menu

Đánh giá nhanh Ford Ecosport 2020 - Bỏ lốp dự phòng, thêm nhiều tính năng hỗ trợ người lái

13:52 - 20/10/2020

Ford Ecosport 1.0L Titanium 2020 603 - 686 triệu

  • SUV 5 chỗ
  • 2020
  • FWD - Dẫn động cầu trước
  • 4.096 x 1.765 x 1.665 mm
  • 123 mã lực
  • Số tự động
Một chút thay đổi nhẹ ở ngoại thất đã khiến Ford Ecosport 2020 trở nên gọn gàng hơn. Cùng với những nâng cấp đáng giá về tính năng hỗ trợ lái xe, Ford Ecosport sẽ cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Phân khúc crossover đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam đang nóng lên trong thời gian gần đây nhờ sự ra mắt liên tục của những mẫu xe mới như MG ZS, Toyota Corolla Cross, KIA Seltos. Những thay đổi đó không thể khiến "cựu vương" Ford Ecosport ngồi yên. Để tăng khả năng cạnh tranh và thu hút sự quan tâm của khách hàng Việt Nam, Ford Việt Nam cũng vừa cho ra mắt phiên bản 2020 của Ford Ecosport với những thay đổi để phù hợp hơn với thị trường.

Thiết kế ngoại thất: Thay đổi lớn khi bỏ đi lốp dự phòng phía sau

Đánh giá ban đầu của khách hàng về Ford Ecosport 2020. (Video: Duy Tùng)

Tổng quan về mặt thiết kế Ford Ecosport 2020 không có nhiều thay đổi, đáng chú ý nhất là việc Ford Việt Nam mạnh tay bỏ lốp dự phòng phía sau. Sự thay đổi này khiến Ford Ecosport 2020 gọn gàng hơn, ngắn hơn đáng kể, tạo sự mới mẻ ở thiết kế ngoại thất.

Nếu nhìn từ phía trước đầu xe, khó để nhận ra sự thay đổi của EcoSport 2020 so với người tiền nhiệm khi vẫn sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn như trước đây.

Bên cạnh việc bỏ lốp dự phòng phía sau, Ford Việt Nam còn bổ sung thêm hai tính năng hỗ trợ người lái xe kiểm soát tình trạng lốp khi đi trên đường. Đó là hệ thống cảm biến áp suất lốp tích hợp ngay trên màn hình phía sau vô-lăng và bộ vá lốp thông minh giúp người lái có thể vá tạm lốp xe để di chuyển đến các điểm dịch vụ chăm sóc lốp để được vá trong theo đúng tiêu chuẩn. Nhà sản xuất cũng khuyến cáo tốc độ an toàn cho Ford Ecosport 2020 khi vá tạm bằng bộ vá lốp thông minh là dưới 80km/h. 

Điểm khác biệt lớn nhất trên Ford Ecosport 2020 chính là ở việc nhà sản xuất đã loại bỏ lốp dự phòng ở phía sau đuôi xe.

Về mặt kích thước, Ford Ecosport 2020 vẫn giữ nguyên các thông số chiều rộng 1.765 mm, chiều cao 1.665 mm và chiều dài cơ sở 2.519 mm. Riêng chiều dài tổng thể của xe được rút ngắn lại chỉ còn 4.096 mm do sự lược bỏ bộ lốp dự phòng. Ở phiên bản Titanium, Ford Ecosport 2020 còn được trang bị bộ vành đa chấu kích thước tới 17 inch. 

Ford Ecosport 2020 còn được trang bị gương chiếu hậu điều khiển điện tích hợp tính năng tự động đóng/mở khi khoá hoặc mở cửa xe.

Ngoài ra, hệ thống đèn chiếu sáng của xe cũng đã được nâng cấp lên dạng Bi-Xenon để tăng cường độ chiếu sáng cũng như tạo vẻ ngoài thêm phần hiện đại cho chiếc xe. Tất nhiên, Ford Ecosport 2020 cũng đã được nâng cấp thêm tính năng tự động bật/tắt đèn theo điều kiện ánh sáng môi trường và hệ thống gạt mưa tự động.

Diện mạo mới của Ford Ecosport 2020 sẽ khiến mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ này tăng tính "đô thị", thuận tiện và thực dụng hơn.

Tiện nghi nội thất: Bổ sung thêm loa, thêm túi khí và cả hệ thống Cruise Control, LIM

Về nội thất của Ford Ecosport 2020, nếu chỉ nhìn qua thì dường như không có quá nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm. Thế nhưng nếu tinh ý có thể thấy rằng dù không thay đổi về hình thức nhưng bên trong Ford Ecosport 2020 đã có những sự nâng cấp về tiện nghi và an toàn.

Không gian nội thất bên trong của Ford Ecosport 2020 không có nhiều thay đổi về thiết kế nhưng được bổ sung thêm nhiều tính năng, tiện nghi,...

Đầu tiên có thể nhận ra sự thay đổi trên vô-lăng bọc da ba chấu của Ford Ecosport 2020 với hệ thống nút bấm mới cho tính năng kiểm soát hành trình Cruise Control và giới hạn tốc độ LIM. Với hai tính năng này, Ford Ecosport 2020 sẽ mang lại trải nghiệm lái nhàn nhã hơn, yên tâm hơn vì không lo đi quá tốc độ quy định trên những cung đường dài.

Vô-lăng trên Ford Ecosport 2020 đã được bổ sung thêm nút bấm cho hai tính năng hỗ trợ là kiểm soát hành trình Cruise Control và giới hạn tốc độ LIM.

Ngoài ra, một số thay đổi nhỏ trong tiện nghi cũng mang lại trải nghiệm tốt hơn cho mọi hành khách trên xe. Cụ thể, trên Ford Ecosport 2020 phiên bản Titanium, chiếc xe sẽ được nâng cấp lên với 7 loa. Màn hình cảm ứng trung tâm nâng cấp lên SYNC3, tích hợp Apple Car Play và Android Auto mang lại trải nghiệm mượt mà hơn, hiện đại hơn và thuận tiện hơn.

Màn hình trung tâm của Ford Ecosport 2020 đã được nâng cấp lên SYNC 3 cho khả năng hoạt động hiệu quả hơn, cảm ứng tốt hơn. Ngoài ra, Ford Ecosport 2020 cũng có thêm trang bị camera lùi và cảm biến lùi cho người lái xe thêm phần yên tâm.

Về mặt an toàn, bên cạnh cảm biến áp suất lốp thì Ford Ecosport 2020 còn được nâng cấp lên tới 7 túi khí quanh xe để thêm sự an toàn cho hành khách trong xe trong trường hợp có xảy ra va chạm. Ngoài ra, xe vẫn có đầy đủ các trang bị an toàn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống trơn trượt TCS, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc,...

Điểm đáng tiếc là Ford Ecosport 2020 vẫn chỉ được trang bị phanh tang trống ở phía sau thay vì phanh đĩa như các đối thủ Hyundai Kona, KIA Seltos hay Toyota Corolla Cross. 

Trải nghiệm vận hành của Ford Ecosport 2020 - Vẫn êm ái, mượt mà nhưng nay lại còn nhàn hơn với Cruise Control, LIM

Đánh giá về Ford Ecosport 2020 - Một chiếc xe nhỏ gọn, lái hay và tiện nghi hơn. (Video: Duy Tùng)

Ở phiên bản 2020, Ford Ecosport vẫn được trang bị 2 loại động cơ là Dragon 1.5L và Ecoboost 1.0L cho phép sản sinh công suất tối đa tương ứng là 121 mã lực và 123 mã lực cùng với mô-men xoắn cực đại tương ứng là 151 Nm và 170 Nm; đi kèm với đó vẫn là hộp số tự động 6 cấp. Điều này khiến cho Ford Ecosport 2020 vẫn giữ nguyên cảm giác lái ổn định như trước đây với sự êm ái khi di chuyển ở tốc độ chậm và mạnh mẽ khi cần phải tăng tốc. Đây chính là điểm khiến nhiều khách hàng Việt Nam cảm thấy ưng ý với mẫu SUV đô thị cơ nhỏ này.

