triển dựa trên nền tảng MPV nhưng phong cách thiết kế và các ứng dụng hơi hướng theo SUV, các trang bị cũng cao cấp hơn phân khúc MPV giá rẻ thông thường.

Tuy nhiên, định nghĩa này lại khá mờ nhạt ở Suzuki XL7. Ra mắt “online” ngày 25/4/2020, Suzuki XL7 2020 được Suzuki Việt Nam ấn định ở mức giá bán lẻ đề xuất bất ngờ rẻ hơn giá dự kiến, chỉ 589 triệu đồng. So với Toyota Rush đang có giá niêm yết là 668 triệu đồng, Mitsubishi Xpander Cross sắp ra mắt có giá dự kiến khoảng 650 – 680 triệu đồng, Suzuki XL7 quả thật có một mức giá bán rẻ “kinh hoàng”.

Chi tiết Suzuki XL7 - MPV lai SUV giá rẻ “kinh hoàng” mới về đại lý

Chi tiết Suzuki XL7 - MPV lai SUV giá rẻ “kinh hoàng” mới về đại lý

So với người em Suzuki Ertiga ở phân khúc MPV giá rẻ, giá bán lẻ đề xuất của Suzuki XL7 chỉ cao hơn 34 triệu đồng, đồng nghĩa với việc những trang bị an toàn xuất hiện trên mẫu MPV lai SUV nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia này cũng không kém phần “cơ bản”, chỉ nhỉnh hơn Ertiga ở 2 tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cân bằng điện tử.

Điều này vô hình chung khiến sự xuất hiện của Suzuki XL7 giống với một phiên bản nâng cấp của Suzuki Ertiga tại Việt Nam hơn là một mẫu xe hoàn toàn mới. Vậy Suzuki XL7 2020 mới cập bến đại lý có gì đặc biệt?

Thiết kế ngoại thất của Suzuki XL7 2020

Được phát triển dựa trên nền tảng của người em Suzuki Ertiga, tổng thể ngoại thất của Suzuki XL7 2020 có nhiều đường nét quen thuộc nhưng khỏe khoắn, hầm hố hơi hướng SUV hơn. Điều này thể hiện rõ rệt ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt dày dặn và lớn hơn, cản trước sơn đen khỏe khoắn, ôm quanh cụm đèn sương mù hình tròn với ốp gầm bảo vệ. Bên cạnh đó, cụm đèn trước cũng có thiết kế thể thao hơn với những đường nét vuông thành góc cạnh, sử dụng bóng LED.

Phần đầu của Suzuki XL7 2020 được thiết kế dày dặn, khỏe khoắn hơn Suzuki Ertiga

Phần đầu của Suzuki XL7 2020 được thiết kế dày dặn, khỏe khoắn hơn Suzuki Ertiga

Lưới tản nhiệt lớn với các thanh nan được sơn đen

Lưới tản nhiệt lớn với các thanh nan được sơn đen

Cụm đèn chiếu sáng trước được trang bị bóng LED

Cụm đèn chiếu sáng trước được trang bị bóng LED

Gương chiếu hậu chỉnh, gập điện và tích hợp xi-nhan dạng halogen

Gương chiếu hậu chỉnh, gập điện và tích hợp xi-nhan dạng halogen

Kích thước tổng thể của Suzuki XL7 cũng nhỉnh hơn Suzuki Ertiga một chút với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.450 mm, 1.775 mm và 1.710 mm. Ở phía ngang thân xe, các đường gân chạy từ trước đến sau cũng tương tự như Suzuki Ertiga, trần xe có thêm giá nóc để đồ tăng thêm phần khỏe khoắn. Phía bên dưới, Suzuki XL7 được trang bị bộ mâm hợp kim 16 inch có thiết kế đa chấu bắt mắt. Giống với Ertiga, Suzuki XL7 cũng được trang bị phanh đĩa ở 2 bánh trước, còn 2 bánh sau chỉ sử dụng phanh tang trống.

