menu

Đánh giá nhanh Vespa GTS SuperTech 300HPE: Cải tiến thiết kế, vận hành mượt mà và khỏe khoắn hơn

16:42 - 01/08/2019

Những chiếc xe tay ga phân khối lớn Vespa GTS SuperTech 300HPE đã chính thức đến tay khách hàng Việt Nam với những thay đổi lớn cả về thiết kế, tính năng, công nghệ và khả năng vận hành.

Hồi đầu tháng 7/2019 vừa qua, Piaggio Việt Nam đã chính thức bán ra dòng xe Vespa GTS phiên bản 2019 với sự xuất hiện của mẫu xe tay ga phân khối lớn cao cấp mang đầy công nghệ Vespa GTS SuperTech 300HPE. Vào ngày 1/8/2019, những chiếc Vespa GTS SuperTech 300HPE đầu tiên đã được bàn giao tới các khách hàng Việt Nam đặt mua sớm. Giá xe Vespa GTS SuperTech 300 HPE được niêm yết ở mức 155 triệu đồng chênh lệch khoảng 30 đồng so với giá xe Vespa GTS 300 bản phổ thông.

Vespa GTS SuperTech 300HPE thay đổi khá nhiều cả về diện mạo, công nghệ và sức mạnh động cơ.

Vespa GTS SuperTech 300HPE thay đổi khá nhiều cả về diện mạo, công nghệ lẫn sức mạnh động cơ

Tổng quan thiết kế của Vespa GTS SuperTech 300HPE có đôi chút khác biệt so với Vespa GTS 300 nhờ các thay đổi dựa trên những chi tiết nhấn nhá suốt từ đầu cho đến đuôi xe. Nổi bật nhất chính là hệ thống chiếu sáng của xe đã được thay thế hoàn toàn sang đèn LED hai tầng giúp tăng tính hiện đại cũng như hiệu năng chiếu sáng cho mẫu xe này. Thêm vào đó, phần cà-vạt yếm trước cũng đượ tái thiết kế lại mang hơi hướng trẻ trung hơn với những đường vát cắt nhọn và điểm xuyến những mảng màu tương phản ở khe còi. 

Hệ thống đèn chiếu sáng LED hai tầng trên Vespa GTS SuperTech 300HPE mang lại dáng vẻ hiện đại cho mẫu xe này.

Hệ thống đèn chiếu sáng LED hai tầng trên Vespa GTS SuperTech 300HPE mang lại dáng vẻ hiện đại cho mẫu xe này

Cà-vạt yếm trước của xe được tái thiết kế để cá tính hơn.

Cà-vạt yếm trước của xe được tái thiết kế để cá tính hơn

Bên cạnh đó, khe thoát nhiệt hai bên yếm xe cũng đã được thay đổi từ dạng mang cá sang dạng tổ ong khá hiện đại và theo xu thế thiết kế hiện nay của nhiều hãng xe ô tô. Tại vị trí này, có thể dễ dàng nhận thấy tem T300 thể hiện cho công nghệ được tích hợp trên mẫu xe này. Ngoài ra, hai tính năng an toàn nổi bật của Vespa là hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống chống trơn trượt ASR vẫn là trang bị tiêu chuẩn trên Vespa GTS SuperTech 300HPE.

Khe thoát gió bên hông của Vespa GTS SuperTech 300HPe cũng được thay đổi thiết kế sang dạng tổ ong.

Khe thoát gió bên hông của Vespa GTS SuperTech 300HPe cũng được thay đổi thiết kế sang dạng tổ ong.

Phần mặt đồng hồ của Vespa GTS SuperTech 300HPE được trang bị màn hình LCD màu kích thước 4”3. Khi bật/tắt xe, màn hình hiển thị thông báo chào mừng/tạm biệt. Màn hình tự động bật chế độ chức năng hiển thị NGÀY/ĐÊM theo ánh sáng ngoài trời. Bảng điều khiển TFT sở hữu máy tính thông minh cung cấp các thông tin cơ bản ở dạng ngắn gọn để người lái có thể nắm rõ tất cả các thông tin quan trọng như đồng hồ thời gian, tốc độ, dung lượng bình xăng, nhiệt độ thời tiết, các thông tin về chuyến đi như lộ trình, thời gian di chuyển, vận tốc trung bình v.v.

