menu

Cảm nhận nhanh cỗ máy 4 xy-lanh trên 2 mẫu xe Honda CBR650R và CB650R trên sân đua Mỹ Đình

Kuro 16:01 - 13/06/2019

Cỗ máy 649 phân khối cho ra 94 mã lực của cặp đôi xe mới nhất đến từ Honda cho trải nghiệm tốt trên trường đua VMRC 2019.

Có thể nói, một trong những mẫu xe phân khối lớn mang lại sức hút mạnh mẽ nhất đến từ Honda tại Việt Nam là cặp đôi xe 650 đầy quyến rũ bao gồm Honda CB650R và Honda CBR650R. Cặp đôi này ngay sau khi được giới thiệu và bán chính thức ở nước ta luôn rơi vào tình trạng hết hàng và với những khách hàng muốn đặt mua đều phải chờ đợi vài tháng. Thậm chí, những chiếc xe cũ, "lướt" được bán lại còn sở hữu giá trị cao hơn giá gốc đến vài chục triệu đồng.

Lý giải cơn sốt này đến từ cặp "song sát" CB650R và CBR650R, sẽ có 2 nguyên nhân chính nằm ở ngoại hình và khối động cơ của những chiếc xe trên. Bỏ qua về vấn đề ngoại hình bởi bộ vỏ và thiết kế đã quá mãn nhãn, chúng ta sẽ đi vào trải nghiệm khối động cơ 4 xy-lanh trên cặp đôi này khi thử lái trong đường đua ngắn được thiết kế bởi Honda trong khuôn khổ VMRC 2019.

Trải nghiệm mẫu xe 650 phân khối mới nhất của Honda tại sân đua VMRC 2019

Trải nghiệm mẫu xe 650 phân khối mới nhất của Honda tại sân đua VMRC 2019

Đầu tiên, cặp đôi này sở hữu khối động cơ 4 xy-lanh 649cc tương tự như mẫu CB650F cũ, tuy nhiên Honda đã tiến hành cải tiến, giúp khối động 4 xy-lanh làm mát bằng dung dịch này tăng 5% công suất khi tua máy có khả năng đạt trên 10.000 vòng/phút, không còn hiện tượng thiếu lực kéo ở dải tua 5.500 vòng/phút như trước. Qua đó, nâng công suất tối đa của Honda CB650R và CBR650R lên mức 94 mã lực tại tua máy 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại tua máy 8.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số côn tay 6 cấp với bộ ly hợp chống trượt hai chiều và hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC.

Honda CB650R trên đường chạy thử cùng mẫu Adventure Honda CB500X 2019

Honda CB650R trên đường chạy thử cùng mẫu Adventure Honda CB500X 2019

Trải nghiệm mẫu Sport bike Honda CBR650R 2019 trên đường thử, dáng lái của chiếc xe này được đặt trong khoảng giữa từ Sport bike cho tới Sport City nên sẽ mang dáng chồm lỡ. Khi mới làm quen với chiếc xe, sẽ có một chút cảm giác lạ lẫm và cho cảm giác đuôi xe nhẹ, dễ trượt. Thế nhưng, chiếc xe lại thực chất khá cân bằng về việc phân bổ trọng lượng mặc dù dáng ngồi chồm về phía trước.

Chiếc Sport bike tầm trung cho dáng ngồi chồm lỡ thể thao

Chiếc Sport bike tầm trung cho dáng ngồi chồm lỡ thể thao

Trải nghiệm trong quãng đường ngắn với những khúc cua tay áo có đường hẹp thì cảm giác làm quen xe khá vất vả. Cỗ máy 4 xy-lanh của chiếc xe hoạt động rất êm ái, mượt mà nhưng khá thừa cho quãng đường đua vốn dành cho xe nhỏ.

Honda CBR650R 2019 cho cảm giác lái tốt, cỗ máy êm ái và mượt mà

Honda CBR650R 2019 cho cảm giác lái tốt, cỗ máy êm ái và mượt mà

Ngoài ra, khối động cơ này được bổ trợ bởi hàng loạt công nghệ hiện đại như HSTC - hệ thống kiểm soát lực xoắn hay Quickshifter tùy phiên bản đều hỗ trợ rất tốt cho chiếc xe tầm trung này.

Mẫu Naked bike cho khả năng di chuyển linh hoạt và mềm mại hơn trong quãng đường thử

Mẫu Naked bike cho khả năng di chuyển linh hoạt và mềm mại hơn trong quãng đường thử

Tiếp đó, Naked bike Honda CB650R lại thể hiện khác hoàn toàn trong quãng đường thử này. Với một chiếc Naked bike, sự linh hoạt và dáng lái hấp dẫn khiến đoạn đường đua trở nên dễ dàng và mượt mà hơn cả. Khác hoàn toàn so với chiếc Sport bike, mẫu Naked bike này cho khả năng đổ cua hẹp một cách nhẹ nhàng và đầy linh hoạt. Khối động cơ trên mẫu Naked bike này là cực kỳ phù hợp cho việc sử dụng tại Việt Nam bởi nó không quá nóng, không quá "hỗn" và đạt được sự mềm mại nhất định.

Chiếc xe được đưa ra chạy thử cùng với Honda CBR250RR và Honda CB500X

Chiếc xe được đưa ra chạy thử cùng với Honda CBR250RR và Honda CB500X

Như vậy, khối động cơ trên 2 mẫu xe 650 phân khối mới nhất của Honda mang lại cho người sử dụng một trải nghiệm tốt. Cỗ máy 649 phân khối 4 xy-lanh hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình trên địa hình đường cua nhỏ hẹp, cho độ phản hồi ga tốt, bước số nhẹ nhàng và không bị quá sốc khi tăng ga đột ngột. Đây sẽ tiếp tục là cặp đôi xe bán chạy của Honda Việt Nam khi sở hữu mức giá gần 300 triệu đồng cho sức mạnh vừa đủ để chinh phục các cung đường Việt.

Honda CBR650R 2019 đang được bán tại Việt Nam với mức giá đề xuất là 254 triệu đồng

Honda CBR650R 2019 đang được bán tại Việt Nam với mức giá đề xuất là 254 triệu đồng

 

 

Kuro
Đánh giá: