Chi tiết Suzuki XL7 - MPV lai SUV giá rẻ “kinh hoàng” mới về đại lý
13:09 - 05/05/2020
- Suzuki XL7 được ưu đãi giá 35 triệu đồng trong tháng 11/202405/11/2024
- Suzuki XL7 được ưu đãi hàng chục triệu đồng để cạnh tranh với các đối thủ lắp ráp trong nước19/10/2024
- Suzuki XL7 2024: Giá xe Suzuki XL7 và khuyến mãi cập nhật mới nhất hiện nay15/10/2024
Nếu như phân khúc MPV giá rẻ tại Việt Nam hoạt động khá sôi nổi với mẫu xe “hot” điển hình như Mitsubishi Xpander thì phân hạng MPV lai SUV còn khá mờ nhạt với ít sự lựa chọn, trước đó chỉ có Toyota Rush và nay là Suzuki XL7 và sắp tới sẽ có thêm Mitsubishi Xpander Cross. Yếu tố “MPV” xuất hiện trong cả 2 phân khúc trên khiến nhiều người đánh đồng các mẫu xe này với nhau dù rằng MPV lai SUV là dòng xe được phát triển dựa trên nền tảng MPV nhưng phong cách thiết kế và các ứng dụng hơi hướng theo SUV, các trang bị cũng cao cấp hơn phân khúc MPV giá rẻ thông thường.
Tuy nhiên, định nghĩa này lại khá mờ nhạt ở Suzuki XL7. Ra mắt “online” ngày 25/4/2020, Suzuki XL7 2020 được Suzuki Việt Nam ấn định ở mức giá bán lẻ đề xuất bất ngờ rẻ hơn giá dự kiến, chỉ 589 triệu đồng. So với Toyota Rush đang có giá niêm yết là 668 triệu đồng, Mitsubishi Xpander Cross sắp ra mắt có giá dự kiến khoảng 650 – 680 triệu đồng, Suzuki XL7 quả thật có một mức giá bán rẻ “kinh hoàng”.
So với người em Suzuki Ertiga ở phân khúc MPV giá rẻ, giá bán lẻ đề xuất của Suzuki XL7 chỉ cao hơn 34 triệu đồng, đồng nghĩa với việc những trang bị an toàn xuất hiện trên mẫu MPV lai SUV nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia này cũng không kém phần “cơ bản”, chỉ nhỉnh hơn Ertiga ở 2 tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cân bằng điện tử.
Điều này vô hình chung khiến sự xuất hiện của Suzuki XL7 giống với một phiên bản nâng cấp của Suzuki Ertiga tại Việt Nam hơn là một mẫu xe hoàn toàn mới. Vậy Suzuki XL7 2020 mới cập bến đại lý có gì đặc biệt?
Giá xe Suzuki XL7
Phiên bản | Giá niêm yết | Giá lăn bánh tạm tính | ||
Hà Nội | TP.HCM | Các tỉnh thành khác | ||
Ghế nỉ | 589.900.000 | 683.068.700 | 671.270.700 | 652.270.700 |
Ghế da | 599.900.000 | 694.268.700 | 682.270.700 | 663.270.700 |
Đơn vị: VNĐ
Thiết kế ngoại thất của Suzuki XL7 2020
Được phát triển dựa trên nền tảng của người em Suzuki Ertiga, tổng thể ngoại thất của Suzuki XL7 2020 có nhiều đường nét quen thuộc nhưng khỏe khoắn, hầm hố hơi hướng SUV hơn. Điều này thể hiện rõ rệt ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt dày dặn và lớn hơn, cản trước sơn đen khỏe khoắn, ôm quanh cụm đèn sương mù hình tròn với ốp gầm bảo vệ. Bên cạnh đó, cụm đèn trước cũng có thiết kế thể thao hơn với những đường nét vuông thành góc cạnh, sử dụng bóng LED.
Kích thước tổng thể của Suzuki XL7 cũng nhỉnh hơn Suzuki Ertiga một chút với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.450 mm, 1.775 mm và 1.710 mm. Ở phía ngang thân xe, các đường gân chạy từ trước đến sau cũng tương tự như Suzuki Ertiga, trần xe có thêm giá nóc để đồ tăng thêm phần khỏe khoắn. Phía bên dưới, Suzuki XL7 được trang bị bộ mâm hợp kim 16 inch có thiết kế đa chấu bắt mắt. Giống với Ertiga, Suzuki XL7 cũng được trang bị phanh đĩa ở 2 bánh trước, còn 2 bánh sau chỉ sử dụng phanh tang trống.
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki XL7 hoàn toàn mới sẽ được phân phối 6 màu ngoại thất bao gồm Cam/ Khaki/ Đỏ đậm/ Xám/ Trắng/ Đen.
Thiết kế nội thất của Suzuki XL7 2020
Tương tự như phần ngoại thất, thiết kế tổng thể nội thất của Suzuki XL7 2020 cũng không khác gì so với Suzuki Ertiga 2020 với các chi tiết hướng đến yếu tố giá rẻ như táp-lô ốp nhựa, ghế bọc nỉ. Khác biệt ở chỗ, ốp táp-lô trang trí của Suzuki XL7 có tạo hình vân giả carbon thay vì giả gỗ, vô lăng D-cut có thêm nút bấm điều chỉnh đàm thoại rảnh tay, kết nối Bluetooth và bảng đồng hồ analog kết hợp màn hình TFT nhỏ hiện đại, bắt mắt hơn.
Tiếp đến, một điểm cộng cho Suzuki XL7 2020 nằm ở màn hình giải trí. Nhập khẩu về Việt Nam với cấu hình của phiên bản Beta bên thị trường Indonesia, về lý thuyết Suzuki XL7 tại nước ta sẽ chỉ có màn hình trung tâm cỡ nhỏ nhưng Suzuki Việt Nam lựa chọn lắp đặt loại màn cảm ứng tương tự như Suzuki Ertiga 2020, kích cỡ 10 inch, tích hợp camera lùi và có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay cũng như Android Auto.
Đánh giá động cơ và trang bị an toàn của Suzuki XL7 2020
Bên dưới nắp ca-pô, Suzuki XL7 2020 được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh dung tích 1.5L “bê nguyên” từ Suzuki Ertiga sang. Phối hợp với hộp số tự động 4 cấp, khối động cơ này có thể sản sinh công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm.
Các trang bị an toàn trên xe bao gồm phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe và 2 túi khí. Đáng tiếc rằng, Suzuki XL7 2020 vẫn chưa có tính năng ga tự động Cruise Control.
Kết luận
Với mức giá 589 triệu đồng cùng những trang bị như trên, Suzuki XL7 2020 sẽ không chỉ cạnh tranh với các đối thủ ở cùng phân khúc MPV lai SUV như Mitsubishi Xpander Cross hay Toyota Rush mà thậm chí là cả Mitsubishi Xpander (550 – 620 triệu đồng). Điều này có thể khiến Suzuki XL7 hơi “dẫm chân” người nhà Suzuki Ertiga một chút, tuy nhiên theo chia sẻ từ tư vấn bán hàng, nguồn cung của XL7 sẽ bị giới hạn với số lượng không nhiều như Suzuki Ertiga, dù rằng bản thân mẫu MPV giá rẻ này cũng thường xuyên nằm trong tình trạng “khan hàng” do xe về nhỏ giọt.
Dẫu vậy, đứng ở góc độ người tiêu dùng, Suzuki XL7 sẽ là một sự lựa chọn hợp lý nếu tìm kiếm một mẫu xe 7 chỗ dưới 600 triệu đồng có thiết kế khỏe khoắn hơi hướng SUV, trang bị nằm ở mức vừa phải không quá “nghèo nàn”.
Lan Châm
SO Sánh xe
Bài viết mới nhất
-
Bugatti Tourbillon mạnh đến 1.800 ps, giá chưa thuế 4,2 triệu đô la lần đầu ra mắt tại Đông Nam Á
6 giờ trước
-
Đánh giá Subaru Crosstrek: Xe cho đàn ông trầm ổn
12 giờ trước
-
"Vua cà phê" Việt Nam tiếp tục gây bất ngờ khi săn lùng thêm hàng tuyển Mercedes-Benz 190 SL chưa từng được nhìn thấy trên mạng
15 giờ trước