menu

Đại gia Việt chịu chơi, chi hơn 2,5 tỷ đồng để sở hữu “hàng độc” Toyota RAV4 2020

09:34 - 18/04/2020

Dù sở hữu giá bán cao hơn Mercedes-Benz GLC 300 4Matic nhập khẩu từ Đức, chiếc Toyota RAV4 2020 mới được đưa về Việt Nam lại chỉ là phiên bản tiêu chuẩn cùng các trang bị có phần hạn hẹp.

Nhắc đến phân khúc crossover cỡ C, chúng ta không thể bỏ qua cái tên Toyota RAV4. Dù rằng mẫu xe này không được phân phối chính hãng tại nước ta nhưng cùng với thế giới đặc biệt là thị trường Bắc Mỹ, người tiêu dùng Việt vẫn luôn dành cảm tình cho mẫu xe này nhờ thiết kể khỏe khoắn, song song với đó là sự tiết kiệm, bền bỉ qua thời gian có tiếng đến từ thương hiệu “thiện lành”. Kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 1994, cho tới nay đã có hơn 10 triệu chiếc Toyota RAV4 được bán ra trên toàn cầu.

Tuy nhiên, chi phí để sở hữu một chiếc Toyota RAV4 nhập khẩu về Việt Nam lại không hề nhỏ và mới đây, cộng đồng mạng lại được một phen trầm trồ khi một chiếc Toyota RAV4 2020 mới được nhập khẩu về đã có chủ dù cho giá bán còn cao hơn cả mẫu Mercedes-Benz GLC 300 4Matic 2020 nhập Đức (2,559 tỷ đồng). Cụ thể, giá xe Toyota RAV4 2020 mới về được một đại lý tư nhân ở Hà Nội đặt hàng theo yêu cầu của khách hàng là 110.000 USD (khoảng 2,57 tỷ đồng). Xe thuộc phiên bản LE AWD tiêu chuẩn.

Thỏa mãn thú chơi của mình, đại gia Việt đặt mua Toyota RAV4 LE 2020 nhập Mỹ với giá bán còn cao hơn Mercedes-Benz GLC 300 4Matic 2020 nhập Đức

Thỏa mãn thú chơi của mình, đại gia Việt đặt mua Toyota RAV4 LE 2020 nhập Mỹ với giá bán còn cao hơn Mercedes-Benz GLC 300 4Matic 2020 nhập Đức

Ngoại thất của Toyota RAV4 LE 2020

Do chỉ là phiên bản tiêu chuẩn, không mấy khó khăn để nhận thấy các trang bị ngoại thất Toyota RAV4 LE 2020 có phần hơi “sơ sài”. Ví dụ điển hình như phần đầu xe không có sự xuất hiện của camera 360 hay đèn sương mù, lưới tản nhiệt “cơ bản” với các thanh nan nằm ngang và sơn đen thay vì mạ crôm sáng bóng như trên bản XLE cao cấp, gương chiếu hậu chỉnh tay không được tích hợp xi-nhan báo rẽ, mâm hợp kim 17 inch 5 chấu với thiết kế chưa được thuyết phục lắm so với một mẫu ô tô có giá hơn 2,5 tỷ đồng.

Những đường nét thiết kế cơ bắp chủ yếu tập trung vào phần đầu xe đem lại cho Toyota RAV4 2020 một diện mạo ấn tượng

Những đường nét thiết kế cơ bắp chủ yếu tập trung vào phần đầu xe đem lại cho Toyota RAV4 2020 một diện mạo ấn tượng

Thanh nan trên lưới tản nhiệt ở phiên bản LE tiêu chuẩn không được mạ crôm mà chỉ được sơn đen

Thanh nan trên lưới tản nhiệt ở phiên bản LE tiêu chuẩn không được mạ crôm mà chỉ được sơn đen

Gương chiếu hậu chỉnh tay và không khó để nhận thấy sự vắng bóng của tính năng cảnh báo điểm mù

Gương chiếu hậu chỉnh tay và không khó để nhận thấy sự vắng bóng của tính năng cảnh báo điểm mù

Xe được trang bị mâm hợp kim 17 inch với thiết kế 5 chấu có phần “cơ bản”

Xe được trang bị mâm hợp kim 17 inch với thiết kế 5 chấu có phần “cơ bản”

Dẫu vậy, phiên bản này vẫn được trang bị hệ thống đèn full LED và sự hấp dẫn đến từ thiết kế đậm chất cơ bắp, có phần giống với Toyota 4Runner – điều làm nên sự thành công của dòng xe này tại thị trường Bắc Mỹ. Tương tự với những người anh em cùng nhà như Toyota Camry và Toyota Avalon, Toyota RAV4 2020 được phát triển dựa trên hệ thống khung gầm toàn cầu TNGA của hãng xe Nhật Bản. Kích thước tổng thể của xe là 4.600 x 1.855 x 1.690 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở đạt mức 2.690 mm hứa hẹn một không gian nội thất rộng rãi.

