menu

Đánh giá BMW R1250GS: Mẫu xế phượt hoàn hảo với thân hình "khủng long" đồ sộ

09:36 - 01/11/2019

BMW R1250GS 2019 được đưa về Việt Nam với mức giá gần 700 triệu đồng mang nhiều thay đổi tích cực hơn so với phiên bản cũ, hiện đại và đầy êm ái.

Có mặt trên thế giới đã gần 1 năm và được đưa về thị trường Đông Nam Á từ giữa năm 2019, mẫu BMW R1250GS đỉnh cao là thành viên mới nhất thuộc gia đình GS nhà BMW Motorrad. Mẫu Adventure cao cấp này đã khiến nhiều biker đam mê dòng xe này hết sức phấn khích.

Sau hàng loạt những nâng cấp từ ngoại hình cho đến các trang bị, chiếc xe BMW R1250GS lại một lần nữa khẳng định vị thế hàng đầu trong làng xe Adventure thế giới, song hành cùng những mẫu xe đỉnh cao như KTM 1290, Honda Africa Twin hay Ducati Multistrada.

Với mức giá bán tại thị trường Việt Nam rất hợp lý, thậm chí còn rẻ hơn nước bạn Thái Lan đến cả trăm triệu đồng. BMW R1250 GS chắc chắn sẽ giữ ngôi vương trong làng Adventure bike tại Việt Nam. Hãy cùng chúng tôi soi vào các chi tiết của mẫu xế phượt trị giá 699 triệu đồng này tại BMW Motorrad Long Biên.

Video chi tiết BMW R1250 GS 2019 tại Việt Nam (Video: AEDproduction)

BMW R1250 GS 2019

Thoạt nhìn, về ngoại hình thì mẫu BMW R1250 GS 2019 không có mấy khác biệt so với phiên bản trước mà vẫn giữ nguyên kiểu dáng "đầu voi, đuôi chuột" quen thuộc. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của dòng GS và GSA đến từ BMW xưa nay vẫn là một dàn đầu rất lớn với bộ nhựa và mỏ cầy đầy thu hút. Nét đẹp riêng của dòng GS nằm ở sự cơ bắp và sự to lớn, tạo cho người lái cảm giác rất an toàn và không thua kém bất kỳ phương tiện lớn nào di chuyển trên đường.

R1250 GS 2019 vẫn được giữ nguyên ở thông số chiều dài so với thế hệ cũ là 2.207 mm nhưng tăng trục cơ sở lên 1.525 mm. 

BMW R1250 GS 2019

Ở dàn đầu xe, bộ vỏ với "mỏ vịt" quen thuộc vẫn được sử dụng trên phiên bản 2019 của BMW R1250 GS nhưng có phần thay đổi trong thiết kế. Các miếng ốp nhựa đã được làm góc cạnh và nhiều khớp hơn so với phiên bản trước đây. Tạo ra một vẻ đẹp rất hiện đại và "Transformer" cho mẫu xe việt dã.

Phiên bản mà chúng tôi được tiếp xúc là thuộc phiên bản HP Rally nên các trang bị cho chiếc xe khá đầy đủ từ vành nan hàng hiệu, cho đến bảo vệ tay lái hay khung chống đổ, đèn LED đã đều sẵn sàng cho chiếc xe.

BMW R1250 GS 2019BMW R1250 GS 2019

Có thể thấy, bộ đầu đèn của BMW R1250 GS 2019 đã được sử dụng một bộ đèn hoàn toàn mới với nhân LED toàn phần giúp tăng độ sáng, tăng sự hiệu quả cho khối đèn nguyên bản này một cách hoàn hảo hơn. Thêm nữa, bộ viền đèn định vị dạng LED của xe cũng được thiết kế khá "điệu" và thu hút ánh nhìn.

BMW R1250 GS 2019

Tất nhiên, bộ phận không thể thiếu trên những chiếc xe Adventure đó là bộ kính gió lớn. Bộ kính trên BMW R1250 GS được thiết kế khí động học hơn so với trước đây và có khả năng tùy chỉnh độ cao, thấp của kính bằng tay qua một núm vặn khá mềm mại ở phía trong.

BMW R1250 GS 2019

Ở phiên bản HP Rally này, chiếc xe việt dã được trang bị cho bộ vành nan hoa kích thước 17 inch ở sau và 19 inch ở trước không săm được sơn màu vàng đồng rất nổi bật. Phía trước là cặp phanh đĩa có đường kính 305mm tương đương với đàn em BMW F850 GS.

BMW R1250 GS 2019

Tất nhiên, chiếc xe hiện đại bậc nhất cũng được trang bị bộ phanh an toàn ABS 2 kênh độc lập ở phanh đĩa phía trước và sau làm tiêu chuẩn.

BMW R1250 GS 2019

Ở phiên bản này, bộ khung chống đổ và bảo vệ cỗ máy đầy đủ đã được nhà sản xuất "độ" sẵn cho người sử dụng và thêm một cặp đèn LED trợ sáng rất hợp lý cho chiếc BMW R1250 GS.

BMW R1250 GS 2019

Bảo vệ gầm, hay còn được các biker gọi là "bỉm gầm" cũng được tích hợp sẵn cho chiếc xe để tăng độ an toàn khi di chuyển trên các con đường sỏi đá

BMW R1250 GS 2019

Có thể thấy, các chi tiết của chiếc BMW R1250 GS 2019 đều được trau chuốt và có độ hoàn thiện rất cao từ màu sơn cho đến các khớp nối. Ở đây, cặp xi nhan nhỏ gọn đã được nâng cấp lên dạng full LED cho độ sáng cao và độ bền tốt hơn so với đèn Halogen.

BMW R1250 GS 2019

Bình xăng R1250 GS 2019 có dung tích lên đến 20 lít. Ở bản GS Adventure, dung tích bình xăng tăng lên đến 30 lít khiến trọng lượng ướt của xe đạt gần 270kg. Từ trọng lượng khủng này, nếu thêm 2 người ngồi trên xe cùng hành lý thì tổng trọng lượng chiếc xe sẽ lên khoảng gần 500kg. Điều này sẽ khiến không ít người choáng ngợp với mẫu xe "khủng long" nhà BMW nhưng khi ngồi lên, chiếc xe lại cho sự cân bằng và cảm giác đánh lái rất nhẹ nhàng và dễ điều khiển.

BMW R1250 GS 2019

Với một chiếc xe nhiều công nghệ như BMW R1250 GS, bộ điều khiển của chiếc xe chắc chắn sẽ không hề đơn giản với hàng loạt nút bấm và vòng xoay điều hướng quen thuộc của BMW Motorrad. 

Xe sở hữu hai chế độ lái cơ bản và có thể hiệu chỉnh mở thêm 1 chế độ Enduro Pro, ABS, hệ thống kiểm soát độ ổn định tự động, kiểm soát lực kéo ASC, hệ thống kiểm soát Hill Start Control tiêu chuẩn, hệ thống treo điện tử ESA. Các hệ thống công nghệ cao gồm: Dynamic Traction Control (DTC), ABS Pro, Hill Start Control Pro và Dynamic Brake Assistant (DBC)

BMW R1250 GS 2019

Chắn tay có thiết kế mới trên BMW R1250 GS giúp bảo vệ tay côn, tay phanh và cản gió cũng như các dị vật bay vào tay người điều khiển xe.

BMW R1250 GS 2019

Loại bỏ hoàn toàn ổ khóa vật lý, BMW R1250 GS được trang bị cho bộ khóa điện thông minh khá hiện đại nhưng lại rất đơn giản và dễ sử dụng bởi chỉ có tác dụng khóa và mở chiếc xe mà thôi.

BMW R1250 GS 2019

Trên những chiếc xe việt dã, việc tích hợp cổng sạc thiết bị điện tử đã không còn xa lạ với chúng ta và BMW R1250 GS cũng vậy. Chiếc xe này đã được tích hợp một cổng sạc theo dạng cắm tẩu nhỏ khá gọn gàng được đặt cạnh đồng hồ điện tử của xe.

Ngăn chứa đồ của  BMW R1250 GS 2019

Là một chiếc xe đầy tiện ích, BMW R1250 GS còn có một ngăn chứa đồ có khả năng đựng thuốc lá, chìa khóa hay bất kỳ vật dụng nhỏ gọn nào để tiện sử dụng hơn cho người lái.

Nắp bình xăng sử dụng khoá điện tử

Dưới đó là nắp xăng cũng được sử dụng khóa điện tiện dụng và sẽ không còn tình trạng chìa khóa cọ vào nắp xăng gây xước và mất thẩm mỹ như trước nữa.

Thân xe khá lớn

Có thể thấy, dàn đầu của BMW R1250 GS khá lớn nên việc chắn gió, giảm tác động của ngoại lực vào người lái là rất tốt cho những chuyến hành trình dài.

Thoát gió của R1250 GS

Phần yên xe BMW R1250 GS

Các chi tiết trên BMW R1250 GS đều hoàn thiện rất tốt và đều có công năng sử dụng riêng. Bộ yên trên phiên bản HP được làm bằng và nhỏ, nhờ đó mà chiều cao yên xe được giảm xuống khá nhiều và thậm chí người cao 1m60 cũng có thể chống chân được "khủng long" phiên bản HP này.

Phần để chân răng cưa giúp tăng ma sát

Để phục vụ cho khả năng off-road, bộ để chân trên phiên bản R1250 GS HP được trang bị cho để chân răng cưa giống trên những chiếc xe cào cào để tăng độ bám với giày bảo hộ. Điểm đặc biệt hơn là ở cần phanh của chiếc xe có thể lựa chọn 2 mức cao và thấp tùy theo thói quen của người sử dụng.

Phần baga tiện cho việc buộc đồ khi đi xa

Bộ baga sẵn có để lắp thùng đồ trên BMW R1250 GS có thiết kế rất chắc chắn và to bản. Bộ gá này có thể lắp được 3 thùng nhôm đắt đỏ của BMW Motorrad với dung tích khủng có thể chứa được rất nhiều đồ cho các chuyến đi dài.

Hệ thống phuộc trước của BMW R1250 GS 2019

Hệ thống phuộc trước đặc biệt với tay đòn, trợ lực quen thuộc trên BMW dòng GS và GSA.

Phuộc sau của xe

Phuộc sau ZF cùng bộ hiệu chỉnh điện Dynamic ESA tân tiến có mặt trên BMW R1250 GS 2019.

Đuôi xe BMW R1250 GS liền với thân

Dàn đuôi gọn gàng với yên liền của BMW R1250 GS HP cho cái nhìn khá lạ lẫm so với các phiên bản yên phân tầng dày và lớn của GS và GSA bản thường.

Đèn hậu gọn gàng đẹp mắt

Cũng như tổng thể, dàn đèn hậu của BMW R1250 GS 2019 có thiết kế khá gọn gàng và cũng sử dụng dạng LED đặc biệt.

Bô xe kích thước lớn

Lon pô hoành tráng đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 trên BMW R1250 GS được đặt khá gọn gàng phía trong khung phụ bắt thùng.

Cùm phanh xe R1250 GS

Dù cùm phanh trước không được sử dụng của Brembo mà mang tên BMW, phanh sau vẫn được BMW Motorrad trang bị cho R1250 GS cùm Brembo hàng hiệu và tất nhiên cũng có tích hợp ABS ở vị trí này.

Động cơ xe mạnh mẽ

Gắp đơn, truyền động bằng trục các đăng là đặc điểm đặc trưng trên những mẫu xe dòng GS và GSA đến từ BMW Motorrad. Với bộ trục này, độ bền của khối truyền động sẽ là rất cao và không chịu thêm một số lực văng hay sự ảnh hưởng đến từ môi trường bên ngoài. Duy chỉ có một nhược điểm là khá nặng và tốn kém khi bảo dưỡng, thay thế.

BMW R1250 GS 2019

BMW R1250 GS 2019 được trang bị cho khối động cơ Boxer 1.254cc với công nghệ BMW ShiftCam hoàn toàn mới. Đường kính piston và hành trình tăng từ 101mm x 73mm lên 102.5mm x 76mm, lớn hơn 7% so với R1200GS. Công suất tối đa tăng 9% từ 125 mã lực lên 136 mã lực tại 7.750 vòng tua/phút, mô-men xoắn tăng 14% từ 125Nm lên 143Nm tại 6.250 vòng tua/phút. Công nghệ ShiftCam của R1250GS là một chuỗi cam răng cưa kết hợp cùng chuỗi con lăn, bơm dầu được tối ưu, van phun kép và hệ thống cảm biến gõ cho việc di chuyển tối ưu và hoàn hảo hơn trên khối động cơ của BMW R1250 GS.

BMW Motorrad đã chính thức công bố giá bán cho mẫu Adventure Touring cao cấp R1250GS thế hệ mới cho thị trường Việt Nam. Theo đó, giá xe BMW R1250GS 2019 bán ra tại Việt Nam có giá khởi điểm ở mức 629 triệu đồng, đã bao gồm VAT. Trong khi đó phiên bản cao cấp hơn BMW R1250GS Adventure có giá niêm yết 699 triệu đồng.

Kuro

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Video: Nhân viên gây tai nạn cho siêu xe Ferrari Enzo hơn 60 tỷ đồng của khách, thiệt hại trên 10 tỷ đồng

Video: Nhân viên gây tai nạn cho siêu xe Ferrari Enzo hơn 60 tỷ đồng của khách, thiệt hại trên 10 tỷ đồng

Tai nạn giao thông3 giờ trước

Khi đang cầm lái chiếc siêu xe Ferrari Enzo siêu đắt đỏ của khách hàng, 1 nhân viên của đại lý đã xảy ra va chạm với chiếc xe Honda Jazz. Hậu quả làm 2 chiếc xe ...

Người dùng Suzuki XL7 chia sẻ trải nghiệm sau 2 năm sử dụng

Người dùng Suzuki XL7 chia sẻ trải nghiệm sau 2 năm sử dụng

Khám phá5 giờ trước

Giữa thời buổi giá xăng diễn biến phức tạp, cùng nhu cầu sở hữu một chiếc xe 7 chỗ rộng rãi phục vụ gia đình và công việc, anh Nguyễn Văn Mạnh khá tâm đắc khi ...

Trong 9 tháng đầu năm, hơn 346.000 phương tiện trượt kiểm định, trên 10.000 xe bị thu hồi phù hiệu

Trong 9 tháng đầu năm, hơn 346.000 phương tiện trượt kiểm định, trên 10.000 xe bị thu hồi phù hiệu

An toàn giao thông7 giờ trước

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 9 tháng đầu năm 2022, đã có tới hơn 346.000 xe trượt đăng kiểm, các Sở GTVT cũng xử lý thu hồi phù hiệu của hơn 10 ...

Quảng cáo