Đánh giá nhanh Kawasaki W800 Cafe 2019: Tuyệt đẹp với công suất 48 mã lực
Kuro 09:24 - 11/01/2019
Trong năm 2018, Kawasaki đã cho ra mắt tới 2 mẫu xe mang phong cách bán cổ điển bao gồm những chiếc Z900 RS và Z900 RS Cafe. Cả hai chiếc xe này đã đều khiến các fan của Kawasaki trên khắp thế giới hài lòng với dáng vẻ lạ mắt của mình. Thế nhưng, với một số tay chơi xe cổ "chính hiệu" thì 2 chiếc xe trên vẫn không thể nào thay thế được những mẫu xe thuộc dòng W huyền thoại của Kawasaki. Cũng chính vì thế, ngay trong năm 2019 này, mẫu xe Kawasaki W800 được hãng xe Nhật Bản hồi sinh một cách mãnh liệt với phiên bản W800 Cafe 2019.
Được phát triển lần đầu tiên từ những năm 1966, chiếc Kawasaki W1 đã từng làm điên đảo giới chơi xe cổ toàn thế giới với dáng vẻ retro cùng tư thế lái rất thoải mái. Tiếp tục được sản xuất từ những năm 2011 đến năm 2016 và trong năm này, W800 được ra đời phiên bản "Final Edition" thế nhưng, đây chưa phải là phiên bản Final thực sự khi năm nay, mẫu xe này sẽ tiếp tục được đưa vào showroom.
Kawasaki W800 phiên bản Cafe đã từng xuất hiện với phiên bản đặc biệt
Những chiếc Kawasaki W800 Cafe phiên bản cũ có dáng vẻ khá thô kệch khi dường như, nhà sản xuất chỉ mang thêm đặc tính Cafe như cánh gió fairing, yên solo vào mẫu xe cũ. Ở phiên bản 2019 này, Kawasaki W800 Cafe đã trở lại với thiết kế tuyệt đẹp.
Kawasaki W800 Cafe 2019
Đầu tiên, về khối động cơ, mẫu xe Kawasaki W800 Cafe 2019 sẽ được trang bị khối động cơ có thiết kế tuyệt đẹp khá giống với những khối động cơ trên xe Triumph. Khối động cơ này cùng được trang bị dưới dạng 2 xy lanh làm mát bằng cánh gió nổi bật cùng dung tích 773 phân khối. Đây là một khối động cơ đậm chất cổ điển khi được thiết kế để di chuyển với sức mạnh nằm chủ yếu ở những nước ga đầu cho đến tầm trung. Khối động cơ này cho sức mạnh 48 mã lực tại 6.500 vòng tua/phút và sức kéo 44 ft/lbs tại 2.500 vòng tua/phút.
Thiết kế phần đầu của Kawasaki W800 Cafe 2019 gọn gàng và rất đẹp
Ở thiết kế mới, Kawasaki W800 Cafe 2019 sử dụng bộ chắn gió Fairing đầu xe gọn gàng và đẹp mắt hơn so với phiên bản Cafe Racer trước đây. Bộ chắn gió này được ốp thẳng vào đèn pha tròn trịa đậm chất cổ điển của chiếc xe. Ngoài ra, 2 bên xi nhan tròn dạng Halogen được đưa từ bên trong đầu đèn rất gọn gàng, đẹp mắt. Điểm thay đổi đáng giá nhất là ở phiên bản Cafe, mẫu xe 2019 này đã được trang bị ghi đông thấp đậm chất hơn hay còn được gọi là ghi đông dạng Club man.
Đồng hồ Analog được giữ nguyên trên Kawasaki W800 Cafe 2019
Cặp đồng hồ Analog được giữ lại trên chiếc xe đậm chất cổ điển này, với màu nền đen trắng và đèn nền hơi ám nâu thì cặp đồng hồ này rất đúng điệu và hợp dáng xe. Điểm hiện đại hơn trên cặp đồng hồ này nằm ở các đèn báo có thêm đèn báo ABS.
Màu nâu sẽ là màu đặc trưng trên W800 Cafe 2019
Thiết kế bình xăng trên W800 Cafe được giữ nguyên dưới dạng giọt nước đầy lôi cuốn. Phiên bản 2019 sẽ sử dụng tông màu nâu trầm mặc làm tông màu chính với điểm xuyết các chi tiết màu bạc sáng như đầu fairing, ốp hông và dòng trang trí trên bình xăng.
Tay nắm trên Kawasaki W800 Cafe 2019 sẽ được trang bị sưởi tay hiện đại
Bộ chế hòa khí FI hiện đại được che bằng một tấm "giả cổ" tuyệt đẹp
Cỗ máy xy-lanh đôi 773 phân khối được thiết kế đầy duyên dáng trên Kawasaki W800 Cafe 2019
Trên chiếc Kawasaki W800 Cafe 2019 này, hàng loạt công nghệ hiện đại cũng được ẩn mình dưới dáng vẻ Retro như công nghệ an toàn với phanh ABS, hệ thống hỗ trợ và chống trượt côn số. Xe sử dụng phanh đĩa trước sau cùng hệ thống phuộc cổ điển gồm phuộc trước dạng ống lồng và phuộc sau đôi. Yên xe của mẫu xe mới này sẽ không còn thô kệch với gù sau gồ quá cao như phiên bản trước mà làm "khôn" hơn với sự mượt mà và được phân tầng hợp lý.
Vẫn sử dụng cặp ống xả truyền thống dạng cổ chai, mẫu xe cổ điển này vẫn mang trên mình những đặc tính rất đặc trưng của dòng xe W từ Kawasaki. Cặp vành nan trên xe được giảm từ 19 inch phía trước xuống 18 inch ở phiên bản 2019.
Những chiếc Kawasaki W800 Cafe 2019 đã xuất hiện tại triển lãm mô tô ở Milan, Ý cuối năm ngoái với ngoại hình đầy ấn tượng. Những chiếc xe cổ điển tuyệt đẹp này sẽ được bán tại Nhật Bản vào khoảng tháng 3/2019 với mức giá khoảng 230 triệu tại thị trường này. Hiện tại, Kawasaki Việt Nam chưa có thông tin về việc sẽ đưa mẫu xe cổ điển đỉnh cao của Kawasaki này về bày bán tại Showroom của mình.

Bài viết mới nhất
-
"Qua" Vũ cầm lái Toyota Publica phiên bản xe bán tải hàng độc tại Việt Nam
Hôm qua lúc 19:45
-
Toyota dự báo lợi nhuận ròng giảm 35%, thuế quan của Trump là nguyên nhân chính
Hôm qua lúc 16:39
-
Hãng xe Trung Quốc bị tố nói dối về hệ số cản gió của ô tô điện
Hôm qua lúc 14:59