menu

Đánh giá nhanh Kawasaki Ninja H2 SX SE đầu tiên tại Việt Nam

Hiền Nguyễn 07:13 - 19/08/2018

Kawasaki Ninja H2 SX vừa có mặt tại Việt Nam là phiên bản đặc biệt của mẫu sport touring Kawasaki Ninja H2 SX, được phát triển từ siêu mô tô Kawasaki Ninja H2.

Mới đây, nhà phân phối Kawasaki tại Việt Nam là Kawasaki MaxMoto vừa nhập về chiếc sport touring Kawasaki Ninja H2 SX. Được biết đây là chiếc Ninja H2 SX đầu tiên được nhập về Việt Nam, hơn nữa chiếc xe vừa được nhập về là phiên bản đặc biệt Kawasaki Ninja H2 SX SE. So với phiên bản Ninja H2 SX thương, phiên bản đặc biệt có thêm một số trang bị nổi bật hơn.

Về ngoại hình, Kawasaki Ninja H2 SX SE không có gì khác so với chiếc sport touring H2 SX tiêu chuẩn. Xe được phát triển từ siêu mô tô Ninja H2 vì vậy vẫn sở hữu ngoại hình như người anh em sport bike.

Tuy tổng thể xe khá giống với Kawasaki Ninja H2 nhưng nếu nhìn kỹ, Kawasaki Ninja H2 SX SE lại có những điểm khác biệt, không được tối ưu hóa tính khí động học như Ninja H2, các đường nét khác cũng có phần "hiền hơn. Rõ ràng nhất là phần đuôi xe, dù sắc sảo nhưng vẫn có phần vuông vắn hơn, được trang bị cả tay xách giúp việc dắt xe dễ dàng hơn.

Phần đầu xe Kawasaki Ninja H2 SX SE khá giống với siêu mô tô Ninja H2, nổi bật trên mặt nạ là logo của dòng xe Ninja H2, bên dưới là hai hốc gió. Khác với bản H2 SX thường, phiên bản đặc biệt SE có kính chắn gió lớn hơn.

Đầu xe Kawasaki Ninja H2 SX SE

Đầu xe Kawasaki Ninja H2 SX SE

Đèn pha của Kawasaki Ninja H2 SX SE ứng dụng công nghệ LED. Trong khi Ninja H2 có đèn định vị ở cánh gió đầu dưới thì Ninja H2 SX SE lại có đèn định vị ở phía trên. Hốc gió hai bên cũng mang thiết kế bất đối xứng tương tự như Ninja H2, bên bên hốc gió dạng lưới, bên còn lại có cánh điều hướng gió.

Đèn pha Kawasaki Ninja H2 SX SE

Đèn pha Kawasaki Ninja H2 SX SE

Đuôi xe có thiết kế vuông vắn, đèn phanh có thiết kế đến giản hơn so với Ninja H2, nhưng vẫn rất ấn tượng với nhiều đường nét góc cạnh. Đèn phanh ứng dụng công nghệ LED và được chia thành hai phần đối xứng. Đèn xinhan được tích hợp vào biển số và cũng sử dụng bóng LED.

Đuôi xe Kawasaki Ninja H2 SX SE

Đuôi xe Kawasaki Ninja H2 SX SE

Phần thân trước của Kawasaki Ninja H2 SX SE khá đồ sộ, chứa nhiều đường gân và góc cạnh. Yếm xe còn được tích hợp cánh gió giúp tăng tính khí động học, đèn xinhan của xe được tích hợp vào gương chiếu hậu của xe. Đáng chú ý là hệ thống đèn LED ở yếm xe có tính năng chiếu sáng theo đường cua, giúp người dùng vào cua ban đêm dễ dàng hơn.

Thân xe Kawasaki Ninja H2 SX SE

Thân trước xe Kawasaki Ninja H2 SX SE

Bình xăng của xe có dung tích 19 lít, nhiều hơn 2 lít so với Ninja H2 bảng đồng hồ xe là sự kết hợp giữa đồng hồ analog hiển thị vòng tua và màn hình LCD hiển thị nhiều thông số khác. Cùm công tắc bên phải của xe rất đơn giản, chỉ có công tắc ngất động cơ và nút đề khởi động máy.

