menu

Kawasaki W800 Black Edition - "Nàng thơ" trong phân khúc xe mô tô cổ điển tại Việt Nam

08:37 - 13/07/2021

Kawasaki W800 Black Edition - mẫu xe cổ điển có thiết kế tuyệt đẹp và đậm chất thể hiện mình là một "nàng thơ" đích thực trong phân khúc "xế tân cổ" tại thị trường Việt Nam.

Ngày nay, sự phát triển của các dòng xe mô tô hiện đại đang ngày càng được thể hiện một cách rõ ràng khi siêu mô tô liên tục được cải tiến cả về ngoại hình và trang bị. Thế nhưng, các mẫu xe mô tô cổ điển không vì thế mà lỗi thời đi, ngược lại chúng ngày càng được ưa chuộng bởi sự trường tồn trong thiết kế cũng như những giá trị khó có thể thay đổi được. Mới đây, chúng tôi được dịp trải nghiệm Kawasaki W800 phiên bản Black Edition - một nàng thơ trong phân khúc xế cổ ở Việt Nam. 

Video: Trải nghiệm Kawasaki W800 Black Edition tại Việt Nam

Kawasaki W800 Black Editon sở hữu nét đẹp cổ điển trường tồn

Đầu tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu về lịch sử của dòng xe cổ điển nổi tiếng này đến từ Kawasaki. Dòng xe W của hãng xe Nhật Bản đã có mặt trên thế giới từ những năm 1965 với thiết kế cổ điển khi sử dụng bình xăng tròn, dáng lái thẳng và những trang bị hết sức cơ bản. Thế nhưng, mãi đến năm 2011 Kawasaki W800 mới chính thức được "ra lò" với những phiên bản hết sức đẹp mắt để cạnh tranh cùng Triumph Bonneville tại thị trường Anh Quốc.

Kawasaki W800 Black Edition

Chính vì bề dày lịch sử lớn cùng mục đích cạnh tranh cùng một biểu tượng Classic bike như Triumph mà Kawasaki W800 được sở hữu những gì tinh túy nhất của các nhà thiết kế xe Nhật Bản. Xe sở hữu thiết kế tổng thể là một mẫu Classic Tracker sở hữu tay lái cao, dáng xe trường với chiều dài 2,1m. Những điều này tạo ra một mẫu xế cổ có "số đo" 3 vòng chuẩn chỉ và các đường nét khó có thể thay thế.

Kawasaki W800 Black Edition

Phiên bản Black Edition 2016 mà chúng tôi may mắn được trải nghiệm đã có mặt tại Việt Nam cách đây vài năm nhưng vẫn là một trong những phiên bản mang lại sự trẻ trung hơn cả. Toàn bộ chiếc xe được sử dụng tông màu chủ đạo là đen kết hợp với những chi tiết mạ crôm nhỏ nổi bật. 

Kawasaki W800 Black Edition

Nếu so sánh với Triumph Bonneville, vẻ đẹp của Kawasaki W800 nằm ở nét cổ điển đậm chất hơn cả với sự phân tách nhẹ trong các chi tiết và các điểm nối như đầu đèn - bình xăng - yên xe. Với Triumph, các chi tiết này được liên kết một cách rất mượt mà và liền mạch cho một khối thiết kế tổng thể có liên hệ chặt chẽ với nhau. Nhưng với W800, đường nét của xe lại mang vẻ hơi thưa thớt, nhưng đậm chất cổ điển và "cũ" hơn.

Kawasaki W800 Black Edition

Kawasaki W800 sở hữu chiều dài cơ sở 1.466 mm, chiều cao yên 841 mm, khoảng sáng gầm 125mm cùng trọng lượng 225kg. Bình xăng trên xe có dung tích 15 lít, thiết kế giọt nước cơ bản với biểu tượng “W” khẳng định thương hiệu. Logo xe trên bình xăng là một điểm nhấn đẳng cấp được thiết kế đặc biệt và mạ crôm bóng bẩy, nổi bật. 

Kawasaki W800 Black Edition

Dù là một mẫu xe được sinh ra trong thời hiện đại, Kawasaki W800 vẫn được trang bị hết sức cơ bản với bộ phuộc ở dạng ống lồng phía trước, lò xo trụ phía sau cùng dàn chân là cặp vành nan hoa kích thước lạ 18 - 19 inch ở sau và trước. Đây là thiết kế giúp chiếc xe đạt chiều cao tiêu chuẩn tốt, đồng thời vẫn có khả năng di chuyển đa địa hình một cách hợp lý và nhẹ nhàng.

