Desmosedici RR xuất hiện tại Đại hội Mô tô Việt Nam 2019 đã được chủ nhân nâng cấp khá nhiều đồ chơi xịn và đắt tiền.

Ducati Desmosedici RR là siêu mô tô được hãng xe Ý phát triển dựa trên mẫu xe đua Desmosedici MotoGP và sản xuất với số lượng giới hạn. Được sản xuất trong vòng 2 năm từ 2007 đến 2008, tổng cộng chỉ có 1.500 xe được xuất xưởng.

Mang tên Desmosedici RR (Racing Replica), siêu mô tô hàng hiếm của Ducati được xem là mẫu xe thương mại thực sự mô phỏng chiếc mô tô mà Ducati sử dụng để thi đấu tại MotoGP. Vào năm 2006, khi Ducati chính thức nhận đặt hàng cho mẫu xe này, các khách hàng từng sở hữu mẫu sport bike Ducati 999R sẽ được ưu tiên.

Giá bán lẻ của được thương hiệu xe Ý niêm yết ở mức 72.500 USD, bao gồm 3 năm bảo hành bảo dưỡng và gói nâng cấp chuẩn đua với các trang bị như hệ thống ống xả độ, ống xả slip-on và ECU đã được map theo chuẩn đua.

Có thể nói rằng, trong số các mẫu xe giới hạn mà Ducati từng sản xuất thì Desmosedici RR là mẫu xe được nhiều tín đồ của hãng xe Ý khao khát nhất nhưng không phải ai cũng có cơ hội sở hữu. Ấy thế mà một người chơi xe mô tô tại Việt Nam đã đưa được Desmosedici RR về Việt Nam.

Chiếc Desmosedici RR dưới đây thuộc về anh Sứ Lê, thuộc team Baby Speed của An Giang, một người chơi xe rất có tiếng không chỉ trong khu vực miền Nam mà trong toàn cộng đồng chơi xe cả nước. Vậy chiếc Desmosedici RR độc nhất tại Việt Nam có gì đặc biệt?

a

Ducati Desmosedici RR được xem là mẫu mô tô thương mại mô phỏng hoàn toàn ngoại hình và động cơ của siêu mô tô Desmosedici MotoGP với thiết kế đậm chất thể thao, khí động học và tối ưu hóa cho đường đua. Dàn áo của xe rất kín kẽ, bao lấy toàn bộ động cơ và bộ khung của xe. Xe sử dụng đèn pha đôi với thiết kế khá hầm hố, chính giữa hai đèn pha là hốc gió cưỡng bức. Kính chắngió có thiết kế cao và vồng lên giúp che gió tạt và tăng tính khí động học.

c

Mang thiết kế mô phỏng xe đua MotoGP nên Desmosedici RR chỉ trang bị yên cho người điều khiển. Đuôi xe nguyên bản đã được chủ xe thay bằng ốp đuôi mới rất gọn gàng, đèn phanh nhỏ được tích hợp vào ốp đuôi. Ống xả Akrapovic MotoGP gắn dưới đuôi cũng là trang bị độ thêm

i

Yên xe khá mỏng và chỉ có một yên dành cho người điều khiển. Điều này rất dễ hiểu bởi Ducati Desmosedici RR mô phỏng hoàn toàn xe đua MotoGP, vì vậy yên sau là không cần thiết.

e

Hệ thống treo trước của xe cũng được nâng cấp thành hệ thống treo Ohlins FG366, đi kèm là vành caron Rotobox, chắn bùn carbon, phanh đĩa đôi trước cùng bộ heo và dây dầu Brembo

d

Trong khi đó giảm xóc đơn phía sau được bố trí khá sâu phía trong nơi giao giữa càng sau và động cơ. Chắn bùn phụ ôm ở bánh xe cũng được làm bằng sợi carbon. Tương tự ở trước, vành sau cũng là vành carbon Rotobox đi kèm phanh đĩa tích hợp ABS.

f

Bảng đồng hồ của xe là màn hình LCD đơn sắc, hiển thị nhiều thông tin như vòng tua máy, vận tốc, các chế độ chạy. Chảng ba có một tấm thép không gỉ có ghi tên phiên bản giới hạn cùng số thứ tự xuất xưởng 0255/1500.

g

Ở tay lái bên trái, có thể thấy cùm công tắc nguyên bản đã được thay bằng công tắc phong cách MotoGP, cùm tay côn của xe mang thương hiệu Brembo danh tiếng, đi kèm là bình dầu Ducati Performance. Ngay bên dưới cùm tay côn là giảm chấn cho tay lái.

h

Tương tự bên phải là cùm tay phanh Brembo cùng cốc dầu Ducati Performance, công tắc phong cách MotoGP và chống đổ bảo vệ tay phanh.

b

Trái tim của xe là động cơ Desmodromic V4 998cc, tương tự như mẫu Desmosedici GP6, tuy nhiên đường kính xylanh, hành trình pít-tông cũng như quy trình đốt nhiên liệu đã được cắt giảm để phù hợp hơn với đường phố. Sau hiệu chỉnh khối động cơ với 16 xupáp titan này sở hữu công suất 197,3 mã lực tại tua máy 13.800 vòng/phút và mômen xoắn cực đại116 Nm tại tua máy 10.500 vòng/phút. Bộ ly hợp ngâm dầu trên xe được thay bằng bộ nồi khô, tạo ra thứ âm thanh đặc trưng và dễ gây nghiện của Ducati.

Được biết, chiếc Ducati Desmosedici RR này cập cảng Sài Gòn vào hồi giữa năm 2018. Xe thuộc diện xe cũ mua đấu giá từ Nhật Bản với mức tương đương khoảng 5,3 tỷ đồng. Tuy nhiên với dàn đồ chơi mà chủ xe đã "đắp" thêm vào chiếc Desmosedici RR thì con số thực tế còn cao hơn.