Đánh giá nhanh KTM 790 Adventure 2019 vừa ra mắt: Xe tốt nhưng giá tại Việt Nam quá cao
Kuro 16:04 - 22/05/2019
- Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt01/03/2021
- Cận cảnh xe Adventure "giá rẻ" của Trung Quốc trang bị động cơ KTM 79029/10/2020
- Hai mẫu xe đình đám KTM 790 Adventure R và Kawasaki ZX-25R sẽ về Việt Nam trong tháng 8/2020?13/07/2020
Mới đây, mẫu xe Adventure tầm trung mới nhất của hãng xe Áo KTM được tung ra tại thị trường Malaysia với mức giá tốt. Được ra mắt vào tháng 11 năm 2018, mẫu xe trở nên khá hot bởi sự nhỏ gọn cùng khối động cơ không quá gây "ngợp" cho người chơi. Từ những đặc điểm này, nhiều fan của KTM đã mong đợi một mẫu xe Adventure mang kiểu dáng đậm chất KTM với mức giá dễ chịu nhưng để mua được mẫu xe này tại Việt Nam, chúng ta sẽ phải tốn đến gần 700 triệu đồng.
Như vậy, hãy cùng Tinxe.vn tìm hiểu xem mẫu xe này có gì để sở hữu mức giá khủng và còn hơn nhiều mẫu xe đàn anh đến vậy.
Đầu tiên, về ngoại hình thì mẫu xe KTM 790 Adventure 2019 mang kiểu dáng thiết kế của mẫu xe Adventure Dakar quen thuộc. Chính vì vậy nên những mẫu Adventure của KTM trở nên hết sức gọn nhẹ và linh hoạt, không gây ngợp bởi ngoại hình khủng như những chiếc GS từ BMW. Với kiểu dáng khá "dị" này, mẫu xe 790 Adventure sẽ sở hữu dáng vẻ khác biệt khi sở hữu dàn đầu tách biệt với vỏ thân trông khá thô kệch.
Ở dàn chân trước, chiếc xe được trang bị cho cặp vành Adventure Off-road với vành trước dạng nan hoa lớn đến 21 inch kết hợp với cặp phanh đĩa đôi 320 mm cùng bộ phanh 4 pis và bộ phanh an toàn ABS của BOSCH. Bộ đầu này chắc chắn sẽ giúp chiếc xe có khả năng xử lý linh hoạt và off-road tốt hơn.
KTM 790 Adventure sở hữu bộ đầu đèn mang thiết kế quen thuộc nhưng phình to và kết hợp với kính chắn gió cao phục vụ người lái. Bộ đầu đèn này được trang bị là dạng LED phân tầng đặc biệt kết hợp với 2 dải LED Demi bắt mắt. Bộ đầu đèn này không còn được thiết kế liền thân nhưng sẽ không di chuyển theo góc đánh lái của người điều khiển bởi được thiết kế một bộ gá từ khung thẳng ra phía trước.
Vẫn được KTM tin dùng, phuộc ngược USD 43 mm hành trình 200 mm của WP được trang bị cho mẫu xe 790 Adventure chắc chắn vẫn sẽ làm hài lòng người điều khiển với cả khả năng on và off-road tốt đã được chứng minh trên nhiều mẫu xe của hãng xe Áo.
Màn hình điện tử LCD hiện đại chứa đầy đủ các thông số dành cho người lái và thể hiện được các mode chạy trên KTM 790 Adventure bao gồm hệ thống Traction Control, Cornering ABS, ABS offroad và chế độ chạy Off-Road. Ngay dưới khối đồng hồ này một bộ sạc đa dụng được thêm vào nhằm tăng tính thực dụng cho chiếc Adventure tầm trung.
Sở hữu kính chắn gió cao và cặp bảo vệ tay lái lớn, người điều khiển chiếc xe sẽ phải chịu rất ít gió vào người và những chuyến hành trình sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Với mẫu xe này, người dùng không còn phải lo lắng lắp đặt thêm các bộ phận ốp bảo vệ máy hay gầm xe bởi trên 790 Adventure, KTM đã lo liệu hết phần này. Một bộ ốp máy lớn kéo dài xuống gầm xe và ốp gầm nhôm sẽ đảm nhiệm hết việc bảo vệ cỗ máy.
790 Adventure sử dụng khối động cơ LC8 với xy-lanh đôi, dung tích 799cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 95 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 88 Nm tại tua máy 6.600 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 6 cấp với bộ ly hợp trượt, giúp cải thiện cảm giác gảy số, chống khóa bánh sau khi dồn số.
Yên xe được thiết kế dài, trường theo thân xe và phân tầng với bộ vỏ yên hoàn toàn mới của KTM. Bộ yên này cho cảm giác ngồi êm ái và không quá to bản nên sẽ cải thiện được khả năng chống chân. Vỏ yên mới của KTM cho khả năng chống thấm và mau khô rất dễ chịu, ngoài ra, bộ yên này còn chống trượt cho người ngồi làm tăng hiệu năng.
Toàn bộ xe được phủ bộ màu cam đen trắng nổi bật thường thấy trên các mẫu xe của KTM. Bộ thân vỏ này rất nhỏ gọn và thuôn về phía sau cho cảm giác giống với một chiếc xe cào cào vậy. Với chiếc xe mang khối động cơ rất vừa phải này, mẫu xe KTM 790 Adventure hứa hẹn mang lại cảm xúc điều khiển một chiếc xe Adventure không thua kém gì so với dòng cào cào bởi sự gọn gàng, linh hoạt và mạnh mẽ của nó.
Tại Việt Nam, mẫu xe này được bán ra tại đại lý KTM với mức giá khá khủng lên đến 670 triệu đồng do một số loại thuế đặc biệt đối với xe dưới 800cc. Vì thế, mẫu xe lý tưởng này lại trở nên khá bất hợp lý cho các biker tại Việt Nam khi với tầm giá đó, chúng ta có thừa khả năng sở hữu những mẫu GS đình đám nhà BMW.