Kawasaki W800 Black Edition

Trên dàn đầu của xe, những điểm hấp dẫn của Kawasaki W800 được phân bổ một cách đều đặn từ đồng hồ đôi dạng tròn cho đến đèn pha, tay lái và cùm công tắc phục vụ người lái. Tất cả những chi tiết này đều được Kawasaki hoàn thiện một cách hợp lý nhất có thể với cặp đồng hồ lớn, số vuông cùng kim trắng, nền màu be đậm chất cổ điển. Bộ đồng hồ này của W800 được làm rất kín và không có hiện tượng đọng sương sau khi rửa xe.

Kawasaki W800 Black Edition

Thế nhưng, bộ điều khiển ở hai bên cùm tay lái của xe lại tỏ ra khá khó ấn nếu người cầm lái có bàn tay nhỏ, ngón cái ngắn khi được bố trí khá xa so với tay nắm. 

Kawasaki W800 Black Edition

Tiếp đó, một điểm khiến người cầm lái ưng ý ở Kawasaki W800 chính là bộ yên xe. Yên xe nguyên bản trên "nàng thơ" này làm rất tốt nhiệm vụ nâng đỡ người cầm lái cũng như người ngồi phía sau khi có thiết kế to bản, phân tầng nhẹ và mút đệm rất êm ái. Yên xe như vậy giúp người lái có thể "trụ" lâu hơn ở trên chiếc xe khi di chuyển đường dài.

Kawasaki W800 Black Edition

Cũng để phục vụ cho cảm giác di chuyển đường dài tốt hơn, chủ nhân của chiếc xe đã nâng cấp phuộc trước của xe bằng một bộ lõi phuộc mới của Matrix - một trong những hãng đồ độ nổi tiếng thế giới. Phuộc sau lò xo trụ đôi của chiếc xe vẫn được giữ nguyên.

Kawasaki W800 Black Edition

Phía sau, đuôi xe được thiết kế đẹp mắt và có liên quan đến tổng thể thiết kế của Kawasaki W800 khi sở hữu đèn hậu có thiết kế hình tam giác đẹp mắt giống thiết kế bưởng máy. Đi kèm với đó là cặp xi-nhan rất hoành tráng đồng đều ở cả trước và sau dạng quả nhót. Một điểm hấp dẫn khác khi quan sát "nàng thơ" từ phía sau chính là cặp pô có thiết kế dạng cổ chai rất "sexy" được đặt thấp đối xứng qua bánh xe.

Kawasaki W800 Black Edition

Ngoài ra, Kawasaki W800 Black Edition cũng đã được chủ xe hoàn thiện hơn với cặp chống đổ lớn bảo vệ xe, ốp bỉm gầm bảo vệ lọc dầu, trợ lực Matrix giúp cổ xe chắc chắn hơn và cặp gương gù hàng hiệu gọn gàng và hiệu quả.

Kawasaki W800 Black Edition

Như vậy, Kawasaki W800 Black Edition là mẫu xe mang kiểu dáng cổ điển đậm chất được xếp vào top những mẫu xe cổ điển đẹp nhất trong phân khúc. "Nàng thơ" với nét đẹp truyền thống nhưng vẫn sở hữu nhiều nét chấm phá đầy hấp dẫn sẽ làm say đắm bất kỳ ai khi tiếp xúc dù chỉ với một ánh nhìn. 

Khối động cơ "sexy" trên Kawasaki W800

Kawasaki W800 Black Edition được trang bị cho một khối động cơ cũng có vẻ đẹp lộng lẫy không kém cạnh với các chi tiết mà nó mang trên mình. Khối động cơ này được cho là vẻ đẹp đại diện cho toàn bộ tổng thể chiếc xe với dạng động cơ 2 xi-lanh, SOHC, phun nhiên liệu điện tử, dung tích 773cc. Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 5 cấp. Cho công suất tối đa 48 mã lực và mô-men xoắn cực đại 63 Nm ở vòng tua thấp.

Kawasaki W800 Black Edition

Trên khối động cơ của Kawasaki W800, nét đẹp được thể hiện từ thiết kế tổng thể với loạt đường cong điệu đà cho đến những cánh tản nhiệt được phay nổi bật. Cùng với đó, việc sử dụng dẫn truyền cam bằng trục cũng tạo thêm cho chiếc xe một bộ phận bảo vệ phía bên ngoài tuyệt đẹp nối từ bụng máy lên khu vực đầu bò. Bên cạnh đó là bộ khóa cổ pô mạ crôm nổi bật không kém cạnh được thiết kế dạng hoa khế.

Kawasaki W800 Black Edition

Khối động cơ trên Kawasaki W800 là một khối động cơ khá bảo thủ khi giữ nguyên "nội tạng" từ khi ra mắt cho tới nay. Trái tim của xe sử dụng trục khuỷu với góc quay cũ 360 độ chứ không phải như những mẫu xe xy-lanh đôi hiện đại với góc quay 270 độ. Với những khối động cơ mới như trên Royal Enfield Continental GT 650 hay Triumph, góc quay này cho khả năng hoạt động êm ái hơn rất nhiều nơi động cơ. Thế nhưng, sự bảo thủ của W800 lại khiến cho những người đam mê vẻ hoài cổ được hưởng trọn vẹn sự cổ điển đó.

Kawasaki W800 Black Edition

Khi khởi động, cỗ máy của Kawasaki W800 tỏa ra một chút rung động lên chiếc xe nhưng không gây ra sự khó chịu cho người lái. Khi tăng tốc, khối động cơ này cũng cho ra những tiếng kêu đặc trưng nhưng lại truyền tải được một lực kéo rất tốt dù ở vòng tua thấp. 

Kawasaki W800 Black Edition

Ngoài ra, đây cũng là một khối động cơ hết sức tiết kiệm khi có mức nhiên liệu tiêu thụ ở mức 3,5 lít xăng/100 km. Đây là một mức tiêu thụ ấn tượng với một mẫu xe xy-lanh đôi 800 phân khối.

Kawasaki W800 cho khả năng vận hành cực "nhã"

Khả năng vận hành luôn là một trong những đặc điểm quan trọng nhất của một mẫu xe mô tô phân khối lớn. Tuy nhiên, người ta đến với Kawasaki W800 trong thời hiện đại có lẽ chủ yếu là vì vẻ đẹp và cảm xúc đơn giản, nhã nhặn mà chiếc xe này mang lại.

Kawasaki W800 Black Edition

Đúng như vậy, "nàng thơ" W800 cho dáng lái hết sức cơ bản với kiểu ngồi như một mẫu xe Roadster nhưng tay lái cao cho lưng thẳng. Hơn nữa, yên xe được thiết kế và hoàn thiện tốt nên giúp người lái có một dáng lái hết sức thoải mái, êm ái và không phải gồng hay gò bó ở bất kỳ điểm nào. 

Kawasaki W800 Black Edition

Dáng lái thoải mái, tay lái cao cùng cặp vành lớn và khối động cơ hoạt động tốt ở dải tua thấp giúp việc di chuyển và đi lại trong đường phố trở nên nhàn hạ. Tuy có kích thước khá lớn nhưng Kawasaki W800 lại có khả năng luồn lách tốt và khá linh hoạt. Cặp phuộc đã được nâng cấp cùng trọng lượng xe lớn giúp chiếc xe ổn định và cân bằng khi vào cua hay đi qua các ổ xóc, gờ giảm tốc trên đường một cách dễ dàng.

Kawasaki W800 Black Edition

Thế nhưng, khối động cơ với trục khuỷu cũ này lại bộc lộ một số nhược điểm nhất định khi có độ rung lớn trong khoảng gằn ở tốc độ khoảng 80km/h. Cùng với đó là một số âm thanh lạ phát ra từ khối động cơ khi tăng giảm ga đột ngột. Đây có thể là một đặc điểm được coi là đặc trưng ở những khối động cơ có thiết kế cũ, làm mát gió như W800. Với đặc điểm này, người thực sự đam mê xe mô tô cổ điển sẽ có phần nào đó thấy thích thú và có cảm giác như chiếc xe đang giao tiếp với người lái qua các âm thanh và rung động này.

