Cận cảnh Chevrolet Blazer EV - đối thủ của VinFast VF8: Bán ra từ 2023, lăn bánh 515 km sau khi sạc đầy pin
10:50 - 20/09/2022
- SUV cỡ trung Chevrolet Blazer EV được lên lịch ra mắt, đe dọa VinFast VF808/01/2022
- Chevrolet Blazer 48V White Night Edition trình làng - SUV 7 chỗ cạnh tranh Hyundai Santa Fe23/11/2021
- SUV 7 chỗ Chevrolet Blazer 2020 được tung ra thị trường với giá không rẻ, cạnh tranh Hyundai Santa Fe19/04/2020
Mới đây, General Motors đã chính thức giới thiệu Chevrolet Blazer 2024 mới với công chúng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ ở Detroit. Trong đó, chiếc crossover chạy điện được trưng bày thuộc phiên bản SS, đỉnh cao và mạnh nhất của dòng này.
Chevrolet đã không cung cấp một chiếc SUV hiệu suất cao kể từ khi Trailblazer SS được giới thiệu gần hai thập kỷ trước với động cơ V8, dung tích 6.0 lít sản sinh ra 395 mã lực và mô-men xoắn cực đại542 Nm. Nó cho phép xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng thời gian 5,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn là 209 km/h. Những con số này đến ngày nay vẫn còn khá đáng nể, nhưng thế giới đã bước sang kỷ nguyên của động cơ điện và Chevrolet không đứng ngoài cuộc chơi khi giới thiệu Blazer EV SS 2024.
Được sinh ra để trở thành chiếc Chevrolet SS đầu tiên chạy điện nên Blazer có hệ thống truyền động mô-tơ kép, sản sinh công suất lên tới 557 mã lực và mô-men xoắn cực đại 878 Nm, các con số này đủ để khiến một chiếc BMW X5 M50i có giá 85.400 USD cảm thấy choáng ngợp. Chưa hết, ở chế độ Wide Open Watts, còn cho phép chiếc crossover điện Blazer EV SS 2024 có thể dễ dàng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 96 km/h trong vòng chưa đầy 4 giây.
Những thông số của xe Blazer EV SS 2024 quá hấp dẫn và đó là lý do vì sao hãng mang phiên bản này đến triển lãm Detroit để trưng bày. Ngoài biến thể SS, chiếc xe điện mới nhất của hãng xe Chevrolet còn có 3 phiên bản khác nữa là 1LT, 2LT, RS, đây đều là những con số quen thuộc nếu như ai là tính đồ của dòng xe thể thao Camaro.
Nói về nhan sắc, mỗi biến thể Chevrolet Blazer EV có ngoại hình độc đáo riêng. Các bản LT có ngoại thất 1 màu và bánh xe 19 inch tiêu chuẩn, trong khi RS đi theo hướng thể thao hơn khi được phân biệt bằng lưới tản nhiệt màu đen, tấm ốp đen bóng và các mép hông khí động học, xe cũng có la-zăng 21 inch, biểu tượng "chiếc nơ" được chiếu sáng và thanh đèn trung tâm được đặt hai bên bởi đèn pha LED. Bên cạnh cảm ứng đặc biệt đó, đèn còn được sử dụng để truyền tải thông tin sạc một cách nhanh chóng khi “sự sắp xếp tuần tự của ánh sáng tăng về tốc độ và cường độ khi lượng pin tăng lên”.
Đèn pha LED này vẫn được chia sẻ với Blazer EV SS, nhưng phiên bản hiệu suất cao và đắt nhất còn thừa hưởng thêm rất nhiều sự khác biệt, đầu tiên là ngoại thất sơn 2 tông màu với mui và cột chữ A màu đen. Xe còn có lưới tản nhiệt mang nhãn hiệu SS độc đáo, bộ chia đôi phía trước và bánh xe lớn 22 inch được hỗ trợ bởi phanh trước Brembo.
Bất kể bạn chọn phiên bản nào, tất cả Blazer EV đều được Chevrolet trang bị cửa cổng sạc điện tự động mở ra khi nhấn. Các nhà thiết kế đặc biệt chú ý đến cửa cổng sạc vì họ lưu ý rằng chủ sở hữu sẽ sử dụng nó thường xuyên hơn nhiều so với nắp bình xăng truyền thống, vì vậy họ muốn mở càng thuận tiện càng tốt. Nói về cửa tự động, chiếc crossover chạy điện này có thể nhận biết chủ xe đang đến gần và tự động mở cửa mà không cần dùng chìa khóa, nếu cảm thấy bất an với trang bị này, chủ xe có thể tắt chức năng.
Blazer EV nằm trong kế hoạch để tất cả các loại xe hạng nhẹ của Chevrolet không phát thải vào năm 2035, do đó thời gian dành cho đối tác chạy bằng ICE của mẫu xe đang dần cạn kiệt. Với điều này, không có gì ngạc nhiên khi các chiếc crossover được bán ra vào năm 2024 có thể loại bỏ phần “EV” khỏi tên của nó và chỉ còn “Blazer”. Trong khi bất kỳ sự thay đổi tên nào có thể sẽ diễn ra trong nhiều năm nữa, những người đứng đầu của Chevrolet nói rằng họ muốn đưa ra “tuyên bố cho phân khúc này" và nhận định đã thành công khi Blazer EV trông tuyệt vời và có vẻ cao cấp hơn nhiều so với nhiều chiếc xe "đeo nơ" khác.
Thiết kế bên ngoài đã mượt mà nhưng mở cửa bước vào trong khoang lái còn cho thấy sự đẳng cấp của Chevrolet dành cho Blazer EV tạo ra một ấn tượng tốt khác.
Tất cả các phiên bản xe đều được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 11 inch và hệ thống thông tin giải trí 17,7 inch đồ sộ, được đặt nghiêng về phía người lái. Hệ thống định vị còn giúp xác định các trạm sạc trên tuyến đường của bạn cũng như cung cấp thông tin về tính khả dụng và khả năng sạc.
Trong khi cabin hoàn toàn hiện đại, có những điểm nhấn tròn "lấy cảm hứng từ di sản" của hãng như lỗ thông hơi, về trang bị, RS và SS sở hữu vô-lăng đáy phẳng cũng như ghế trước có sưởi và thông gió. SS còn cao cấp hơn với ghế sau có sưởi và bọc da Adrenaline Red. Nhờ mái dốc của chiếc crossover, khoảng không trên xe cực kỳ hạn chế đối với những người cao hơn 1,8 mét. Tin xấu ở đây có vẻ như Chevrolet sẽ không cung cấp hàng ghế sau gập điện còn tin tốt là hàng ghế sau cung cấp nhiều không gian để chân và có cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính giúp tăng cảm giác thoáng đãng cho nội thất xe.
Hành khách ở hàng ghế thứ hai cũng sẽ tìm thấy cổng sạc USB-C và lỗ thông hơi, nhưng hệ thống kiểm soát khí hậu phía sau không phải là một phần của gói.Gắn liền với trang bị, Blazer EV sẽ được cung cấp hệ thống lái bán tự động Super Cruise. Nó cho phép thao tác rảnh tay trên hơn 200.000 dặm (321.869 km) đường tương thích ở Hoa Kỳ và Canada.
Các hệ thống hỗ trợ người lái khác bao gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, phanh cho người đi bộ phía trước, chỉ báo khoảng cách sau và hỗ trợ giữ làn với cảnh báo chệch làn đường. Chúng được kết hợp với đèn pha IntelliBeam, phanh tự động khi lùi và hỗ trợ đỗ xe nâng cao. Giống như Cadillac Lyriq năm 2023 , Blazer EV chạy trên nền tảng Ultium cho các mẫu xe điện mới nhất của GM. Tuy nhiên, chiếc xe điện Blazer EV cực kỳ độc đáo vì nó sẽ được cung cấp với hệ dẫn động cầu trước, sau và tất cả các bánh.
Trong khi một số nền tảng EV hiện đại cho phép các ứng dụng dẫn động cầu trước, sau và tất cả các bánh, thật bất thường khi thấy một mẫu xe cung cấp cả ba tùy chọn. Khi được hỏi tại sao Chevrolet quyết định cung cấp cả 3 hệ dẫn động này, đại diện hãng cho rằng đó là sự lựa chọn và cung cấp cho khách hàng tốt nhất và phù hợp với nhu cầu của người mua. Đây là một cách tiếp cận thú vị vì nó có nghĩa là người mua ở các bang có tuyết có thể chọn dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh. Đối với những người sống ở vùng khí hậu ấm hơn, có các biến thể dẫn động cầu sau sẽ mang lại trải nghiệm lái thể thao.
Chi tiết về Chevrolet Blazer 2024 sẽ được công bố gần thời điểm bán ra, nhưng Blazer EV 1LT sẽ chỉ đi kèm hệ dẫn động cầu trước và cung cấp phạm vi hoạt động khoảng 398 km. 2LT cũng có tiêu chuẩn với hệ dẫn động cầu trước, nhưng hệ dẫn động tất cả các bánh sẽ là một tùy chọn. Quan trọng hơn, 2LT có thể được trang bị pin lớn hơn giúp tăng phạm vi hoạt động lên khoảng 472 km.
Tiếp đến với Blazer EV RS, đây là mẫu xe độc đáo nhất trong dòng sản phẩm vì nó được trang bị tiêu chuẩn với cả hệ dẫn động cầu trước và sau, còn hệ dẫn động tất cả các bánh sẽ là tùy chọn, Chevrolet Blazer RS 2024 sẽ cung cấp phạm vi hoạt động khoảng 515 km.
Cuối cùng, phiên bản Chevrolet Blazer SS sẽ có trang bị tiêu chuẩn với hệ dẫn động tất cả các bánh và dự kiến xe có thể lăn bánh quãng đường dài 467 km, cao hơn 32 km so với Ford Mustang Mach-E GT đã có 2 xe về Việt Nam.
Chevrolet hiện đang chấp nhận đặt trước xe điện Blazer EV với giá bắt đầu từ 44.995 đô la cho phiên bản LT1, thời gian giao hàng sẽ đến vào Quý I của năm 2024. Blazer EV 2LT và RS sẽ đến vào mùa hè năm 2023 và có giá lần lượt là 47.595 đô la và 51.995 đô la.
Blazer EV SS sẽ khiến bạn trả tiền đến 65.995 đô la cho đại lý và sẽ đến vào cuối năm 2023. Mặc dù nghe mức giá bán có thể cao nhưng Jeep Grand Cherokee SRT năm 2021 đang được bán với giá từ 71.515 đô la và chỉ có 475 mã lực.