Chênh lệch gần 200 triệu đồng, Mercedes-Benz E 200 Sport 2019 khác gì với phiên bản tiêu chuẩn?
Lâm-chan 08:04 - 12/07/2019
- Ra mắt Mercedes-Benz E-Class L 2024 - lựa chọn thay thế hợp túi tiền hơn của S-Class06/11/2023
- Mercedes-Benz E-Class 2024 chính thức trình làng, thiết kế như phiên bản thu nhỏ của S-Class, bán kính vòng quay như xe cỡ B26/04/2023
- Mercedes-Benz E-Class 2024 được trang bị màn hình "khủng", tích hợp sẵn Tiktok24/02/2023
Chính thức được ra mắt thị trường Việt ngày 10/7 vừa qua trong khuôn khổ triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2019, dòng sedan hạng sang E-Class mới của thương hiệu ngôi sao 3 cánh tuy không hoàn toàn là bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng lại có nhiều điểm mới đáng chú ý.
Đầu tiên là sự xuất hiện của 2 phiên bản hoàn toàn mới là E 200 Sport và E 350 AMG thay thế cho 2 bản E 250 và E 300 AMG trước đây. Trong khi đó, phiên bản E 200 tiêu chuẩn vẫn được giữ nguyên với thiết kế, cấu hình không thay đổi duy chỉ có động cơ được điều chỉnh lại để cho khả năng vận hành tốt hơn. Khác với bản E 350 AMG có mức giá 2,89 tỷ đồng, bản E 200 Sport ở tầm vừa vặn hơn với 2,317 tỷ đồng và E 200 tiêu chuẩn có giá 2,13 tỷ đồng.
Mang trên mình nhiều kỳ vọng của MBV trong việc đẩy cao doanh số cho dòng E-Class, Mercedes-Benz E 200 AMG có gì khác biệt với bản E 200 tiêu chuẩn mà chênh lệch giá bán tới 187 triệu đồng, trong khi trang bị động cơ đều là loại máy xăng tăng áp dung tích 2.0L có công suất tối đa là 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 300 Nm? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết này.
Khác biệt về ngoại thất
Từ cái tên chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy, E 200 Sport chính là E 200 nhưng mang trên mình nhiều yếu tố thể thao hơn. Ở diện mạo bên ngoài, Mercedes-Benz E 200 Sport 2019 sẽ có gói thêm gói ngoại thất thể thao SportStyle gồm logo SportStyle đính bên thân xe. Trang bị mâm xe là loại hợp kim 5 chấu 2 tông màu kích cỡ 18 inch có thiết kế thể thao hơn mâm 17 inch, 10 chấu trên bản E 200.
Tiếp đến, chi tiết khác biệt về ngoại thất dễ nhận thấy đó chính là logo trên nắp ca-pô bản 200 là dạng nổi còn E 200 Sport 2019 chất chơi hơn với logo dạng tròn dán phẳng vào đầu xe, tương tự như E 350 AMG cũng như dòng S-Class của Mercedes-Benz.
Bên cạnh đó, cả 2 phiên bản đều có hệ thống chiếu sáng bằng LED nhưng E 200 Sport sẽ nổi bật hơn với công nghệ Multibeam LED với 84 bóng đi-ốt chia làm 3 hàng. Công nghệ này sẽ hoạt động dựa trên 4 bộ điều khiển thu thập các dữ liệu thông qua các cảm biến để trong trường hợp phát hiện các xe đi phía trước hay các biển báo giao thông, hệ thống này sẽ tự động tắt bật các bóng LED phù hợp để đảm bảo xe phía trước không bị chói mắt mà vẫn giữ được khoảng chiếu sáng phù hợp, dễ quan sát cho tài xế.
Khác biệt về nội thất
Về thiết kế tổng thể, nội thất trên 2 phiên bản E 200 và E 200 Sport không có nhiều điểm khác biệt. Dẫu vậy, chúng ta vẫn có thể dễ dàng nhìn ra những điểm nhấn nổi bật hơn trên bản E 200 Sport. Đó chính là táp-lô trang trí với ốp nhôm có vân Carbon thể thao hơn, gỗ ốp trên cụm điều khiển trung tâm ở bản E 200 Sport cũng cao cấp hơn bản thường với chất liệu gỗ đen open-pore. Ngoài ra, cửa sổ trời siêu rộng panorama cũng chỉ xuát hiện trên bản E 200 Sport.
Bên cạnh đó, phiên bản E 200 Sport còn có hệ thống âm thanh vòm gồm 13 loa Burnmester cao cấp hứa hẹn những trải nghiệm âm nhạc thú vị cho người dùng.
Khác biệt về trang bị an toàn
Vốn sở hữu khá đầy đủ tính năng an toàn chủ động ở bản E 200 tiêu chuẩn, E 200 Sport 2019 chỉ được bổ sung thêm camera 360 độ giúp người lái dễ dàng quan sát khi đỗ xe, lùi xe. Các trang bị còn lại xuất hiện trên cả 2 phiên bản gồm có phanh chống bó cứng ABS, phanh khẩn cấp BAS, chống trượt ASR, cân bằng điện tử ESP, phanh Adaptive, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, khóa cửa tự động, dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các hàng ghế, hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Parking Assist tích hợp ParkTronic và cảnh báo mất tập trung Attention Assist.
SO Sánh xe
Bài viết mới nhất
-
Cận cảnh Chevrolet Corvette C7 ZR1 có công suất khủng 1.000 mã lực của hãng độ Hennessey
23 giờ trước
-
Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam MG5 MT được đại lý giảm giá xuống còn chưa đến 300 triệu đồng
Hôm qua lúc 07:17
-
Porsche Cayenne Turbo GT lướt đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, giá gần 13 tỷ đồng
Hôm qua lúc 06:53