Màn hình LCD hiển thị đa thông tin và kết nối thông minh của Vespa GTS SuperTech 300HPE.

Màn hình LCD hiển thị đa thông tin và kết nối thông minh của Vespa GTS SuperTech 300HPE.

Một điều thú vị nữa là chủ nhân của Vespa GTS SuperTech 300HPE có thể kết nối điện thoại với xe để sử dụng công nghệ Vespa MIA cho phép định vị đường đi, thông báo cuộc gọi từ điện thoại và thao tác với điện thoại như nhận/từ chối cuộc gọi đến, tên/số điện thoại được hiển thị, cuộc gọi nhỡ, quản lý danh sách nghe nhạc, thông báo tin nhắn mạng xã hội như facebook, Zalo,...

Động cơ hiệu suất cao HPE chính là điều khiến cảm giác lái và trải nghiệm của Vespa GTS SuperTech 300HPE

Động cơ hiệu suất cao HPE chính là điều khiến cảm giác lái và trải nghiệm của Vespa GTS SuperTech 300HPE thực sự khác biệt.

Bên cạnh những thay đổi về ngoại hình, Vespa GTS SuperTech 300HPE còn nổi bật với khối động cơ dung tích 300cc với tên gọi High Performance Engine. Động cơ 300HPE trên mẫu xe này sử dụng xi-lanh đơn SOHC 4 kỳ, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 300cc. Khối động cơ này sở hữu những cải tiến đáng kể về công năng và trải nghiệm lái, qua đó mang đến hiệu suất cao hơn, giảm tiếng ồn, giảm tiêu thụ nhiên liệu.

Cụ thể, Vespa GTS SuperTech 300HPE có công suất tăng 12% - đạt mức 23.5 mã lực, nhưng lại tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn, mô-men xoắn cực đại của xe cũng lên mức 26Nm tại 5.250 vòng/phút - tăng 18%. Không dừng ở đó, Vespa GTS SuperTech 300HPE cũng nâng tốc độ tối đa lên đến 120km/h.

Vespa GTS SuperTech 300HPE hiện nay đã được bán rộng rãi trên thị trường. Hứa hẹn sẽ làm vừa lòng những tín đồ của dòng xe Vespa.

Vespa GTS SuperTech 300HPE hiện nay đã được bán rộng rãi trên thị trường. Hứa hẹn sẽ làm vừa lòng những tín đồ của dòng xe Vespa.

Qua trải nghiệm ban đầu với Vespa GTS SuperTech 300HPE, chúng tôi đánh giá mẫu xe tay ga phân khối lớn cao cấp này có độ ồn động cơ giảm đáng kể, khả năng tăng tốc mượt mà hơn. Trong những bài tiếp theo, chúng tôi sẽ đánh giá chuyên sâu hơn và đưa ra những tư vấn, hướng dẫn sử dụng các công nghệ thông minh trên mẫu xe này.

Hoàng Hiển

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Đây là chuyện xảy ra khi bạn rửa một chiếc Hummer trong thời tiết lạnh -40 độ C

Đây là chuyện xảy ra khi bạn rửa một chiếc Hummer trong thời tiết lạnh -40 độ C

Khám phá39 phút trước

Có thể nói rằng Garage 54 đã biến chiếc Hummer thành một bức tượng băng màu hồng.

Video quay khoảnh khắc tài xế điều khiển Toyota Innova gây tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Video quay khoảnh khắc tài xế điều khiển Toyota Innova gây tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Tai nạn giao thông2 giờ trước

Tài xế điều khiển chiếc Toyota Innova đã gây tai nạn liên hoàn cho 2 chiếc ô tô trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Công ty này sẽ chế tạo một mô hình bản sao cực chi tiết cho siêu xe của bạn

Công ty này sẽ chế tạo một mô hình bản sao cực chi tiết cho siêu xe của bạn

Khám phá5 giờ trước

Mỗi chiếc xe mô hình của Amalgam Collection đều có giá không rẻ, nhưng chất lượng chế tạo và chi tiết là đỉnh nhất thế giới.