Bù lại, xe vẫn được trang bị hệ thống đèn full LED với thiết kế đèn chiếu sáng trước đầy hầm hố

Bù lại, xe vẫn được trang bị hệ thống đèn full LED với thiết kế đèn chiếu sáng trước đầy hầm hố

Thân xe có nhiều đường gân phô diễn phong cách thể thao mà hãng xe Nhật Bản nhắm tới

Thân xe có nhiều đường gân phô diễn phong cách thể thao mà hãng xe Nhật Bản nhắm tới

Cụm đèn hậu LED sở hữu thiết kế thanh mảnh, ôm theo các đường vuốt của đuôi xe đem lại cảm giác hài hòa

Cụm đèn hậu LED sở hữu thiết kế thanh mảnh, ôm theo các đường vuốt của đuôi xe đem lại cảm giác hài hòa

Phía bên dưới ốp cản sau dày dặn, xe được trang bị hệ thống ống xả kép hoàn thiện ngoại hình hầm hố

Phía bên dưới ốp cản sau dày dặn, xe được trang bị hệ thống ống xả kép hoàn thiện ngoại hình hầm hố

Nội thất Toyota RAV4 2020

Bước vào bên trong, nội thất xe Toyota RAV4 2020 cũng nhắm tới sự thể thao và khỏe khoắn, thể hiện qua màn hình giải trí đặt nổi, các chi tiết mạ crôm tạo sự tương phản như chữ “C” ở mặt cửa bên trong. Tuy nhiên, ở phiên bản tiêu chuẩn LE, Toyota RAV4 2020 dù sở hữu mặt táp-lô và cần số bọc da nhưng đáng tiếc ghế ngồi chỉ là loại nỉ và không có chỉnh điện, vẫn phải chỉnh tay toàn bộ. Bên cạnh đó, phiên bản LE này không được trang bị chìa khóa thông minh và đề nổ nút bấm, bù lại khu vực ổ khóa được lắp đặt một vòng đèn LED trung hòa tính chất “trung niên” của chìa khóa cơ.

Tổng thể nội thất của Toyota RAV 2020

Tổng thể nội thất của Toyota RAV 2020

Mặt táp-lô được bọc da, thêu chỉ và tô điểm với đường viền mạ crôm trang trí

Mặt táp-lô được bọc da, thêu chỉ và tô điểm với đường viền mạ crôm trang trí

Ở phiên bản LE, ghế ngồi của xe chỉ được bọc nỉ và chỉnh cơ nhưng vẫn có bệ tì tay trung tâm bọc da

Ở phiên bản LE, ghế ngồi của xe chỉ được bọc nỉ và chỉnh cơ nhưng vẫn có bệ tì tay trung tâm bọc da

Bảng điều khiển bên phía người lái

Bảng điều khiển bên phía người lái

Xe chỉ được trang bị chìa khóa cơ

Xe chỉ được trang bị chìa khóa cơ

Vô lăng của xe là loại 3 chấu, bọc da và tích hợp đầy đủ các tính năng ví dụ như điều chỉnh âm lượng/ menu, đàm thoại rảnh tay, tốc độ giới hạn, ga tự động Cruise Control. Ngay sau đó là một bảng đồng hồ kết hợp giữa analog và một màn hình LCD nhỏ. Hệ thống giải trí của xe bao gồm màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/ Android Auto đi kèm với 6 loa âm thanh và hệ thống đa phương tiện Entune 3.0. Ở phiên bản XLE cao cấp, xe sẽ được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp kèm camera 360 độ.