Ở thế hệ 2020, Ford Ecosport chỉ còn 3 phiên bản với 2 loại động cơ là Dragon 1.5L và Ecoboost 1.0L cho phép sản sinh công suất tối đa tương ứng là 121 mã lực và 123 mã lực cùng với mô-men xoắn cực đại tương ứng là 151 Nm và 170 Nm. Không có sự thay đổi so với trước đây.

Thêm vào đó, nhờ trục cơ sở ngắn mà Ford Ecosport 2020 mang lại sự linh hoạt khi vận hành trong phố đông, hệ thống khung gầm vững chắc rất đặc trưng ở những chiếc xe Ford khiến khách hàng an tâm khi vào cua hay đánh lái gấp.

Ở Ford Ecosport 2020, việc bỏ đi lốp dự phòng khiến khả năng linh hoạt của Ford Ecosport 2020 được cải thiện tốt hơn - đặc biệt là dành cho phụ nữ trong nhưng pha phải lùi chuồng không gian hẹp. Ngoài ra, những ưu điểm về khung gầm vững chắc, vô-lăng trợ lực điện nhưng nhạy cùng chân ga vừa tầm khiến cho Ford Ecosport 2020 vẫn là một mẫu xe nổi bật về cảm giác lái trong phân khúc.

Cảm giác lái của Ford Ecosport 2020 vẫn hoàn hảo như trước đây nhưng được bổ sung thêm sự thoải mái và tiện lợi với chiều dài xe ngắn hơn cùng với hệ thống Cruise Control và LIM.

Ngoài ra, nhưng chúng tôi đã nói thì hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control và giới hạn tốc độ LIM là 2 nâng cấp đáng giá trên Ford Ecosport 2020 nhờ vào sự thuận tiện và thoải mái mà chiếc xe mang lại cho người cầm lái khi đi trên đường trường. 

Kết luận

Ford Ecosport 2020 với ba phiên bản bao gồm 1.5 Trend, 1.5 Titanium và 1.0 Titanium sẽ chính thức được bán ra từ 8/10/2020 với giá tương ứng là 603 triệu, 646 triệu và 686 triệu VNĐ.

Trong bối cảnh phải chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ nhiều đối thủ như Hyundai Kona, KIA Seltos và cả tân binh Toyota Corolla Cross, phải nói rằng sự thay đổi của Ford Ecosport 2020 đã tạo ra một làn gió mới, tăng sức cạnh tranh của mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ này với các đối thủ cùng phân khúc. Không thể phủ nhận rằng, những đổi mới của Ford Ecosport 2020 thể hiện sự thấu hiểu nhu cầu khách hàng rất rõ ràng, khi nó đánh trúng hầu như tất cả những điều khách hàng cần ở một mẫu xe đô thị, mà phiên bản trước đó còn thiếu.

Hoàng Hiển

BÀi viết mới nhất

Video xe trộn bê tông va chạm với xe đầu kéo tại Tuyên Quang khiến cư dân mạng tranh cãi

Video xe trộn bê tông va chạm với xe đầu kéo tại Tuyên Quang khiến cư dân mạng tranh cãi

Tai nạn giao thông6 giờ trước

Chiếc xe bồn trộn bê tông và xe đầu kéo đã va chạm với nhau tại một ngã tư không có đèn tín hiệu giao thông ở tỉnh Tuyên Quang.

Video: VinFast Lux A2.0 mất lái, lao xe xuống bãi đất trống bên đường ở Nghệ An

Video: VinFast Lux A2.0 mất lái, lao xe xuống bãi đất trống bên đường ở Nghệ An

An toàn giao thông8 giờ trước

Vụ tai nạn này rất may mắn không làm ai bị thương nhưng có thể khiến chiếc xe VinFast Lux A2.0 hư hỏng phần gầm và đầu xe. Hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn ...

Từ bỏ cỗ máy V-Twin, Suzuki V-storm 650 2021 sẽ được trang bị động cơ hoàn toàn mới

Từ bỏ cỗ máy V-Twin, Suzuki V-storm 650 2021 sẽ được trang bị động cơ hoàn toàn mới

Tin xe máy9 giờ trước

Xe việt dã nhà Suzuki mang tên V-storm 650 có thể sẽ được trang bị khối động cơ mới, không còn sử dụng máy V-twin trong thế hệ mới đang được hoàn thiện.