Ở bộ phanh trên xe, phiên bản Black Edition mà chúng tôi được trải nghiệm vẫn chỉ được sử dụng phanh đĩa đơn trước, phanh tang trống phía sau và chưa được tích hợp phanh an toàn ABS. Do vậy, để dừng một chiếc xe nặng hơn 200kg cùng trọng lượng người lái thì lực hãm động cơ của Kawasaki W800 là sự hỗ trợ khá lớn cho an toàn của chiếc xe.

Ngoài khả năng di chuyển trên đường nhựa êm ái và nhẹ nhàng, Kawasaki W800 còn có thể đáp ứng khả năng đi off-road nhẹ cho người điều khiển. Chiếc xe được thiết kế vị trí để chân ở trung tâm trọng lượng xe cùng tay lái cao có thanh giằng chắc chắn giúp chúng ta có thể dễ dàng đứng lên và điều khiển xe qua các đoạn đường xấu. Thêm vào đó là sự trợ giúp đắc lực của khối động cơ đạt sức mạnh ở tua thấp, cặp phuộc hợp lý, cặp vành nan hoa kích thước lớn.

Theo chia sẻ của một số biker từng sở hữu Kawasaki W800, đây là một mẫu xe mơ ước của các tay chơi Classic bike kể từ khi mô tô độ được biết đến tại Việt Nam 8 năm trước. Bởi đây là mẫu xe được kết hợp giữa vẻ đẹp cổ điển đậm chất hơn cả đến từ Nhật Bản nhưng lại được tích hợp phun xăng điện tử giúp xe vận hành bền bỉ và êm ái hơn.

Kết luận

Người ta đến với một "nàng thơ" như Kawasaki W800 Black Edition có lẽ chủ yếu là vì vẻ đẹp hoàn mỹ của chiếc xe đậm chất cổ điển này. Thế nhưng, vẻ đẹp ấy không chỉ mang lại niềm kiêu hãnh cho người lái khi di chuyển mà còn cho người lái sự nhàn nhã, êm ái và khả năng di chuyển tốt ở nhiều dải tốc độ khác nhau. Trên xe, các trang bị đều giữ lại được cho mình độ bền, độ mới bất ngờ sau gần 20.000km lăn bánh tại Việt Nam.

Kawasaki W800 Black Edition

Hiện tại, phiên bản Black Edition của Kawasaki W800 với ODO 20.000km được bán ra với mức giá 345 triệu đồng tại Max Moto Hà Nội. Đây là một mức giá không rẻ cho một mẫu xe cũ và thậm chí nó còn tương đương với một chiếc Triump Street Twin mới ở nước ta. Thế nhưng, với độ hiếm và vẻ đẹp độc đáo của Kawasaki W800 thì mức giá đó là xứng đáng.

Kuro

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Cuối tuần đi xem tay đua 71 tuổi drift xe Subaru tại Mỹ Đình

Cuối tuần đi xem tay đua 71 tuổi drift xe Subaru tại Mỹ Đình

Khám phá3 giờ trước

Sau 2 năm vắng bóng vì dịch bệnh Covid-19, Subaru đã một lần nữa đưa tay đua drift nổi tiếng thế giới Russ Swift đến với khách hàng Việt Nam thông qua sự kiện ...

Tất cả phiên bản Subaru Forester 2023 được bán ra tại Mỹ đều tăng giá

Tất cả phiên bản Subaru Forester 2023 được bán ra tại Mỹ đều tăng giá

Tin thị trường17 giờ trước

Tổng cộng có 6 phiên bản xe Subaru Forester 2023 đang được bán ra tại Mỹ sẽ có mức giá tăng thêm 31 triệu đồng. Thời gian xe đến đại lý là vào tháng 12 này. ...

"Mây tầng nào gặp mây tầng đó": Không chỉ mê Porsche, 2 chủ xe này lại còn may mắn bấm được biển "tứ quý"

"Mây tầng nào gặp mây tầng đó": Không chỉ mê Porsche, 2 chủ xe này lại còn may mắn bấm được biển "tứ quý"

Khám phá18 giờ trước

Trong khi người em chạy trên chiếc xe thể thao Porsche 911 mui trần mang biển số tứ quý 2 thì ông anh chơi cùng lại di chuyển trên chiếc xe SUV Porsche Macan tứ ...

Quảng cáo