Đánh giá nhanh Nissan GT-R Nismo Special Edition: Quái vật Nhật Bản trên đường phố Việt, giới hạn 300 xe
21:07 - 10/06/2023
- Xe giới hạn Nissan GT-R Nismo lần đầu xuất hiện trên đường phố Hà Nội, phải đam mê lắm mới dám sở hữu24/05/2023
- Mẫu xe xăng huyền thoại của Nissan cũng chuyển sang chạy điện01/04/2023
- Siêu xe đường phố Nissan GT-R Nismo đầu tiên về nước, siêu đắt, mạnh 600 mã lực, giới hạn 300 xe28/02/2023
Lịch sử của Nissan GT-R
Khi nhắc đến các siêu xe, giới mê xe thường hay nghĩ đến các hãng xe đến từ Ý, Anh, Đức, Pháp hay Thụy Điển, nơi có những thương hiệu chỉ cần nghe đến tên đã thấy đẳng cấp, đó là Ferrari, Lamborghini, McLaren, Aston Martin, Pagani, Bugatti, Koenigsegg, nhưng tại châu Á, cũng có 1 hãng xe được nhiều dân chơi xe trên thế giới yêu thích, đó là Nissan nhưng không phải với các mẫu xe bán tải, SUV mà là GT-R, kẻ được mệnh danh siêu xe đường phố hay "chiến thần" có thể cho các siêu xe của Ý và Đức ngửi khói.
Sự hứng thú của khách trên thế giới với Nissan GT-R còn được đẩy lên cao trào với những bản độ lên đến trên 1.000 mã lực thậm chí là 2.000 mã lực, cứ sau mỗi cú đạp ga, ống xả của xe sẽ thắp sáng 1 con đường làm các dân chơi rất mê mẩn.
Lịch sử của Nissan GT-R bắt đầu từ cái tên Nissan Skyline GT-R và cho đến bây giờ, nó vẫn là chiếc xe được nhiều dân chơi săn lùng, thậm chí, phiên bản R34 có xe còn được rao bán với giá kỷ lục 1,4 triệu đô la, đây cũng là đời xe gây tiếng vang nhiều nhất.
Bước sang thế hệ R35, hãng xe Nhật Bản chỉ gọi chiếc siêu xe đường phố của mình bằng cái tên Nissan GT-R và lột xác thiết kế hoàn toàn so với các phiên bản trước. Ra mắt lần đầu vào năm 2007 cho đến nay, tức đã có tuổi đời 16 năm trên thị trường nhưng đáng ngạc nhiên, Nissan GT-R R35 không có thay đổi gì quá nhiều, hãng xe Nhật Bản dường như muốn thể hiện xe chưa hỏng không cần phải thay đổi gì nhiều.
Nhưng cứ như thế thì khách hàng sẽ rất chán, đó là lý do vì sao nhiều phiên bản khác nhau của Nissan GT-R R35 đã được ra mắt, thậm chí, Nissan GT-R50 còn có giá trên 1,1 triệu đô la, khách mua xe toàn các tai to mặt lớn trong giới sưu tập với garage xe bèo lắm cũng phải vài chục chiếc, nếu có vài xe, đó phải là những hàng dữ như Pagani Huayra BC Roadster, Koenigsegg Agera RS, Lamborghini Aventador SVJ63 Roadster hay Ferrari 488 Pista Piloti. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản còn từng cho ra mắt bản giới hạn của dòng Nissan GT-R Nismo với tên gọi Special Edition, giới hạn 300 xe và giá bán gây sốc tận trên 5 tỷ đồng, đắt hơn 1 số siêu xe đến từ châu Âu.
Nissan GT-R Nismo Special Edition về Việt Nam
Trong số 300 chiếc Nissan GT-R Nismo Special Edition được sản xuất toàn cầu đã có 1 xe về nước, điều này cho thấy độ chịu chơi và đam mê xe tốc độ của giới nhà giàu Việt lớn đến chừng nào.
Vị khách mua xe Nissan GT-R Nismo Special Edition vẫn còn là ẩn số nhưng chắc chắn, anh đã trải nghiệm qua nhiều siêu xe khác nhau, vì thế, mới dám chọn mua 1 chiếc Nissan GT-R Nismo Special Edition, có thể sẽ bị lu mờ khi đứng cạnh Ferrari 488 GTB hay Lamborghini Aventador với những ai không sành.
Nissan GT-R Nismo Special Edition có gì hấp dẫn
Trong 1 khảo sát trên các trang về xe Nissan GT-R, có một thú vị là hầu hết số khách hàng chọn mua bản Nismo Special Edition đều yêu cầu sơn màu xám Nismo Stealth Gray cho ngoại thất của xe, đây cũng chính là bộ áo quốc dân trên siêu xe đường phố bản giới hạn này. Tiếp đến là gói Nismo Appearance với đường viền đỏ nổi bật.
So với Nissan GT-R Nismo phiên bản Special Edition được hãng xe Nhật Bản làm mới lại với việc đắp lên ngoại thất chiếc xe giới hạn này vô số chi tiết bằng carbon, từ cản trước/sau, nẹp sườn, ốp viền dải đèn LED, hốc gió vòm bánh xe trước, vỏ gương, cho đến cánh gió. Đó đã là sự khác biệt rất lớn.
Những điểm nhấn ở thiết kế bao gồm Nissan GT-R Nismo Special Edition có cánh lướt gió trước, ôm hết phần đầu xe, nắp capô, cánh gió đuôi khổng lồ, khuếch tán mới và cặp ống xả kép cỡ lớn, chất liệu titanium do thương hiệu Fujitsubo sản xuất.
Cuối cùng, siêu xe đường phố Nissan GT-R Nismo Special Edition duy nhất tại Việt Nam sở hữu bộ mâm bằng nhôm mang ký hiệu Rays 20 inch độc quyền mới, nhẹ hơn và cứng hơn trước.
Các bánh xe Nissan GT-R Nismo Special Edition được bao bọc bằng lốp Dunlop có rãnh rộng hơn nhằm tăng độ bám đường cho siêu xe đường phố này. Xe đi kèm phanh carbon Brembo có kích thước lên đến 410 mm ở bánh trước và bánh sau 390 mm.
Nội thất êm ái hơn so với các siêu xe châu Âu
Để giảm trọng lượng cũng như mang đến bộ ghế ngồi ôm sát với người lái nhất, các hãng siêu xe thường gọt đi rất nhiều phần da, điều này còn trầm trọng hơn trên các xe bản giới hạn, nó làm cho người sử dụng đau xương khớp khi lái xe hằng ngày, nhất là đi tour, nhưng với Nissan GT-R Nismo Special Edition, ghế xe vẫn ôm người nhưng ngồi vẫn thoải mái.
Phiên bản Nissan GT-R Nismo Special Edition về Việt Nam có bộ ghế 2 màu đỏ đen, rất hiếu chiến, khoang lái xe có nhiều thay đổi so với các xe Nissan GT-R R35 đang xuất hiện tại Việt Nam, như màn hình giải trí to hơn, bảng đồng hồ cá tính cùng nhiều trang bị khác.
Khác với ngoại thất, bên trong khoang lái của Nissan GT-R Nismo Special Edition không có nhiều trang bị carbon, vật liệu này chỉ được nhìn thấy ở bảng điều khiển cần số, phanh tay.
Hệ truyền động
Nissan GT-R Nismo Special Edition vẫn được phát triển dựa trên động cơ VR38DETT huyền thoại, V6, dung tích 3,8 lít, tăng áp kép. Trái tim này theo triết lý Takumi, tức được lắp ráp bằng tay và sẽ chỉ do 1 trong 5 nghệ nhân Takumi thực hiện là Shioya Izumi, Tetsuji Matsumoto, Nobumitsu Gozu, Hiroyuki Ichikawa, Tsunemi Ooyama và trưởng nhóm Takumi Kurosawa.
Trong đó, động cơ trên chiếc xe Nissan GT-R Nismo Special Edition duy nhất Việt Nam do Takumi Tsunemi Ooyama lắp ráp, điều này thể hiện rõ nhất qua dòng chữ "Handbuilt by Tsunemi Ooyama" ở trên trái tim của xe này. Động cơ của Nissan GT-R Nismo Special Edition tạo ra công suất tối đa 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 652 Nm, không thay đổi so với bản cũ.
Đáng mừng là Nissan đã làm cho hình dạng tuabin của động cơ được sửa đổi và cả hộp số ly hợp kép 6 tốc độ đi kèm với một phần mềm cập nhật mới, nhờ đó, đã mang đến việc chuyển số mượt mà hơn so với đời trước. Riêng với chế độ chạy R sẽ hung hăng hơn so với Nissan GT-R Nismo cũ. Xe có và hệ dẫn động 4 bánh, tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 97 km/h trong 2,9 giây và tốc độ tối đa 330 km/h.
Ảnh: Mạnh Quân
SO Sánh xe
Bài viết mới nhất
-
Chùm ảnh VinFast VF 8 lăn bánh qua những vùng đất tuyệt đẹp trên đường tới Tây Tạng
5 giờ trước
-
Ngoài Camry hybrid và Land Cruiser Prado, đây là tâm điểm thu hút khách hàng nhất của Toyota tại VMS 2024
10 giờ trước
-
Chỉ còn 3.361 xe Dodge Challenger mới và 98 xe Chevrolet Camaro tại các đại lý
21 giờ trước