Vô lăng của xe được tích hợp đù các phím điều khiển chức năng

Vô lăng của xe được tích hợp đủ các phím điều khiển chức năng

Bảng đồng hồ kết hợp giữa analog và màn hình LCD

Bảng đồng hồ kết hợp giữa analog và màn hình LCD

Màn hình cảm ứng kích cỡ 7 inch với các nút điều khiển 2 bên có tích hợp đèn LED ẩn màu xanh trông khá hiện đại

Màn hình cảm ứng kích cỡ 7 inch với các nút điều khiển 2 bên có tích hợp đèn LED ẩn màu xanh trông khá hiện đại

Phía bên dưới màn hình cảm ứng, khu vực bảng điều khiển trung tâm được thiết kế khá thể thao với 2 núm vặn điều chỉnh hệ thống điều hòa tự động tự động 1 vùng có thiết kế khá giống với lọc gió. Ngoài ra, nằm trước khu vực cần số là một hộc để điện thoại với ổ cắm sạc cùng cổng kết nối USB.

Ở phiên bản LE, xe chỉ được trang bị hệ thống điều hòa tự động 1 vùng

Ở phiên bản LE, xe chỉ được trang bị hệ thống điều hòa tự động 1 vùng

Núm vặn điều chỉnh điều hòa có thiết kế khá độc đáo

Núm vặn điều chỉnh điều hòa có thiết kế khá độc đáo

Cổng sạc và cổng kết nối USB ở hàng ghế phía trước nằm trong hộc để đồ phía dưới bảng điều khiển trung tâm

Cổng sạc và cổng kết nối USB ở hàng ghế phía trước nằm trong hộc để đồ phía dưới bảng điều khiển trung tâm

Là một mẫu crossover cỡ C với 5 chỗ ngồi cùng chiều dài cơ sở đạt mức 2.690 mm, hàng ghế thứ 2 của xe Toyota RAV4 2020 cho không gian ngồi khá rộng rãi, phần lưng có độ ngả hợp lý. Các tiện nghi ở khu vực này bao gồm bệ tì tay có hộc đựng ly và cổng sạc ở trụ giữa 2 hàng ghế trước, tuy nhiên không có cửa gió điều hòa

Hàng ghế thứ 2 của Toyota RAV4 2020 có thể gập 40:60

Hàng ghế thứ 2 của Toyota RAV4 2020 có thể gập 40:60

Cổng sạc điện cho hàng ghế thứ 2

Cổng sạc điện cho hàng ghế thứ 2

Khu vực cốp sau của xe khá rộng rãi và đi kèm cả lưới buộc đồ

Khu vực cốp sau của xe khá rộng rãi và đi kèm cả lưới buộc đồ

Động cơ và trang bị an toàn của Toyota RAV4 2020

Về khả năng vận hành, Toyota RAV4 2020 được trang bị động cơ hút khí tự nhiên, 4 xi-lanh dung tích 2.5L cho công suất tối đa đạt mức 203 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 250 Nm. Trang bị hộp số là loại tự động 8 cấp, đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh AWD. Xe có 3 chế độ lái bao gồm: Eco, Normal, Sport cùng với đó là một số hệ thống hỗ trợ trên địa hình đặc biệt như: Snow (tuyết), Mud & Sand (bùn và cát), Rock & Dirt (đá và bụi).

Xe có 3 chế độ lái cùng 3 hệ thống hỗ trợ vận hành trên địa hình đặc biệt

Xe có 3 chế độ lái cùng 3 hệ thống hỗ trợ vận hành trên địa hình đặc biệt

Là phiên bản được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Mỹ, chiếc Toyota RAV4 2020 này được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense 2.0 tiêu chuẩn bao gồm cảnh báo va chạm trước với chức năng phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình bằng ra-đa ở các dải tốc độ khác nhau, cảnh báo chuyển làn và hỗ trợ giữ làn, đèn pha tự động, hỗ trợ nhận diện tín hiệu giao thông và 8 túi khí.

Kết luận

Nếu so với mức giá tiền khi về Việt Nam, các trang bị trên chiếc Toyota RAV4 LE AWD 2020 sẽ không thực sự đáng giá, đặc biệt khi người dùng hoàn toàn có thể nhắm tới những mẫu xe thuộc phân khúc hạng sang thay vì một chiếc crossover cỡ C. Tuy nhiên, điều này sẽ tùy thuộc vào quan điểm mỗi người và đối với chủ nhân của chiếc RAV4 này, giá trị sẽ nằm ở sự độc đáo, không “đụng hàng” và đặc biệt quan trọng là thỏa mãn được thú chơi của bản thân.

Lan Châm

SO Sánh xe

SO Sánh xe