Với mâm hợp kim 16 inch, khoảng sáng gầm của Suzuki XL7 2020 đạt 200 mm, cao hơn Suzuki Ertiga nhưng vẫn kém một chút so với đối thủ Mitsubishi Xpander Cross (225 mm)

Với mâm hợp kim 16 inch, khoảng sáng gầm của Suzuki XL7 2020 đạt 200 mm, cao hơn Suzuki Ertiga nhưng vẫn kém một chút so với đối thủ Mitsubishi Xpander Cross (225 mm)

Khác với phần đầu xe, phần đuôi của Suzuki XL7 2020 có thiết kế gần như giống hoàn toàn so với Suzuki Ertiga, chỉ khác ở cản sau dày dặn có ốp bảo vệ trông khỏe khoắn hơn

Khác với phần đầu xe, phần đuôi của Suzuki XL7 2020 có thiết kế gần như giống hoàn toàn so với Suzuki Ertiga, chỉ khác ở cản sau dày dặn có ốp bảo vệ trông khỏe khoắn hơn

Cụm đèn hậu dạng LED có thiết kế y chang Suzuki Ertiga

Cụm đèn hậu dạng LED có thiết kế y chang Suzuki Ertiga

Thiết kế nội thất của Suzuki XL7 2020

Tương tự như phần ngoại thất, thiết kế tổng thể nội thất của Suzuki XL7 2020 cũng không khác gì so với Suzuki Ertiga 2020 với các chi tiết hướng đến yếu tố giá rẻ như táp-lô ốp nhựa, ghế bọc nỉ. Khác biệt ở chỗ, ốp táp-lô trang trí của Suzuki XL7 có tạo hình vân giả carbon thay vì giả gỗ, vô lăng D-cut có thêm nút bấm điều chỉnh đàm thoại rảnh tay, kết nối Bluetooth và bảng đồng hồ analog kết hợp màn hình TFT nhỏ hiện đại, bắt mắt hơn.

Tổng thể nội thất của Suzuki XL7 2020 không khác gì so với Suzuki Ertiga 2020

Tổng thể nội thất của Suzuki XL7 2020 không khác gì so với Suzuki Ertiga 2020

Ốp táp-lô là nhựa giả vân carbon

Ốp táp-lô là nhựa giả vân carbon

Vô lăng D-cut bọc da

Vô lăng D-cut bọc da

Cụm điều khiển bên trái chỉ có các nút điều chỉnh hệ thống giải trí

Cụm điều khiển bên trái chỉ có các nút điều chỉnh hệ thống giải trí

Và đàm thoại rảnh tay, kết nối Bluetooth

Và đàm thoại rảnh tay, kết nối Bluetooth

Khác với Suzuki Ertiga, bảng đồng hồ của Suzuki XL7 2020 hiện đại, bắt mắt và hiển thị được nhiều thông tin hơn

Khác với Suzuki Ertiga, bảng đồng hồ của Suzuki XL7 2020 hiện đại, bắt mắt và hiển thị được nhiều thông tin hơn

Tiếp đến, một điểm cộng cho Suzuki XL7 2020 nằm ở màn hình giải trí. Nhập khẩu về Việt Nam với cấu hình của phiên bản Beta bên thị trường Indonesia, về lý thuyết Suzuki XL7 tại nước ta sẽ chỉ có màn hình trung tâm cỡ nhỏ nhưng Suzuki Việt Nam lựa chọn lắp đặt loại màn cảm ứng tương tự như Suzuki Ertiga 2020, kích cỡ 10 inch, tích hợp camera lùi và có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay cũng như Android Auto.

Màn hình giải trí của Suzuki XL7 2020 giống với Suzuki Ertiga, kích cỡ 10 inch có kết nối Apple CarPlay/ Android Auto

Màn hình giải trí của Suzuki XL7 2020 giống với Suzuki Ertiga, kích cỡ 10 inch có kết nối Apple CarPlay/ Android Auto

Hệ thống điều hòa cũng tương tự với người em Suzuki Ertiga, tự động 1 vùng với cửa gió cho hàng ghế thứ 2

Hệ thống điều hòa cũng tương tự với người em Suzuki Ertiga, tự động 1 vùng với cửa gió cho hàng ghế thứ 2

Phía bên dưới bảng điều khiển trung tâm là cổng sạc 12V và kết nối USB

Phía bên dưới bảng điều khiển trung tâm là cổng sạc 12V và kết nối USB

Cần số bọc da với 2 hốc đựng chai nước phía trước

Cần số bọc da với 2 hốc đựng chai nước phía trước

Xe có chìa khóa thông minh và đề nổ nút bấm

Xe có chìa khóa thông minh và đề nổ nút bấm

Nhắm tới yếu tố giá rẻ nên các hàng ghế của Suzuki XL7 chỉ được bọc nỉ, hàng ghế đầu có bệ tựa tay

Nhắm tới yếu tố giá rẻ nên các hàng ghế của Suzuki XL7 chỉ được bọc nỉ, hàng ghế đầu có bệ tựa tay

Cụm điều khiển bên phía người lái

Cụm điều khiển bên phía người lái

Hàng ghế thứ 2 giống với Suzuki Ertiga, có thể gập xuống và trượt lên xuống giúp người ngồi ở hàng ghế thứ 3 ra vào thuận tiện hơn

Hàng ghế thứ 2 giống với Suzuki Ertiga, có thể gập xuống và trượt lên xuống giúp người ngồi ở hàng ghế thứ 3 ra vào thuận tiện hơn

Với chiều dài cơ sở ở mức 2.740 mm, hàng ghế thứ 3 của Suzuki XL7 2020 khá rộng rãi, thoải mái

Với chiều dài cơ sở ở mức 2.740 mm, hàng ghế thứ 3 của Suzuki XL7 2020 khá rộng rãi, thoải mái

Động cơ và trang bị an toàn của Suzuki XL7 2020

Bên dưới nắp ca-pô, Suzuki XL7 2020 được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh dung tích 1.5L “bê nguyên” từ Suzuki Ertiga sang. Phối hợp với hộp số tự động 4 cấp, khối động cơ này có thể sản sinh công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm.

Động cơ của Suzuki XL7 2020 tương tự như Suzuki Ertiga, đều là máy xăng 1.5L

Động cơ của Suzuki XL7 2020 tương tự như Suzuki Ertiga, đều là máy xăng 1.5L

Các trang bị an toàn trên xe bao gồm phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe và 2 túi khí. Đáng tiếc rằng, Suzuki XL7 2020 vẫn chưa có tính năng ga tự động Cruise Control.

Kết luận

Với mức giá 589 triệu đồng cùng những trang bị như trên, Suzuki XL7 2020 sẽ không chỉ cạnh tranh với các đối thủ ở cùng phân khúc MPV lai SUV như Mitsubishi Xpander Cross hay Toyota Rush mà thậm chí là cả Mitsubishi Xpander (550 – 620 triệu đồng). Điều này có thể khiến Suzuki XL7 hơi “dẫm chân” người nhà Suzuki Ertiga một chút, tuy nhiên theo chia sẻ từ tư vấn bán hàng, nguồn cung của XL7 sẽ bị giới hạn với số lượng không nhiều như Suzuki Ertiga, dù rằng bản thân mẫu MPV giá rẻ này cũng thường xuyên nằm trong tình trạng “khan hàng” do xe về nhỏ giọt.

Dẫu vậy, đứng ở góc độ người tiêu dùng, Suzuki XL7 sẽ là một sự lựa chọn hợp lý nếu tìm kiếm một mẫu xe 7 chỗ dưới 600 triệu đồng có thiết kế khỏe khoắn hơi hướng SUV, trang bị nằm ở mức vừa phải không quá “nghèo nàn”.

Lan Châm

DMCA.com Protection Status

BÀi viết mới nhất

Video: Hai máy bay va chạm trên không nhưng đều có thể hạ cánh an toàn

Video: Hai máy bay va chạm trên không nhưng đều có thể hạ cánh an toàn

Tai nạn giao thông2 giờ trước

Vụ tai nạn hiếm có này đã may mắn không gây nên thiệt hại về con người.

Đi mua xăng về tích trữ, chủ xe Hummer nhận cái kết "đắng"

Đi mua xăng về tích trữ, chủ xe Hummer nhận cái kết "đắng"

Tai nạn giao thông4 giờ trước

Chiếc xe Hummer chở 4 can xăng mua để tích trữ đã bất ngờ bốc cháy khiến 1 người bị thương.

“Quá tam ba bận”, Ford EcoSport cuối cùng cũng thoát khỏi “bóng ma” của Honda HR-V

“Quá tam ba bận”, Ford EcoSport cuối cùng cũng thoát khỏi “bóng ma” của Honda HR-V

Tin thị trường8 giờ trước

Nhờ sức tiêu thụ của Honda HR-V giảm mạnh trong tháng 4 vừa qua, Ford EcoSport đã thành công vượt lên và trở về vị trí số 3 trong phân khúc SUV đô thị cỡ B.