Đánh giá nhanh Ford Explorer 2020: Ngoại thất tiến hóa và nội thất lột xác

Hàn Quang 16:14 - 10/01/2019 Đánh giá xe

Giá niêm yết: Chưa công bố
Ford Explorer 2020 sở hữu thiết kế tiến hóa nhưng vẫn giúp khách hàng có thể lập tức nhận ra trong khi nội thất theo phong cách tối giản và được trang bị những chất liệu cao cấp hơn.

Trong năm 2018 vừa qua, Explorer là dòng xe bán chạy thứ 3 của hãng Ford, chỉ sau F-Series và Escape. Do đó, không có gì bất ngờ khi Explorer 2020 là mẫu xe rất quan trọng đối với thương hiệu Ford.

Hôm qua, ngày 9/1/2018, hãng Ford đã chính thức trình làng mẫu SUV 7 chỗ Explorer thế hệ mới đúng như kế hoạch từ trước. Bước sang thế hệ mới, Ford Explorer sở hữu thiết kế tiến hóa nhưng vẫn giúp khách hàng có thể lập tức nhận ra khi nhìn thấy.

Ford Explorer 2020 chính thức ra mắt tại quê nhà Mỹ

Ford Explorer 2020 chính thức ra mắt tại quê nhà Mỹ

Thiết kế ngoại thất của Ford Explorer 2020

Sự quen thuộc của Ford Explorer 2020 được thể hiện qua phần đầu xe với lưới tản nhiệt nổi bật, nối liền với cụm đèn pha thanh mảnh. Cụm đèn pha này được tích hợp với dải đèn LED định vị ban ngày nằm trên đỉnh, sát với nắp capô. Ngoài ra, Ford Explorer 2020 còn được trang bị hốc gió trước thể thao hơn, hốc đèn sương mù và tấm ốp bảo vệ gầm mới.

Cận cảnh đầu xe của Ford Explorer 2020

Cận cảnh đầu xe của Ford Explorer 2020

Dòng chữ Explorer bên trong cụm đèn pha

Dòng chữ "Explorer" bên trong cụm đèn pha

Tương tự phần đầu xe, thiết kế sườn xe của Ford Explorer 2020 cũng tạo cảm giác "déjà vu". Hãng Ford chỉ cải tiến ở thiết kế kính cửa sổ và nẹp quanh thân bằng nhựa. Tuy nhiên, phần thân vỏ của mẫu SUV cỡ lớn này được thiết kế mượt mà hơn, cộng thêm thiết kế nóc thể thao hơn và những đường gân nổi bật.

Sườn xe của Ford Explorer 2020 đã được cải tiến nhưng vẫn tạo cảm giác quen thuộc

Sườn xe của Ford Explorer 2020 đã được cải tiến nhưng vẫn tạo cảm giác quen thuộc

Trong khi đó, đuôi xe của Ford Explorer 2020 chỉ được bổ sung cụm đèn hậu nâng cấp, cản sau mới và thanh mạ crôm khắc dòng chữ "Explorer" trên cửa cốp sau. Cuối cùng là tấm ốp bảo vệ gầm mới nằm bên dưới cản sau.

Thiết kế đuôi xe của Ford Explorer 2020 được cải tiến nhẹ

Thiết kế đuôi xe của Ford Explorer 2020 được cải tiến nhẹ

Thiết kế nội thất của Ford Explorer 2020

Nếu như ngoại hình của Ford Explorer 2020 không gây bất ngờ cho người ngắm thì nội thất lại được lột xác hoàn toàn với những chất liệu cao cấp hơn và thiết kế tối giản hóa. Hãng Ford hiện chưa công bố thông số chi tiết của Explorer 2020 mà chỉ xác nhận việc bản tiêu chuẩn được trang bị điều hòa tự động 2 vùng, hệ thống Wi-Fi hotspot 4G LTE cùng hàng ghế thứ 2 gập 40/20/40 và có thể gập phẳng xuống sàn hoặc ngả ra sau. Ngoài ra, người lái có thể tìm thấy hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình 8 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto khi bước vào bên trong Ford Explorer 2020 bản tiêu chuẩn.

Nếu mua Ford Explorer 2020 bản XLT, khách hàng sẽ được tận hưởng cảm giác tiện nghi hơn với ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ lái chỉnh điện 4 hướng và vô lăng bọc da. Màn hình màu 6,5 inch trong bảng đồng hồ, cổng sạc USB cho hàng ghế thứ hai và gập ghế bằng nút bấm Intelligent Access cũng có bên trong Ford Explorer XLT 2020.

Hiện đại hơn là Ford Explorer 2020 bản Limited với ghế bọc da, hệ thống đèn viền nội thất và vô lăng bọc da có tính năng sưởi. Thêm vào đó là sưởi ghế trước/sau, hàng ghế thứ ba gập chỉnh điện PowerFold và hệ thống âm thanh B&O 14 loa. Những trang bị nổi bật khác của Ford Explorer Limited 2020 bao gồm sạc điện thoại thông minh không dây, ghế phụ lái chỉnh điện 10 hướng và rèm che nắng cho hàng ghế thứ 2.

Cao cấp nhất là Ford Explorer 2020 bản Platinum với mặt táp-lô bọc da, gỗ ốp Ash Swirl, ghế bọc da đục lỗ hình kim cương, cửa sổ trời 2 tấm và cửa sổ trước có thể đóng/mở từ xa.

Nội thất bên trong Ford Explorer 2020 phiên bản Platinum cao cấp nhất

Nội thất bên trong Ford Explorer 2020 phiên bản Platinum cao cấp nhất

Nội thất bên trong Ford Explorer 2020 phiên bản Platinum cao cấp nhất

Nội thất bên trong Ford Explorer 2020 phiên bản Platinum cao cấp nhất

Ngoài những tính năng kể trên, Ford Explorer 2020 còn có một số trang bị tùy chọn hiện đại như màn hình 12,3 inch trong bảng đồng hồ và màn hình cảm ứng 10,1 inch nằm dọc của hệ thống thông tin giải trí. Tuy nhiên, màn hình này được tích hợp không thực sự đẹp mắt mà trông như ai đó chỉ đơn giản là đặt chiếc máy tính bảng lên mặt táp-lô.

Bảng đồng hồ sau vô lăng với màn hình 12,3 inch

Bảng đồng hồ sau vô lăng với màn hình 12,3 inch

Màn hình cảm ứng 10,1 inch nằm dọc của hệ thống thông tin giải trí

Màn hình cảm ứng 10,1 inch nằm dọc của hệ thống thông tin giải trí

Động cơ của Ford Explorer 2020

Nằm bên dưới nắp capô của mẫu SUV 7 chỗ này là nhiều loại động cơ khác nhau. Trong đó, bản tiêu chuẩn của Ford Explorer 2020 được trang bị động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, dung tích 2,3 lít, sản sinh công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới. Tuy nhiên, khách hàng có thể chi thêm tiền để trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho Ford Explorer 2020. Hệ dẫn động 4 bánh này sẽ đi kèm với hệ thống kiểm soát địa hình với 7 chế độ khác nhau.

Ford Explorer 2020 được trang bị hộp số tự động 10 cấp mới

Ford Explorer 2020 được trang bị hộp số tự động 10 cấp mới

Màn hình hiển thị 7 chế độ của hệ thống kiểm soát địa hình

Màn hình hiển thị 7 chế độ của hệ thống kiểm soát địa hình

Với những người muốn mua Ford Explorer 2020 mạnh mẽ hơn thì có thể chọn động cơ xăng EcoBoost V6, dung tích 3.0 lít, tạo ra công suất tối đa 365 mã lực và mô-men xoắn cực đại 514 Nm nếu chạy bằng xăng 93 octane. Nhờ động cơ mới và hệ dẫn động cầu sau, Ford Explorer 2020 có thể kéo 2.540 kg.

Cũng trong sự kiện ra mắt, hãng Ford đã xác nhận sẽ tung ra phiên bản hybrid của Explorer 2020 trong thời gian tới. Hiện hãng Ford chưa hé lộ thông số vận hành của Explorer Hybrid 2020.

Đặc biệt, hãng Ford còn tái xác nhận kế hoạch tung ra Explorer ST 2020 nhưng từ chối hé lộ thông số vận hành. Nhiều khả năng phiên bản hiệu suất cao của Ford Explorer 2020 sẽ được trang bị động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít với công suất tối đa khoảng 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 542 Nm.

Trong sự kiện ra mắt, hãng Ford không nói nhiều về cơ sở gầm bệ dẫn động cầu sau mới của Explorer 2020. Hãng Ford chỉ cho biết Explorer 2020 bản tiêu chuẩn nặng 1.970 kg, nhẹ hơn 51,2 kg so với phiên bản cũ.

Trang bị an toàn của Ford Explorer 2020

Không làm khách hàng thất vọng, hãng Ford đã nâng cấp trang bị an toàn của Explorer 2020. Theo đó, mẫu SUV cỡ lớn này được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái Co-Pilot360 tiêu chuẩn. Co-Pilot360 bao gồm hệ thống hỗ trợ tránh va chạm với tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo va chạm sớm và phanh khẩn cấp tự động. Bên cạnh đó là hệ thống hỗ trợ giữ làn, camera lùi, đèn pha tự động và thông tin điểm mù với cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Ford Explorer 2020 có thêm nhiều trang bị an toàn hiện đại hơn

Ford Explorer 2020 có thêm nhiều trang bị an toàn hiện đại hơn

Ngoài Co-Pilot360, Ford Explorer 2020 còn có hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ phanh khi lùi. Tính năng hỗ trợ này có thể khiến Ford Explorer 2020 tự động dừng nếu phát hiện nguy cơ va chạm khi xe đang lùi.

Một công nghệ mới nữa của Ford Explorer 2020 là hệ thống Active Park Assist 2.0. Hệ thống này giúp người lái không cần chạm vào vô lăng, cần số, đạp phanh hay đạp ga mà có thể đỗ xe song song và vuông góc bằng cách bấm nút.

Giá xe Ford Explorer 2020

Theo kế hoạch, Ford Explorer 2020 sẽ chính thức được đưa đến đại lý Mỹ vào mùa hè năm nay sau khi lần đầu tiên ra mắt công chúng tại triển lãm Ô tô Detroit 2019. Tại thị trường quê nhà, Ford Explorer 2020 có giá khởi điểm từ 32.765 USD, tăng 400 USD so với phiên bản cũ. Khi có mặt trên thị trường, Ford Explorer 2020 sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Hyundai Palisade 2020, Honda Pilot và Toyota Highlander.

Bài viết mới nhất
Yamaha FZ25 ABS chốt giá 43,5 triệu đồng, rẻ hơn Exciter 150
Yamaha FZ25 ABS chốt giá 43,5 triệu đồng, rẻ hơn Exciter 150

Xe máy 4 giờ trước

Mẫu naked bike 250cc của Yamaha Ấn Độ là FZ25 đã được nâng cấp hệ thống chống bó cứng phanh ABS kênh đôi và có giá rất dễ chịu.

Pha xử lý tình huống tài tình của tài xế ô tô tránh được một tai nạn liên hoàn
Pha xử lý tình huống tài tình của tài xế ô tô tránh được một tai nạn liên hoàn

Tai nạn giao thông 5 giờ trước

Khi thấy một chiếc sedan tông vào xe bán tải, người điều khiển chiếc Honda Accord 2011 đã nhanh chóng đánh lái về bên trái và đảo lái lại nhằm giúp xe tránh va ...

Bắt gặp Hyundai i10 2020 trên đường thử với nội thất hiện đại hơn
Bắt gặp Hyundai i10 2020 trên đường thử với nội thất hiện đại hơn

Tin xe 42 phút trước

Bên trong chiếc Hyundai i10 2020 chạy trên đường thử là không gian nội thất thay đổi khá nhiều, nổi bật nhất là mặt táp-lô hoàn toàn mới, đi kèm màn hình thông ...

Sửa ô tô cho khách, tiện thể... đánh chìa rồi nửa năm sau trộm xe
Sửa ô tô cho khách, tiện thể... đánh chìa rồi nửa năm sau trộm xe

An toàn giao thông 4 giờ trước

Hơn nửa năm kể từ khi đánh chìa khóa xe ô tô cho khách vào gara sửa chữa, đối tượng Nguyễn Văn Đạo (SN 1974) đã bất ngờ gặp lại người khách cũ, và nảy sinh ý ...

"Trợ thủ đắc lực" của "nữ hoàng drift" Leona Chin khi biểu diễn cùng Mitsubishi Triton 2019
"Trợ thủ đắc lực" của "nữ hoàng drift" Leona Chin khi biểu diễn cùng Mitsubishi Triton 2019

Tin xe 1 giờ trước

Lốp xe là phần duy nhất tiếp xúc giữa xe và mặt đường và một chiếc lốp xe tốt là bí quyết cho những màn trình diễn của nữ drifter Leona Chin cùng Mitsubishi Triton

Hà Nội: Xe bán tải húc đổ cổng chùa Ngòi lúc nửa đêm
Hà Nội: Xe bán tải húc đổ cổng chùa Ngòi lúc nửa đêm

Tai nạn giao thông 4 giờ trước

Khi đang lưu thông, chiếc xe bán tải bất ngờ đâm vào cổng chùa Ngòi ở quận Hà Đông, Hà Nội, nhưng rất may không ai bị thương vong.

TÌM KIẾM THÔNG TIN XE
Mở rộng Tìm kiếm