menu

Đánh giá nhanh Honda HR-V 2022: Thay đổi toàn diện để đẹp hơn, mạnh hơn và an toàn hơn

22:14 - 16/06/2022

Có giá bán cao nhất phân khúc SUV cỡ B nhưng Honda HR-V vẫn là một trong số ít mẫu xe được đánh giá cao về khả năng vận hành. Ở phiên bản 2022, mẫu xe này đã được lột xác hoàn toàn để hoàn thiện hơn và cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ.

Sáng ngày 15/6/2022 vừa qua, Honda HR-V 2022 đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam với giá bán cao nhất lên tới 876 triệu đồng, tức là tiệm cận mức giá của những mẫu xe crossover cỡ C như Hyundai Tucson, Mazda CX-5,... Chính vì thế, ngay sau khi hãng công bố giá bán, Honda HR-V 2022 đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía khách hàng Việt Nam.

Sau đây, xin mời các bạn cùng Tin Xe đánh giá nhanh Honda HR-V 2022 phiên bản RS để xem mẫu xe này có gì thay đổi so với trước.

Honda HR-V có kích thước lớn hơn trước đây

Honda HR-V có kích thước lớn hơn trước đây khi đạt chiều dài 4.385 mm và chiều rộng 1.790 mm. Tuy nhiên, chiều cao của xe lại giảm còn 1.590 mm và chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên 2.610 mm. Nhờ những thay đổi này, Honda HR-V 2022 có vẻ ngoài trường dáng hơn với đầu xe vươn về phía trước và đuôi xe vuốt nhẹ về phía sau kiểu coupe.

Về tổng thể, thiết kế mới của Honda HR-V 2022 mang đến cảm giác thể thao hơn cho mẫu xe này.

Về tổng thể, thiết kế mới của Honda HR-V 2022 mang đến cảm giác thể thao hơn hẳn thế hệ cũ.

Phần đầu xe Honda HR-V 2022

Tuy nhiên, ở phần đầu xe, HR-V mới sẽ không còn những đường nét Solid Wing mang tính biểu tượng của Honda nữa.

Đèn chiếu sáng full LED kiểu choá phản xạ

Với đèn chiếu sáng full LED kiểu chóa phản xạ có dạng hơi híp...

Lưới tản nhiệt bầu trời sao

... và lưới tản nhiệt "bầu trời sao" mang thiết kế gấp khúc phần nào khiến Honda HR-V 2022 giống với một số mẫu xe Trung Quốc.

Vành hợp kim 18 inch của Honda HR-V RS

Trên phiên bản RS, Honda HR-V 2022 được trang bị vành hợp kim 18 inch cùng lốp 225/50-R18. Ngoài ra, các kỹ sư còn tinh chỉnh hệ thống treo của phiên bản RS để mang đến cảm giác lái thể thao hơn so với bản L. Tuy nhiên, độ ồn từ lốp vọng vào trong xe cũng đã tăng lên.

Phía sau Honda HR-V

Phía sau Honda HR-V 2022 là hệ thống đèn hậu full-LED với dải LED chạy ngang, tạo sự liền mạch đúng như xu thế thiết kế chung của nhiều hãng xe hiện nay. Ngay bên dưới là ống xả kép mang đến vẻ ngoài thể thao khi nhìn từ phía sau.

Gương chiếu hậu

Gương chiếu hậu của Honda HR-V 2022 đặt trên cánh cửa giúp mở rộng tầm nhìn cho người lái. Ngoài ra, gương bên phụ còn được tích hợp camera của hệ thống Honda LaneWatch.

Không gian nội thất bên trong Honda HR-V

Không gian nội thất bên trong Honda HR-V 2022 được thiết kế mới theo phong cách mở rộng sang phương ngang, tối giản hơn nên tạo cảm giác thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Vô-lăng của Honda HR-V

Vô-lăng của xe có thiết kế mới tương tự với Honda Civic 2022 và vẫn được tích hợp sẵn lẫy gẩy số phía sau.

