menu

Chốt giá cao ngất ngưởng 678 triệu đồng cho Ertiga Sport Hybrid 2022, Suzuki muốn dùng công nghệ đấu cùng đối thủ hay dọn đường để bán XL7 2022?

11:51 - 30/09/2022

Khi "nhan sắc" bạn quá tầm thường và "nội y" không xuất sắc như các mẫu xe cùng phân khúc, chỉ còn 1 đường sống là dùng công nghệ để thu hút khách hàng, nhưng bao nhiêu đó liệu có giúp cho Suzuki Ertiga Sport Hybrid 2022 thành công hay lại "đi vào vết xe đổ" doanh số của Ertiga vào tháng 8 vừa qua chỉ vỏn vẹn 2 chiếc được bán ra.

Ngày 28 tháng 9 năm 2022, Suzuki chính thức giới thiệu mẫu xe đa dụng MPV mới Hybrid Ertiga đến với các khách hàng Việt sau nhiều tháng "nhá hàng" bằng hình ảnh, thông tin cùng các giá dự kiến đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ngày ra mắt, không ít khách hàng choáng trước màn công bố giá của Suzuki Ertiga Hybird 2022 bản số tự động và Suzuki Ertiga Sport Limited Hybrid 2022. Các mức giá này đều tăng mạnh so với giá dự kiến ban đầu và so sánh nhanh với các đối thủ cùng phân khúc, đều chênh lệch theo chiều hướng tăng, không phải giảm.

Mẫu xe Hybrid đầu tiên trong phân khúc MPV

Suzuki rất tự tin trong thông cáo báo chí khi khẳng định Ertiga Hybrid 2022 mình mới giới thiệu tại Việt Nam là chiếc xe Hybrid đầu tiên trong phân khúc MPV, điều này không có gì sai và còn là điểm sáng của mẫu xe này thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Ertiga phiên bản Hybrid sẽ sử dụng công nghệ Smart Hybrid, cho phép xe vừa sử dụng nguồn năng lượng từ động cơ xăng vừa kết hợp với bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion. Điều này đã đem đến kết quả đáng kể trong việc cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và mức phát thải CO2 ra môi trường, rõ ràng đã mang lại một thông điệp lối sống xanh mà các hãng xe đang áp dụng.

Như vậy, toàn bộ sức mạnh của xe Suzuki Ertiga Hybrid 2022 sẽ nằm bên dưới hệ truyền động mild hybrid mới, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5 lít, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã công bố lượng xăng tiêu thụ của Suzuki Ertiga Hybrid 2022 bản số sàn là 5,95 lít/100 km trong đô thị, 5,05 lít/100 km ngoài đô thị và 5,38 lít/100 km kết hợp. Những con số tương ứng của phiên bản số tự động là 6,42 lít/100 km trong đô thị, 5,27 lít/100 km ngoài đô thị và 5,69 lít/100 km kết hợp nhưng con số của Suzuki Ertiga Sport Hybrid 2022 lại không được đề cập đến, vì vậy, không thể so sánh với đối thủ trực tiếp là Mitsubishi Xpander Premium 2022. Dù vậy, cũng rất khen ngợi cho độ tiết kiệm nhiên liệu của xe Suzuki Ertiga Hybrid 2022 bản số sàn chỉ 5,05 lít/100 km.

Dù là chiếc xe hybrid đầu tiên trong phân khúc MPV nhưng người tiêu dùng cũng lo ngại về độ bền của pin Lithium-Ion trên xe Suzuki Ertiga Sport Hybrid 2022, đây là chi phí phải trả sau vài năm xe lăn bánh nên không ít người rất cẩn trọng để tìm hiểu vì hãng chưa thông báo giá thay bộ pin 6Ah 12V. Để trấn an, Suzuki tuyên bố chính sách bảo hành cho pin Lithium-Ion và bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) là 5 năm hoặc 100.000 km (Tùy điều kiện đến trước). Nhưng quá khứ Ertiga "chờ chết" vì thiếu phụ tùng nghiêm trọng của Suzuki sẽ khiến khách hàng phân vân.

Giá bán là "gót chân Achilles"

Nhiều khách hàng chọn mua xe quan tâm đầu tiên và nhiều nhất vẫn là giá bán, cùng phân khúc nhưng xe này rẻ hơn vài triệu đến chục triệu đồng đã có thiện cảm với người mua rồi mới đến thiết kế, công nghệ đi kèm cũng như mức "trượt giá" của thương hiệu.

Suzuki đưa ra mức giá từ 538 triệu đồng cho bản số sàn, dù cao hơn 20 triệu đồng so với giá dự kiến của các nhân viên bán hàng nhưng nghe vẫn rất hợp lý, vì rẻ, hơn đối thủ chính, hiện vô đối trong cuộc đua doanh số xe MPV là Mitsubishi Xpander MT 2022.Nhưng đến bản số tự động hay Ertiga Sport Hybrid 2022, mọi thứ đã đẩy chiếc xe MPV mới ra mắt của Suzuki vào thế khó.

Giá xe Suzuki Ertiga Sport Hybrid 2022 là 678 triệu đồng, cao hơn 30 triệu đồng so với giá xe Mitsubishi Xpander Premium 2022 đang bán ra chỉ từ 648 triệu đồng đi cùng hàng loạt trang bị ấn tượng.

Các trang bị được Suzuki mang lên xe Ertiga Sport Hybrid 2022 liệu có hấp dẫn?

Điểm sáng kế tiếp chúng tôi có thể chấm cho Ertiga Sport Hybrid Limited 2022 chính là màu sơn đỏ Mellow Deep mới rất thời trang bên cạnh 5 màu sắc khác là trắng, đen, xám, bạc và xanh rêu.

Bên cạnh việc tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ khỏi phải bàn, Suzuki cũng mang tới cho mẫu xe Ertiga Hybrid 2022 mới tổng cộng 32 cải tiến với một số điểm nhấn đáng chú ý có thể kể đến như hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, đèn báo số mới (GSI), đèn hướng dẫn mới, đèn tự động mới, gương chiếu hậu gập điện mới, ăng-ten độ nhạy cao, bảng hiển thị thông tin, cửa sau tự động, camera 360 độ, hệ thống cân bằng điện tử (ESP) và nhiều tính năng khác nhưng giá như và giá như Ertiga Sport Hybrid Limited 2022 có thêm phanh tay điện tử sẽ thêm 1 điểm cộng cho sự nỗ lực của hãng xe Suzuki mang đến cho dòng sản phẩm của mình.

2022 rồi, "Su" còn chơi quả phanh tay "tập tạ" thì đúng là "bảo thủ" như cách người tiêu dùng nói về thiết kế của các mẫu xe Suzuki qua nhiều thời đại.

Thiết kế và nội thất xe Suzuki Ertiga Sport Hybrid Limited 2022

So với 2 phiên bản còn lại, Suzuki Ertiga Sport Hybrid Limited 2022 sở hữu diện mạo thể thao hơn với body kit mới bao gồm ốp cản trước và cản sau hầm hố. Ngoài ra, bản này còn có thêm vè che mưa, đuôi lướt gió trông rất ra gì nhưng đèn pha vẫn là loại halogen (dạng thấu kính), còn đối thủ của mình đã đi trước thời đại với đèn thiết kế đẹp mắt, đặc biệt là dải đèn LED nhìn chẳng khác gì đôi mắt thứ 2 của xe, nhưng nếu Suzuki thay đổi, khách hàng không còn dùng "cực đoan" hay "bảo thủ" liên tục nói về hãng.

Ở 2 bên hốc gió có tích hợp dải đèn LED thiết kế khá hiện đại nhưng so với Mitsubishi Xpander 2022 chẳng khác gì "trứng chọi đá". Sự hào phóng của Suzuki chính là việc trang bị tiêu chuẩn tính năng mở cốp rảnh tay thay vì bán trong gói phụ kiện chính hãng như trước.

Tiến vào bên trong khoang lái, nội thất xe Ertiga Hybrid 2022 vẫn cho cảm giác quen thuộc với ốp nhựa hoa văn carbon thay vì nhựa hoa văn vân gỗ sáng chói khiến nhiều khách phản ánh trước đây. Bảng hiển thị thông tin (MID) thể hiện đa dạng, đặc biệt là thông tin về hệ thống Hybrid. Vô-lăng bọc da, màn hình giải trí kích thước 10 inch, gương chiếu hậu bên trong tích hợp camera hành trình, camera 360 độ, sạc điện thoại không dây và ghế da bọc màu đen, viền đỏ.

Tổng kết

Không ít người cho rằng, Suzuki định giá Ertiga Sport Hybrid 2022 cao hơn đối thủ đến 30 triệu đồng là điều phi thường và còn dễ dọn đường để khách hàng chọn mua Mitsubishi Xpander MT 2022 hoặc chi thêm 10 triệu đồng là đã sở hữu Mitsubishi Xpander bản cao nhất. Một số ý khác cho biết Ertiga Sport Hybrid 2022 có thể là "chim mồi" để 2 phiên bản còn lại của Ertiga mới ra mắt tại Việt Nam có thể đạt doanh số 6.000 xe/năm, như hãng kỳ vọng, điều này là gấp hơn 2 lần lượng bán hàng tốt nhất của Ertiga (2.537 xe, 2020) trong 4 năm trở lại đây, điều không tưởng.

Ngoài ra, định giá Ertiga Sport Hybrid 2022 lên đến 678 triệu đồng có thể là chiêu bài để Suzuki bán XL7 2022, 1 trong những mẫu xe vừa đứng trên phân khúc của Ertiga, trang bị nhiều hơn nhưng giá lại "không ngáo", chỉ từ 600 triệu đến 640 triệu đồng.

Khi "nhan sắc" bạn quá tầm thường và "nội y" không xuất sắc như các mẫu xe cùng phân khúc, chỉ còn một con đường sống là dùng công nghệ để thu hút khách hàng, nhưng bao nhiêu đó liệu có giúp cho Suzuki Ertiga Sport Hybrid 2022 thành công hay lại "đi vào vết xe đổ" doanh số của Ertiga vào tháng 8 vừa qua chỉ vỏn vẹn 2 chiếc được bán ra, câu trả lời phải đợi thêm thời gian từ phía người tiêu dùng khi xe chính thức bán ra thị trường vào tháng sau.

SO Sánh xe

SO Sánh xe