menu

Ngắm chi tiết bản độ quyến rũ từ GPX MAD 300 được hoàn thiện bởi tay thợ Việt Nam

09:06 - 10/12/2021

GPX MAD 300 - mẫu xe tân cổ điển giá tốt nhất phân khúc tại Việt Nam được xưởng độ nổi tiếng lột xác thành một mẫu Neo Sport Cafe hoàn toàn khác lạ.

GPX MAD 300 là một trong những mẫu xe mới của hãng xe Thái Lan mang tên GPX Racing được ra mắt vào cuối năm 2018. Đây là mẫu xe có dung tích xy-lanh lớn nhất của GPX Racing Thái Lan nhưng lại bị cho là chung thiết kế với mẫu xe Loncin đến từ Trung Quốc.

Chiếc xe với phong cách cổ điển có chất lượng hoàn thiện khá tốt khi sử dụng nước sơn bóng đẹp mắt, được trưng bày và bán ra với 4 phiên bản màu bao gồm đen, xám, đỏ và vàng. Điểm hợp lý hàng đầu trên GPX MAD 300 dành cho các biker Việt Nam đó chính là mức giá rất tốt chỉ khoảng 100 triệu đồng cho một mẫu xe phân khối lớn kiểu dáng cổ điển. Mới đây, mẫu xe này vừa chính thức được độ lại bởi hãng độ nổi tiếng đất Bắc của nước ta Zife Design khiến nó trở thành một mẫu xe "sexy" và nổi bật hơn rất nhiều.

Video trải nghiệm bản độ GPX MAD 300 tại Việt Nam

GPX MAD 300 được độ lại bởi Zife Design

GPX MAD 300 được độ lại bởi Zife Design

Nhìn qua tổng thế, chiếc xe sử dụng khá nhiều trang bị hiện đại như phuộc ngược USD, đèn pha dạng LED cùng phanh đĩa đôi, vành đúc khá nổi bật. Hàng loạt những trang bị hiện đại này giúp chiếc xe trông khá hoàn thiện và mới mẻ, trẻ trung. Bộ phận này đã được hãng độ điểm thêm một số chi tiết tiện kim loại cực kỳ nổi bật và khiến cho dàn đầu này thu hút ánh nhìn hơn.

Dàn đầu đèn quyến rũ của GPX MAD 300

Dàn đầu đèn quyến rũ của GPX MAD 300

Cùng ở dàn đầu, chiếc xe có đèn pha và đèn xi nhan dạng LED, bên cạnh là một tai bắt màu xám nổi bật được đặt gọn gàng trong chảng ba. Đây là một trong những chi tiết được đánh giá khá cao khi làm nổi bật dàn đầu cũng như che đi bộ dây điện, đây phanh phía trong rất gọn gàng. Ở bộ phận này, xưởng độ đã giữ nguyên thiết kế và trang bị cơ bản theo đúng yêu cầu của chủ xe để giữ lại cái chất riêng cho dòng xe GPX MAD.

Dàn phuộc ngược trên GPX MAD 300 được độ lại

Dàn phuộc ngược trên GPX MAD 300 được độ lại

Phía dưới, chiếc xe sở hữu vành đúc thể thao dạng hợp kim 5 chấu đẹp, kết hợp với cặp phanh đĩa lớn, chiếc xe trông rất khỏe khoắn như những chiếc xe phân khối lớn đàn anh. Thế nhưng, nước sơn vành này trên xe lại chưa thực sự đẹp mắt và có độ hoàn thiện tốt.

Khung sườn, ốp sườn GPX MAD 300 được giữ nguyên

Khung sườn, ốp sườn GPX MAD 300 được giữ nguyên

Phía dưới, chiếc xe sở hữu vành đúc thể thao dạng hợp kim 5 chấu đẹp, kết hợp với cặp phanh đĩa lớn, chiếc xe trông rất khỏe khoắn như những chiếc xe phân khối lớn đàn anh. Thế nhưng, nước sơn vành này trên xe lại chưa thực sự đẹp mắt và có độ hoàn thiện tốt.

Khối động cơ trên GPX MAD 300

Khối động cơ trên GPX MAD 300

Xi nhan LED sau khi được bật lên khá nổi bật và hiện đại. Đèn LED cũng giúp cho bộ điện của xe ổn định và tiết kiệm hơn. Dàn xi-nhan này được giữ nguyên ở dàn đầu nhưng phía sau đã được hãng độ thay đổi thành một dàn đuôi gọn gàng, đẹp mắt và đặc biệt hơn. Yên xe độ dạng bánh mỳ gọn gàng đi liền với đèn hậu tích hợp khung đuôi.

Dàn đuôi được độ lại của GPX MAD 300

Dàn đuôi được độ lại của GPX MAD 300

Yên độ đẹp mắt và gọn gàng

Yên độ đẹp mắt và gọn gàng

Bình xăng lớn là điểm nhấn lớn nhất của bản độ khi được thay đổi nhẹ về kiểu dáng và màu sơn nổi bật. Những tông màu và hình dạng mới này giúp chiếc xe có hình ảnh hiện đại và phù hợp hơn nhiều so với thế hệ cũ. Hơn nữa, trên bình xăng còn có một loạt chi tiết tag nhôm được Zife Design đưa lên nhằm tăng tính cá nhân hóa cho chủ nhân chiếc xe. 

Bình xăng lớn GPX MAD 300

Bình xăng lớn GPX MAD 300

Chiếc xe sử dụng bộ khung dạng mắt cáo đan xen bằng các đường chéo khỏe khoắn, một trong những thiết kế thường thấy trên những chiếc xe Ý như Ducati. Bộ khung này cũng làm chiếc xe trông rất chắc chắn khi cỗ máy được bảo vệ một cách dày dặn. Toàn bộ khung này nằm dưới bình xăng lớn được giữ nguyên trên bản độ để đảm bảo kết cấu.

Nhựa ốp sườn GPX MAD 300

Nhựa ốp sườn GPX MAD 300

Đồng hồ của chiếc xe được thiết kế đơn giản với màn hình điện tử nổi bật, bộ đồng hồ này còn có khả năng chuyển đổi màu nền sang vàng, xanh hay đỏ tùy vào sở thích của chủ nhân. Ngay phía dưới bộ đồng hồ còn được trang bị thêm tiện ích cổng sạc dạng USB hữu ích cho những chuyến đi dài.

Đồng hồ GPX MAD 300

Đồng hồ GPX MAD 300

Phía dưới dàn chân của GPX MAD 300, một lon pô inox được tích hợp để giảm thanh cũng như đáp ứng tiêu chuẩn khí thải của chiếc xe. Các chi tiết trên lon pô này được hoàn thiện chưa được kĩ lưỡng khi các vết hàn nổi vẫn được để nguyên trông khá xấu và thô kệch. Liền đó, bộ chắn bùn phụ của GPX MAD 300 được thiết kế chắc chắn và điệu đà với khung kim loại phía trong.

 Dàn yên và đuôi xe được hoàn thiện bởi Zife Design

Dàn yên và đuôi xe được hoàn thiện bởi Zife Design

GPX MAD 300 độ bởi thợ Việt Nam

GPX MAD 300 độ bởi thợ Việt Nam

Qua trải nghiệm, GPX MAD 300 thể hiện là một mẫu xe hiền hòa không quá nổi trội về trải nghiệm nhưng có dáng vẻ đẹp mắt, trang bị hiện đại đầy cạnh tranh. Điểm hấp dẫn nhất của mẫu xe này có lẽ là mức giá khi được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam. Sau khi được thay đổi, bản độ GPX MAD 300 đã cho mẫu xe này sự đặc biệt lớn hơn khiến nó thu hút và đẹp mắt hơn khi di chuyển trên đường cùng chủ nhân.

Đánh giá: