menu

Đánh giá nhanh Audi Q7 2020 mới ra mắt Việt Nam: Hiện đại, cá tính và thực dụng

13:34 - 08/05/2020

Vừa được ra mắt trực tuyến tại Việt Nam, Audi Q7 2020 có gì mới và đặc sắc? Cùng tìm hiểu những điểm nổi bật nhất của mẫu SUV hạng sang này qua bài đánh giá nhanh dưới đây.

Đúng 11 giờ trưa nay, ngày 8/5/2020, Audi Việt Nam đã chính thức ra mắt ba mẫu xe mới của mình bao gồm Q3, Q7 và A4 phiên bản 2020 dưới hình thức trực tuyến để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong 3 mẫu xe ra mắt lần này, Audi Q7 được nhiều người quan tâm nhất bởi đây là SUV hạng sang đang có doanh số bán tốt tại Việt Nam, được khách hàng ưa chuộng nhờ vào kiểu dáng hiện đại, thiết kế đa dụng và cảm giác lái tốt.

Ngắm nhìn Audi Q7 2020 vừa mới được ra mắt (Video: Duy Tùng)

Thiết kế ngoại thất mạnh mẽ hơn nhưng gây nhiều tranh cãi

Điểm thay đổi lớn nhất sau khi đánh giá Audi Q7 2020 chính là ở phần thiết kế ngoại thất với lưới tản nhiệt được làm lớn hơn cùng với các nan dọc mạ crôm sáng bóng. Điều này tạo nên một cảm giác bề thế hơn cho mẫu SUV hạng sang này. 

Audi Q7 có thiết kế mới mang lại cảm giác mới mẻ hơn cho mẫu SUV hạng sang này,

Đánh giá Audi Q7 có thiết kế mới.

Bên cạnh đó, hệ thống đèn chiếu sáng LED Matrix vốn rất danh tiếng của Audi cũng đã được tái thiết kế với họa tiết chiếu sáng là những vạch LED cá tính hơn. Tuy nhiên, với một số khách hàng, kiểu dáng đèn LED thế hệ trước vuông vắn, sắc nét lại khiến Audi Q7 cá tính, mạnh mẽ hơn so với hiện tại. Không chỉ hệ thống đèn chiếu sáng phía trước, đèn hậu phía sau của Audi Q7 2020 cũng thay đổi để đồng bộ với ngôn ngữ thiết kế của thế hệ 2020. 

Đèn LED-Matrix với thiết kế mới gây nhiều tranh cãi. Nhưng lưới tản nhiệt cỡ lớn với nan dọc lại ghi điểm khá tốt khi nhìn Audi Q7 2020 từ phía trước đầu xe.

Đèn LED Matrix với thiết kế mới gây nhiều tranh cãi của Audi Q7 2020.

Ngoài ra, cũng cần phải nhắc đến những điểm nhấn khác ở bên ngoài của Audi Q7 2020 như những dải gân dập nổi chạy suốt chiều dài thân xe rất gọn gàng và sắc nét. Thêm vào đó là bộ vành hợp kim kích thước 19 inch tiêu chuẩn khá phù hợp với tổng quan thiết kế của Audi Q7 2020 nhưng khách hàng có thể nâng cấp lên đến mâm 22 inch tuỳ theo nhu cầu và khả năng tài chính.

Đèn hậu phía sau của Audi Q7 cũng đã được tái thiết kế thanh mảnh hơn và đồng bộ với thiết kế đèn chiếu sáng phía trước.

Đèn hậu phía sau của Audi Q7 cũng đã được tái thiết kế thanh mảnh hơn và đồng bộ với thiết kế đèn chiếu sáng phía trước.

Về mặt kích thước, Audi Q7 2020 cũng đã được gia tăng chiều dài lên mức 5.063 mm, chiều rộng lên 1.970 mm và chiều cao lên 1.741mm (bao gồm ăng ten trên nóc). Tuy nhiên, chiều dài trục cơ sở vẫn duy trì ở mức 2.994 mm với 7 chỗ ngồi. Mặc dù vậy, không gian bên trong của Audi Q7 2020 khá thoải mái ở mọi vị trí ngồi nhờ vào cách bố trí không gian hợp lý của hãng xe Đức.

Nhờ kích thước lớn, Audi Q7 2020 sở hữu không gian ngồi thoáng đãng cho mọi vị trí trong xe.

Nhờ kích thước lớn, Audi Q7 2020 sở hữu không gian ngồi thoáng đãng cho mọi vị trí trong xe.

Có thể nói rằng, Audi Q7 2020 đã thay đổi khá đáng kể về thiết kế ngoại thất để mang lại cảm giác hiện đại, cá tính và phóng khoáng hơn.

Nội thất hiện đại, tiện nghi và thực dụng

Thừa hưởng từ người anh em Q8, Audi Q7 2020 cũng được thay đổi thiết kế nội thất hướng tới sự hiện đại, cá tính hơn. Có thể nhận thấy cụm màn hình trung tâm kích thước lớn tới 10,1 inch đã được chuyển sang dạng phẳng, nằm chìm vào táp-lô phía trước. Thêm vào đó, cụm nút điều chỉnh điều hoà thường thấy cũng đã chuyển sang dạng màn cảm ứng với kích thước 8,6 inch. Điểm nhấn của màn hình trên Audi Q7 mới chính là khả năng rung phản hồi khi người lái chạm tay vào, tạo cảm giác thật tay. 

Không gian khoang lái của Audi Q7 2020 tạo cảm giác liền mạch, đơn giản, tinh tế và không kém phần hiện đại.

Không gian khoang lái của Audi Q7 2020 tạo cảm giác liền mạch, đơn giản, tinh tế và không kém phần hiện đại.

Ở bệ tì tay trung tâm xuất hiện cần số điện tử có thiết kế vuông vắn và to bản rất đặc trưng của Audi Q7 2020. Bên cạnh đó là hai nút bấm của hệ thống phanh tay điện tử và phanh tự động được thiết kế chìm tạo cảm giác liền mạch cho không gian khoang lái. Chính những thay đổi này khiến cho Audi Q7 2020 có không gian nội thất gọn gàng, đơn giản, tinh tế và không kém phần hiện đại.

Cụm cần số to bản đi kèm với nút bấm thiết kế chìm của phanh tay điện tử và phanh tự động.

Cụm cần số to bản đi kèm với nút bấm thiết kế chìm của phanh tay điện tử và phanh tự động.

Quay lại với vị trí người lái, có thể thấy sự quen thuộc của vô-lăng ba chấu bọc da tích hợp nhiều nút bấm cùng lẫy gẩy số phía sau. Bên cạnh đó, những tính năng hỗ trợ người lái như giới hạn tốc độ hay kiểm soát hành trình vẫn là trang bị tiêu chuẩn của Audi Q7 2020.  Phía sau vô-lăng là màn hình điện tử hiển thị đa thông tin khiến việc quan sát của người lái trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Vô-lăng khá quen thuộc của Audi Q7 2020.

Vô-lăng khá quen thuộc của Audi Q7 2020.

Một số tiện nghi cao cấp khác đi kèm với Audi Q7 2020 bao gồm dàn âm thanh cao cấp BOSE, nội thất bọc da cricket, hệ thống điều hoà độc lập 4 vùng, hàng ghế trước điều chỉnh điện, hàng ghế thứ 3 đóng/mở bằng nút bấm, cốp sau điều khiển điện và có thể nâng cấp thêm cảm biến đá chân, chế độ tạm nghỉ động cơ Start/Stop,... Ngoài ra, hãng Audi còn cắt bỏ cửa sổ trời vốn là trang bị tiện nghi ít được sử dụng nhằm giảm giá thành của Q7 2020.

Cửa gió điều hoà độc lập điều khiển thông qua màn hình cảm ứng ở hàng ghế sau của Audi Q7 2020.

Cửa gió điều hoà độc lập điều khiển thông qua màn hình cảm ứng ở hàng ghế sau của Audi Q7 2020.

Nhìn chung, nội thất Audi Q7 2020 tại Việt Nam hướng tới sự gọn gàng, tinh tế, hiện đại và thực dụng để khách hàng có thể thoải mái khi sử dụng hàng ngày.

Động cơ mạnh mẽ và hệ thống lái linh hoạt

Theo thông tin từ Audi Việt Nam, Q7 2020 sẽ được phân phối với phiên bản 55 TFSI. Điều này có nghĩa là Audi Q7 2020 tại Việt Nam sẽ được trang bị động cơ xăng V6, dung tích 3.0L, sản sinh công suất tối đa lên tới 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 8 cấp Tiptronic và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro. Nhờ đó, Audi Q7 2020 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. 

Động cơ TFSI V6 dung tích 3.0L của Audi Q7 2020.

Động cơ TFSI V6 dung tích 3.0L của Audi Q7 2020.

Cũng cần phải nhắc đến công nghệ Mild Hybrid của Audi Q7 2020 khi xe được trang bị thêm mô-tơ điện công suất 48V kết hợp cùng bộ pin lithium-ion giúp tích trữ năng lượng. Trong vận hành hàng ngày, công nghệ này giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu tới 0,7 lít/100 km.

Sự linh hoạt trong vận hành của Audi Q7 2020 còn được thể hiện thông qua 7 chế độ lái bao gồm Efficiency (hiệu quả), Comfort (thoải mái), Auto (tự động), Dynamic (linh hoạt), Individual (cá nhân), Allroad (mọi địa hình) và Offroad (địa hình). Mỗi chế độ lái của Audi Q7 2020 sẽ can thiệp vào các hệ thống quản lý động cơ và hộp số, hệ thống hỗ trợ đánh lái cũng như hệ thống treo khí nén để tạo sự khác biệt trong cảm giác lái, phù hợp với thực tế sử dụng. 

Kết luận

Có thể thấy rằng Audi Q7 2020 không phải là một mẫu SUV bóng bẩy điệu đà mà dành cho những người ưa sự tinh tế, hiện đại trong thiết kế và thực dụng trong khả năng vận hành. Đáng tiếc là giá xe Q7 2020 hiện vẫn chưa được Audi Việt Nam công bố.

Hoàng Hiển

BÀi viết mới nhất

Wuling Victory 2021 - MPV có kích thước ngang ngửa Toyota Innova nhưng giá chỉ bằng một nửa

Wuling Victory 2021 - MPV có kích thước ngang ngửa Toyota Innova nhưng giá chỉ bằng một nửa

Tin xe13 giờ trước

Tại thị trường Trung Quốc, mẫu MPV cỡ trung Wuling Victory 2021 có giá chỉ dao động từ 89.800 - 119.800 Nhân dân tệ (khoảng 310 - 413,5 triệu đồng).

Honda Việt Nam hỗ trợ kiểm tra xe, thay dầu miễn phí, ủng hộ 5 tỷ đồng cho người dân miền Trung vượt qua khó khăn do mưa lũ

Honda Việt Nam hỗ trợ kiểm tra xe, thay dầu miễn phí, ủng hộ 5 tỷ đồng cho người dân miền Trung vượt qua khó khăn do mưa lũ

Tin xe máy14 giờ trước

Gói hỗ trợ 5 tỷ đồng của Honda Việt Nam gồm tiền mặt và máy móc thiết bị hỗ trợ người dân vượ qua giai đoạn khó khăn cũng như ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Honda ra mắt Sport bike CBR350RR trong năm nay, trang bị động cơ xylanh đôi, thiết kế giống CBR1000RR-R

Honda ra mắt Sport bike CBR350RR trong năm nay, trang bị động cơ xylanh đôi, thiết kế giống CBR1000RR-R

Tin xe máy14 giờ trước

Honda CBR350RR sẽ có động cơ xylanh đôi dung tích từ 300 - 350cc, phát triển từ động cơ của xe Honda CBR250RR, ngoại hình của xe sẽ là sự kết hợp giữa hai mẫu ...