Cùm công tắc bên trái của Kawasaki Ninja H2 SX SE

Cùm công tắc bên trái của Kawasaki Ninja H2 SX SE

Trong khi đó cùm công tắc bên trái lại được bố trí rất nhiều nút bấm khác nhau, ngoài điều khiển các chức năng cơ bản ở đèn pha và đèn xi nhan, các công tắc còn lại điều khiển các công nghệ điện tử của xe. Tay nắm của xe được tích hợp tính năng sưởi ấm, đây là tính năng riêng, chỉ có trên phiên bản đặc biệt của xe.

Bình xăng Kawasaki Ninja H2 SX SE

Bình xăng Kawasaki Ninja H2 SX SE

Khác với Ninja H2 và H2 SX, đồng hồ của Ninja H2 SX SE sử dụng màn hình màu TFT hiện đại hơn, hiển thị nhiều thông tin về vận tốc, công nghệ hỗ trợ và chế độ chạy của xe. Bên trái đồng hồ là cổng sạc AC 12V, người dùng có thể cắm tẩu sạc chuyển sang cổng USB để sạc các thiết bị di động như điện thoại hay hệ thống định vị.

Bảng đồng hồ Kawasaki Ninja H2 SX SE

Bảng đồng hồ Kawasaki Ninja H2 SX SE

Hệ thống treo trước của xe là cặp giảm xóc hành trình ngược kích thước 43mm, phanh đĩa trước là loại phanh đĩa đôi 320 mm, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Hệ thống treo trước Kawasaki Ninja H2 SX SE

Hệ thống treo trước Kawasaki Ninja H2 SX SE

Phía trên phuộc của Kawasaki Ninja H2 SX SE có núm điều chỉnh độ cứng mềm của phuộc để phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như địa hình vận hành của xe.

Núm chỉnh cứng mềm ở phuộc trước.

Núm chỉnh cứng mềm ở phuộc trước.

Gắp sau cả xe là loại gắp đơn, tương tự như Ninja H2 đi kèm vành đúc 17 inch thiết kế hình ngôi sao rất nổi bật

Gắp đơn sau trên Kawasaki Ninja H2 SX SE

Gắp đơn sau trên Kawasaki Ninja H2 SX SE

Hệ thống treo sau của xe là giảm xóc lò xo trụ đơn có khả năng điều chỉnh cứng mềm. Để tiện lợi cho người dùng, Kawasaki đã bố trí núm điều chỉnh dạng vặn, nằm sát bên gác chân sau của xe.

Giảm xóc sau của Kawasaki Ninja H2 SX SE

Giảm xóc sau của Kawasaki Ninja H2 SX SE

Núm chỉnh giảm xóc sau

Núm chỉnh giảm xóc sau

Sức mạnh của Kawasaki Ninja H2 SX SE đến từ khối động cơ 4 xylanh, DOHC, 4 thì, dung tích 998 cc, làm mát bằng dung dịch, tích hợp công nghệ siêu nạp, sản sinh công suất 197 mã lực tại tua máy 11.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 137,3 Nm tại tua máy 9.500 vòng/phút.

Ngoài các công nghệ hỗ trợ tiêu chuẩn như hệ thống kiểm soát lực kéo, các chế độ chạy và hệ thống kiểm soát lực phanh số, phiên bản đặc biệt nên Kawasaki Ninja H2 SX SE còn được trang bị thêm hệ thống kiểm soát đề pa của Kawasaki và hệ thống sang số nhanh Kawasaki Quick Shifter.

Tại thị trường nước ngoài, Kawasaki Ninja H2 SX SE được bán ra với giá niêm yết 22.000 USD, tương đương 513 triệu đồng. Được biết, phiên bản đặc biệt Kawasaki Ninja H2 SX SE tại Việt Nam được bán với giá khoảng 1 tỷ đồng.

Hiền Nguyễn
Đánh giá: