Mỗi năm đi chưa đến 3.500 km, “của hiếm” Mercedes-Benz C 300 AMG Plus 2014 lên sàn với giá chỉ “lõm” có một nửa

17:39 - 18/12/2020

So với những chiếc xe cùng đời đang được chào bán trên thị trường xe cũ, chiếc Mercedes-Benz C 300 AMG Plus 2014 trong bài viết dưới đây được chào bán với mức giá khá cao nhờ số ODO như chỉ vừa hết rót-đa.

Đối với những người chơi sành xe tại Việt Nam, thế hệ W204 của Mercedes-Benz C-Class có thể xem là đỉnh cao nhờ khối động cơ V6 3.0L. Do đó, những chiếc C-Class thuộc dòng đời này thường được quan tâm nhưng ở thời điểm hiện tại, ít có người dám xuống tiền mua bởi những mẫu xe có mặt trên thị trường xe cũ đã có số tuổi và số ODO sử dụng tương đối cao.

Do đó, chiếc Mercedes-Benz C 300 AMG Plus 2014 trong bài viết này với ODO sử dụng bất ngờ chưa đến 21.000 km đang gây “sốt” trên thị trường xe cũ. Chiếc xe này đang được một showroom xe sang đã qua sử dụng tại Hà Nội chào bán với mức giá là 820 triệu đồng, gần như cao gấp đôi so với những chiếc C-Class cùng đời. Nhưng với số ODO “mới tinh tươm” như trên, đây sẽ là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc thay thế cho những mẫu sedan hạng C mới trên thị trường.

Với ODO chỉ khoảng 20.700 km, chiếc Mercedes-Benz C 300 AMG Plus 2014 này chỉ sụt 1 nửa giá so với thời điểm mới ra mắt.

Mercedes-Benz C 300 AMG Plus 2014 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) cuối cùng của C-Class thế hệ cũ (W204) trước khi chuyển sang thế hệ mới (W205). Với tuổi đời đã lên con số 6 nhưng với số ODO thấp, dường như chủ cũ của chiếc C 300 AMG Plus 2014 trong bài viết này chỉ sử dụng xe để đi dạo phố và café cuối tuần. Do đó, ngoại hình của xe còn khá tinh tươm, lớp sơn trắng còn sáng bóng, các chi tiết mạ crôm chưa có dấu hiệu xỉn màu qua năm tháng.

Ngoại hình của xe còn tương đối mới dù đã qua 6 năm sử dụng.

Tuy rằng không có lưới tản nhiệt sao rơi hay bodykit hầm hố như những chiếc C 300 AMG ngày nay, thế nhưng Mercedes-Benz C 300 AMG Plus 2014 vẫn đem lại cảm giác thể thao nhờ trọng tâm thấp cùng các đường gân mạnh mẽ chạy dọc thân xe. Cụm đèn trước sử dụng bóng bi-xenon và tích hợp cả dải đèn LED định vị ban ngày, phía bên dưới là bộ mâm hợp kim 18 inch có kích thước 7 chấu kép tạo hình khá thể thao, nằm bên trong là kẹp phanh màu đỏ tô điểm sự khỏe khoắn.

Chóa đèn vẫn bóng, chưa bị đục.

Mercedes-Benz C 300 AMG Plus sở hữu trọng tâm lái khá thấp, thân xe có nhiều đường gân cứng cáp.

Gương xe chỉnh, gập điện và tích hợp xi-nhan báo rẽ.

Mâm hợp kim 18 inch có thiết kế 7 chấu kép, bên trong là kẹp phanh màu đỏ thể thao.

Xe được trang bị hệ thống ống xả kép, cản sau gồ ghề khá hầm hố.

Tương tự như đèn trước, đèn sau của chiếc Mercedes-Benz C 300 AMG Plus 2014 vẫn còn bóng sáng, đèn xi-nhan sử dụng loạt bi cầu tạo hình chữ “C”.

Xe có kích thước tổng thể là 4.591 x 1.770 x 1.447 mm (D x R x C).

Bước vào bên trong, nội thất của chiếc Mercedes-Benz C 300 AMG Plus 2014 này cũng được gìn giữ khá tươm tất, các chi tiết mạ crôm và kim loại chưa có dấu hiệu xỉn màu dù thuộc khu vực hay được cầm nắm. Tuy nhiên, do sử dụng chất liệu da lộn, một số ít khu vực tương đối sần sùi nhưng cũng khó tránh được do tuổi đời của xe đã lên con số 6.

Nội thất của xe sử dụng tông màu đen chủ đạo, phối hợp với các đường chỉ đỏ, dây đai an toàn màu đỏ và các chi tiết mạ crôm hoặc sơn kim loại.

Vô-lăng 3 chấu vát đáy, bọc da Nappa với chỉ đỏ, khu vưc hay cầm nắm chưa có dấu hiệu mài mòn theo thời gian sử dụng.

Vô-lăng tích hợp các phím chức năng tương đối đầy đủ so với năm 2014.

Cận cảnh cụm điều khiển bên phải.

Đúng với chất thể thao, vô lăng của Mercedes-Benz C 300 AMG Plus 2014 cũng được trang bị lẫy chuyển số.

Cụm đồng hồ sau vô lăng dạng analog nhưng sử dụng nền trắng trông khá sang trọng.

Hàng ghế phía trước đều có chỉnh điện và nhớ 3 vị trí.

Xe được trang bị màn hình TFT kích thước 5,8 inch có kết nối Bluetooth.

Hệ thống giải trí gồm đầu CD và 6 loa cao cấp.

Điều hòa tự động 2 vùng độc lập.

Phần da bọc cần số chưa có dấu hiệu mủn dù đã 6 năm tuổi.

Núm xoay điều chỉnh hệ thống menu.

Mercedes-Benz C 300 AMG Plus 2014 được trang bị ghế thể thao bọc da lộn với 2 cánh ôm lưng.

Hàng ghế thứ 2 cũng được bọc da lộn, có bệ tì tay tích hợp hộc đựng cốc.

Xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh cho cả 2 hàng ghế, với cửa sổ đầu có thể mở ra.

Điểm nhấn của Mercedes-Benz C 300 AMG Plus 2014 nằm ở khối động cơ V6 hút khí tự nhiên, dung tích 3.0L cho công suất tối đa lên đến 230 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 300 Nm. Hộp số đi kèm là loại tự động 7 cấp 7G-Tronic cho khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ cần 7,2 giây.

Mercedes-Benz C 300 AMG Plus 2014 là mẫu xe cuối cùng được trang bị động cơ V6 3.0L trước khi chuyển sang thế hệ W205 với động cơ I4, tăng áp, dung tích 2.0L.

Lan Châm

BÀi viết mới nhất

Siêu phẩm McLaren P1 cực hiếm trên thế giới cháy rụi ở Trung Quốc khiến giới mê xe nghĩ đến điều chẳng lành

Siêu phẩm McLaren P1 cực hiếm trên thế giới cháy rụi ở Trung Quốc khiến giới mê xe nghĩ đến điều chẳng lành

Tai nạn giao thông9 giờ trước

Đây là vụ tai nạn thứ 3 liên quan đến siêu phẩm McLaren P1 ở Trung Quốc. Ước tính các đại gia nước này sở hữu khoảng 15 trên tổng 375 chiếc McLaren P1 ra lò ...

Naked bike "bạo chúa" Triumph Speed Triple 1200 RS hé lộ công suất khủng lên tới 177,5 mã lực

Naked bike "bạo chúa" Triumph Speed Triple 1200 RS hé lộ công suất khủng lên tới 177,5 mã lực

Tin xe máy11 giờ trước

Siêu Naked bike Triumph Speed Triple 1200 RS 2021 được hé lộ thông số khủng trước khi chính thức ra mắt tại Châu Âu. Hứa hẹn một mẫu xe 3 xy-lanh có sức mạnh ...

Yamaha SR400 Final Edition - Lời chào tạm biệt của Yamaha với dòng xe cổ điển 43 năm tuổi

Yamaha SR400 Final Edition - Lời chào tạm biệt của Yamaha với dòng xe cổ điển 43 năm tuổi

Tin xe máy13 giờ trước

Phiên bản đặc biệt cuối cùng của Yamaha SR400 có tên gọi là Final Edition và Final Edition Limited vừa chính thức ra mắt tại Nhật Bản, giá khởi điểm 135 triệu đồng.