Các nút bẩm điều chỉnh công nghệ an toàn chủ động Honda SENSING

Các nút bấm điều chỉnh công nghệ an toàn chủ động Honda SENSING được tích hợp trên vô-lăng của Honda HR-V 2022, bao gồm phanh giảm thiểu va chạm CMBS, hỗ trợ giữ làn đường LKAS, giảm thiểu chệch làn đường RDM, đèn pha thích ứng tự động AHB, kiểm soát hành trình chủ động ACC tích hợp LSF và thông báo xe phía trước di chuyển LCDN.

Màn hình đặt nổi lên trên kích thước 8 inch

Màn hình đặt nổi trên mặt táp-lô có kích thước 8 inch nhưng thiết kế chưa thực sự tinh tế.

Honda HR-V RS được trang bị điều hoà tự động 2 vùng

Honda HR-V RS 2022 còn được trang bị điều hòa tự động 2 vùng trong khi ở bản L là 1 vùng.

Honda HR-V được bổ sung thêm một cửa gió độc lập

Xe được bổ sung một cửa gió độc lập giúp điều tiết hướng gió hiệu quả hơn.

Honda HR-V 2022 có 3 chế độ lái, phanh tay điện tử và phanh tay tự động.

Thêm vào đó là 3 chế độ lái, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động.

Hàng ghế thứ 2 phía sau vẫn rất rộng rãi.

Hàng ghế thứ 2 phía sau vẫn rất rộng rãi và có cửa gió điều hòa.

Honda HR-V RS còn có tới 8 loa xung quanh xe.

Honda HR-V RS 2022 còn có tới 8 loa xung quanh xe.

Động cơ tăng áp

Động cơ tăng áp 1.5L là trang bị mới trên Honda HR-V 2022. 

Đi kèm với đó là hộp số tự động vô cấp CVT quen thuộc của gia đình Honda.

Đi kèm với đó là hộp số tự động vô cấp CVT quen thuộc của gia đình Honda.

Honda HR-V 2022 vẫn là mẫu xe crossover cỡ B mang đến cảm giác lái tốt nhất phân khúc.

Ở thế hệ mới, Honda HR-V vẫn là mẫu SUV cỡ B mang đến cảm giác lái tốt nhất phân khúc.

Hoàng Hiển

SO Sánh xe

BÀi viết mới nhất

VinFast trở thành đối tác cao cấp nhất của IRONMAN Bắc Mỹ từ năm 2023

VinFast trở thành đối tác cao cấp nhất của IRONMAN Bắc Mỹ từ năm 2023

Tin thị trường9 giờ trước

VinFast chính thức trở thành đối tác cao cấp nhất của chuỗi sự kiện VinFast IRONMAN Bắc Mỹ từ 2023.

Thấy Cường "Đô-la" tậu Ferrari SF90 Spider, Minh "Nhựa" liền tiết lộ sẽ sớm mua siêu xe đi cùng

Thấy Cường "Đô-la" tậu Ferrari SF90 Spider, Minh "Nhựa" liền tiết lộ sẽ sớm mua siêu xe đi cùng

Khám phá11 giờ trước

Bình luận của Minh "Nhựa" đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Dù không nói rõ tên siêu xe mình sẽ mua nhưng từ "bò" khiến không ít người cho ...

Đại lý mở cọc Mercedes-Benz EQS 2023: 2 phiên bản, giá dự kiến khởi điểm từ 5,5 tỷ đồng

Đại lý mở cọc Mercedes-Benz EQS 2023: 2 phiên bản, giá dự kiến khởi điểm từ 5,5 tỷ đồng

Tin xe14 giờ trước

“S-Class bản chạy điện” Mercedes-Benz EQS 2023 sẽ chính thức được ra mắt nước ta trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) diễn ra vào cuối tháng 10 này.

SO Sánh xe

Quảng cáo