menu

Đánh giá nhanh Macan 2022: Vẫn đẹp và mạnh đúng chất Porsche

11:27 - 26/04/2022

Porsche Macan 2022 đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam với những nâng cấp được xem là đáng giá.

Porsche Macan 2022 đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam với một số thay đổi ở cả trang bị tiện nghi, thiết kế và sức mạnh vận hành. Trong lần ra mắt này, Porsche Macan 2022 không còn phiên bản Macan Turbo như trước đây nữa. Thay vào đó, Porsche Việt Nam sẽ phân phối 4 phiên bản khác nhau của xe, bao gồm tiêu chuẩn, S và GTS. Giá bán của Porsche Macan 2022 sẽ ở 3 phiên bản lần lượt là 2,992 tỷ đồng, 3,817 tỷ đồng và 4,708 tỷ đồng.

Ở bản tiêu chuẩn, Porsche Macan 2022 được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp hoàn toàn mới, có công suất tối đa 195 kW (265 mã lực), cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 6,2 giây và đạt tốc độ tối đa 232 km/h. Mạnh mẽ hơn là Porsche Macan S 2022 với động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 2.9L, sản sinh công suất tối đa 280 kW (380 mã lực), tăng 20 kW (26 mã lực) so với trước. Động cơ mới giúp xe tăng tốc đến 100 km/h từ trạng thái đứng yên chỉ trong 4,6 giây và vận tốc tối đa đạt 259 km/h.

Trong khi đó, Porsche Macan GTS 2022 cũng dùng động cơ như trên nhưng tạo ra công suất tối đa 324 kW (440 mã lực), tăng 44 kW (60 mã lực) so với phiên bản cũ. Nhờ sức mạnh này, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,3 giây.

Các phiên bản của Porsche Macan 2022 đều được trang bị hộp số tự động ly hợp kép PDK 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, tích hợp hệ thống quản lý lực kéo PTM.

Ngoài ra, các phiên bản của dòng SUV hạng sang này còn có hệ thống treo với độ đàn hồi lớn, cân bằng giữa sự êm ái tối đa và khả năng vận hành linh hoạt của một mẫu xe thể thao. Trong khi đó, khung gầm được cải tiến đáng kể giúp xe phản hồi tốt và nhanh hơn với các điều kiện mặt đường cũng như tình huống lái, cho phép người điều khiển phản hồi chính xác hơn thông qua vô lăng. Riêng hệ thống treo chủ động PASM sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên hai bản GTS cũng như S và là tùy chọn đặt thêm của bản bản tiêu chuẩn.

Sau đây, xin mời các bạn ngắm kỹ hơn thiết kế của Porsche Macan 2022 mới ra mắt Việt Nam:

Phần đầu xe vẫn giữ nguyên những đường nét quen thuộc mang tính đặc trưng của Porsche

Phần đầu xe vẫn giữ nguyên những đường nét quen thuộc, mang tính đặc trưng của Porsche như cụm đèn LED định vị ban ngày 4 điểm, logo đặt chìm trên nắp ca-pô. Tuy nhiên, lưới tản nhiệt đã thay đổi sang màu đen, tạo cảm giác liền mạch và khiến phần đầu xe trông khá "bướng". Thêm vào đó là cản trước được chia tầng và thiết kế liền lạc.

Hệ thống đèn chiếu sáng LED PDLS trở thành trang bị tiêu chuẩn trên Porsche Macan 2022.

Hệ thống đèn chiếu sáng LED PDLS trở thành trang bị tiêu chuẩn trên Porsche Macan 2022.

Phần đuôi xe không có gì thay đổi nhưng riêng cản sau được thiết kế thêm bộ khuếch tán gió giúp ổn định thân xe và tăng tính khí động học.

Phần đuôi xe không có gì thay đổi nhưng riêng cản sau được thiết kế thêm bộ khuếch tán gió giúp ổn định thân xe và tăng tính khí động học.

Xe vẫn được trang bị cốp mở điện tự động thông qua nút bấm ở cần gạt mưa phía sau.

 Xe vẫn được trang bị cốp mở điện tự động thông qua nút bấm ở cần gạt mưa phía sau. Khi mua mẫu xe này, khách hàng Việt Nam có thể chọn 1 trong 14 màu sơn ngoại thất.

Trên Porsche Macan 2022, khách hàng có tới 7 kiểu thiết kế mâm xe

Bên cạnh đó là 7 kiểu thiết kế mâm xe khác nhau với kích thước từ 19-21 inch.

Gương chiệu hậu được thiết kế SportDesign với camera 360 độ.

Gương chiếu hậu được thiết kế SportDesign với camera 360 độ tích hợp.

Porsche Macan 2022

Về mặt kích thước, Porsche Macan 2022 sở hữu các thông số DxRxC tương ứng là 4.726 x 1.922 x 1.621mm trong khi chiều dài cơ sở đạt mức 2.807 mm. Ở phiên bản GTS, xe sẽ được trang bị hệ thống treo khí nén cho phép hạ gầm thêm 10 mm nhằm tối ưu khả năng bám đường khi chạy ở tốc độ cao.

Ở bên trong Porsche Macan 2022 là cụm điều khiển trung tâm mới được thiết kế hoàn toàn bằng cảm ứng

Ở bên trong Porsche Macan 2022 là cụm điều khiển trung tâm mới được thiết kế hoàn toàn bằng cảm ứng, có phản hồi rung tương tự như những người anh em như Panamera hay Cayenne. Điều này giúp cho bệ trung tâm của xe gọn gàng và hiện đại hơn.

Ở vị trí trung tâm vẫn là màn hình giải trí đa phương tiện.

Ở vị trí trung tâm vẫn là màn hình giải trí đa phương tiện.

Vô-lăng ba chấu thể thao rất đặc trưng của Porsche.

Vô-lăng ba chấu thể thao rất đặc trưng của Porsche.

Cần số được thiết kế ngắn hơn một chút so với trước đây và nhiều chi tiết trong xe được bọc da Race-Tex mang lại sự tinh tế và có phần thể thao.

Cuối cùng là cần số được thiết kế ngắn hơn một chút so với trước đây và nhiều chi tiết trong xe được bọc da Race-Tex mang lại sự thể thao nhưng không kém phần tinh tế.

Hoàng Hiển

SO Sánh xe

BÀi viết mới nhất

Video: Nhân viên gây tai nạn cho siêu xe Ferrari Enzo hơn 60 tỷ đồng của khách, thiệt hại trên 10 tỷ đồng

Video: Nhân viên gây tai nạn cho siêu xe Ferrari Enzo hơn 60 tỷ đồng của khách, thiệt hại trên 10 tỷ đồng

Tai nạn giao thông3 giờ trước

Khi đang cầm lái chiếc siêu xe Ferrari Enzo siêu đắt đỏ của khách hàng, 1 nhân viên của đại lý đã xảy ra va chạm với chiếc xe Honda Jazz. Hậu quả làm 2 chiếc xe ...

Người dùng Suzuki XL7 chia sẻ trải nghiệm sau 2 năm sử dụng

Người dùng Suzuki XL7 chia sẻ trải nghiệm sau 2 năm sử dụng

Khám phá5 giờ trước

Giữa thời buổi giá xăng diễn biến phức tạp, cùng nhu cầu sở hữu một chiếc xe 7 chỗ rộng rãi phục vụ gia đình và công việc, anh Nguyễn Văn Mạnh khá tâm đắc khi ...

Trong 9 tháng đầu năm, hơn 346.000 phương tiện trượt kiểm định, trên 10.000 xe bị thu hồi phù hiệu

Trong 9 tháng đầu năm, hơn 346.000 phương tiện trượt kiểm định, trên 10.000 xe bị thu hồi phù hiệu

An toàn giao thông7 giờ trước

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 9 tháng đầu năm 2022, đã có tới hơn 346.000 xe trượt đăng kiểm, các Sở GTVT cũng xử lý thu hồi phù hiệu của hơn 10 ...

SO Sánh xe

Quảng cáo