Đánh giá Hyundai Venue: lái hay bất ngờ, đủ sức giành thị phần của Toyota Raize và Kia Sonet
Long NG 12:13 - 18/12/2023
Khác với thông tin trước đó từ phía đại lý, sản phẩm mới dành cho phân khúc SUV hạng A được TC Motor giới thiệu vào ngày 16/12/2023 lại là Hyundai Venue. Xe được lắp ráp trong nước với 2 phiên bản cùng giá bán lẻ đề xuất khởi điểm từ 539 triệu đồng và cao nhất 579 triệu đồng.
Sự xuất hiện đầy bất ngờ này không khỏi thu hút sự quan tâm của người dùng, đặc biệt khi giá bán của Venue không chênh lệch nhiều so với các đối thủ. Cụ thể, bản tiêu chuẩn của “tân binh” này vẫn rẻ hơn Toyota Raize (552 triệu đồng) và bản Đặc biệt chỉ cao hơn 5 triệu đồng so với Kia Sonet (519 - 574 triệu đồng).
Vậy Hyundai Venue có gì đặc biệt? Liệu đây có phải là lựa chọn mới đáng cân nhắc dành cho những người dùng có nhu cầu mua SUV hạng A? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết này.
Ngoại thất bắt mắt, đậm chất “tiểu Palisade”
Ngoài đèn chiếu sáng, bản Đặc biệt của Venue sẽ hơn bản tiêu chuẩn ở chi tiết giá nóc và cửa sổ trời.
Nội thất cơ bản, không quá ấn tượng
Vận hành thú vị hơn đối thủ nhưng vẫn còn điểm trừ
Bên dưới nắp ca-pô của Hyundai Venue là khối động cơ xăng, tăng áp, 3 xi-lanh, dung tích 1.0L cho công suất tối đa 118 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 172 Nm tại 1.500-4.000 vòng/phút. Dù là phiên bản nào, xe cũng sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Trải nghiệm thực tế, Hyundai Venue gây bất ngờ với cảm giác lái. Chân ga của xe tương đối nhạy, động cơ cho sức kéo tốt kể cả khi “full tải”, vô lăng có độ siết vừa phải, phản hồi chính xác ở những lần cua gấp, khác với những nhận định thường thấy về xe Hàn.
Hệ thống treo của xe hoạt động khá hiệu quả, dập tắt dao động nhanh khi đi qua các con lươn có kích thước lớn. Ở những pha đánh lái gấp theo bài thử nghiệm sa hình, thân xe vẫn lắc ngang nhưng nhanh chóng ổn định.
Kết luận
Nhìn chung, Hyundai Venue sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc với những người dùng đang tìm kiếm sự mới mẻ ở phân khúc SUV hạng A. Trang bị an toàn của “tân binh” này chỉ ngang Kia Sonet khi có phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp, camera lùi và 6 túi khí; chưa bằng Toyota Raize (nổi bật hơn với cảm biến trước, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi).
Dẫu vậy, sự thật cho thấy không phải cứ có công nghệ an toàn vượt trội là sẽ được người dùng ưa chuộng. Tính từ đầu năm 2023 đến hết tháng 11/2023, lũy kế doanh số của Raize chỉ đạt 4.234 xe, trong khi Kia Sonet bán được tới 10.012 chiếc.
Thành công của Sonet đến từ giá bán khi có mức khởi điểm thấp hơn Raize. Tương tự, giá khởi điểm của Venue tuy cao hơn 20 triệu đồng so với Sonet nhưng vẫn dễ tiếp cận hơn Raize, hứa hẹn khả năng hút khách. Đó là chưa kể đến việc mẫu xe này còn có động cơ mạnh mẽ nhất phân khúc, hứa hẹn sẽ thu hút được những người dùng quan tâm nhiều đến cảm giác lái.
SO Sánh xe
Bài viết mới nhất
-
Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ
Hôm qua lúc 16:21
-
Minh "Nhựa" lại tiếp tục thả thính về siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 dự kiến có giá gần 300 tỷ đồng
Hôm qua lúc 15:20
-
Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam
Hôm qua lúc 15:13