Cảm nhận Mazda3 2019: Ngoại thất đẹp long lanh, nội thất tối giản

Hàn Quang 16:11 - 28/11/2018 Đánh giá xe

Giá niêm yết: Chưa công bố
Là sản phẩm quan trọng của thương hiệu Nhật Bản, Mazda3 2019 sẽ cho thấy những công nghệ mới nhất của Mazda và ngôn ngữ thiết kế Kodo thế hệ thứ hai.

Sau những hình ảnh rò rỉ, mẫu xe cỡ C Mazda3 2019 đã chính thức trình làng trước thềm triển lãm Ô tô Los Angeles 2018. Là sản phẩm quan trọng của thương hiệu Nhật Bản, Mazda3 2019 sẽ cho thấy những công nghệ mới nhất của Mazda và ngôn ngữ thiết kế Kodo thế hệ thứ hai.

Mazda3 2019 phiên bản hatchback (màu đỏ) và sedan (màu xám)

Mazda3 2019 phiên bản hatchback (màu đỏ) và sedan (màu xám)

Thiết kế ngoại thất của Mazda3 2019

Như đã đưa tin, Mazda3 thế hệ thứ tư chịu nhiều ảnh hưởng từ thiết kế của Mazda Kai Concept từng ra mắt trong triển lãm Tokyo 2017. Tất nhiên, Mazda3 2019 không bê nguyên thiết kế của Mazdai Kai Concept sang mà chỉ gần như giống hệt, đặc biệt là ở phiên bản hatchback.

Phần đầu xe của Mazda3 2019 phiên bản sedan và hatchback có thiết kế giống nhau với nắp capô kéo dài, vuốt mượt mà đến lưới tản nhiệt hầm hố. Tuy nhiên, mắt lưới tản nhiệt sẽ khác nhau, tùy vào cấu hình sedan và hatchback.

Mazda3 2019 được trang bị lưới tản nhiệt và cụm đèn pha mới

Mazda3 2019 được trang bị lưới tản nhiệt và cụm đèn pha mới

Tiếp đến là cụm đèn pha thanh mảnh, nối liền với viền hình đôi cánh mạ crôm hoặc sơn màu đen nhám bao quanh lưới tản nhiệt. Tương tự Mazda Kai Concept, Mazda3 2019 được trang bị cản trước lõm xuống ở hai góc, nằm trên hốc gió hẹp. Ngoài ra, xe còn có cánh gió giả và hốc đèn sương mù trước.

Cận cảnh cụm đèn pha của Mazda3 2019

Cận cảnh cụm đèn pha của Mazda3 2019

Bên sườn, sự khác biệt của Mazda3 2019 phiên bản sedan và hatchback mới bắt đầu được thể hiện rõ rệt. Cột C trên Mazda3 Hatchback 2019 được thiết kế dày dặn nhưng lại thanh mảnh hơn ở phiên bản sedan vì sự xuất hiện của khu vực cốp sau. Trong khi đó, bộ vành la-zăng của Mazda3 2019 có đường kính dao động từ 16 - 18 inch.

Nếu nhìn kỹ hơn, bạn sẽ thấy cánh gió nhỏ trên nóc ở phiên bản hatchback. Nếu như Mazda3 Sedan 2019 đi kèm đường mạ crôm sát nóc thì trên phiên bản hatchback, chi tiết này được đặt ở chân kính.

Mazda3 2019 bản sedan với đường mạ crôm nằm sát nóc

Mazda3 2019 bản sedan với đường mạ crôm nằm sát nóc

Mazda3 2019 bản hatchback với đường mạ crôm ở chân kính

Mazda3 2019 bản hatchback với đường mạ crôm ở chân kính

Một điểm khác biệt nữa giữa 2 cấu hình sedan và hatchback của Mazda3 2019 là màu sơn. Theo đó, hãng Mazda dành màu sơn xám Polymetal Grey riêng cho Mazda3 Sedan 2019.

Màu xám Polymetal Grey dành riêng cho Mazda3 Sedan 2019

Màu xám Polymetal Grey dành riêng cho Mazda3 Sedan 2019

Đằng sau, Mazda3 thế hệ thứ 4 được trang bị cụm đèn hậu thanh mảnh tương tự đèn pha. Bên trong đèn hậu là 2 bóng LED hình tròn không giống Mazda Kai Concept và hoàn toàn khác biệt so với thế hệ cũ.

Mazda3 2019 có cánh gió nhỏ trên mui

Mazda3 2019 có cánh gió nhỏ trên mui

Thêm vào đó, phần đuôi xe còn có 2 khu vực lõm xuống, đó là cửa cốp sau và nơi lắp biển số. Bên dưới cản sau xuất hiện 2 ống xả hình tròn.

Cụm đèn hậu mới với 2 bóng hình tròn, tương tự ống xả bên dưới

Cụm đèn hậu mới với 2 bóng hình tròn, tương tự ống xả bên dưới

Không chỉ lột xác về thiết kế, Mazda3 2019 còn được điều chỉnh về mặt kích thước. Xe sở hữu chiều dài 4.459 mm, rộng 1.797 mm và cao 1.440 mm ở phiên bản hatchback. So với thế hệ cũ, Mazda3 Hatchback 2019 ngắn hơn 1 mm, rộng hơn 2 mm và thấp hơn 10 mm. Trong khi đó, Mazda3 Sedan 2019 lại có chiều dài 4.662 mm (tăng 82 mm), rộng 1.797 mm (tăng 2 mm) và cao 1.445 mm (tăng 5 mm). Riêng chiều dài cơ sở là 2.725 mm, tăng 25 mm.

Mazda3 2019 có kích thước thay đổi nhẹ so với trước

Mazda3 2019 có kích thước thay đổi nhẹ so với trước

Thiết kế nội thất của Mazda3 2019

Theo hãng Mazda, ý tưởng "càng ít càng nhiều" là một phần của triết lý thiết kế Kodo thế hệ thứ hai. Do đó, nội thất của Mazda3 2019 được thiết kế theo phong cách tối giản, tương tự Mazda Kai Concept.

Thiết kế nội thất tối giản của Mazda3 thế hệ mới

Thiết kế nội thất tối giản của Mazda3 thế hệ mới

Mặt táp-lô của Mazda3 thế hệ mới được chia thành 2 phần, trong đó màn hình thông tin giải trí 8,8 inch nằm cao hẳn lên trên và tách biệt hẳn với núm chỉnh điều hòa. Thay vào đó, núm chỉnh điều hòa nằm ngang hàng với cửa gió bên phía ghế phụ lái. Bên dưới nữa là cụm điều khiển trung tâm, chứa các nút điều khiển hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect đi kèm 8 loa, cần số và bệ tì tay trung tâm bằng phẳng.

Mazda3 2019 với màn hình trung tâm nằm tách biệt trên mặt táp-lô

Mazda3 2019 với màn hình trung tâm nằm tách biệt trên mặt táp-lô

Được thiết kế nhằm tập trung vào người lái, Mazda3 2019 đi kèm cửa gió điều hòa dành riêng cho tài xế, nằm bên bảng đồng hồ có giao diện tối giản. Bảng đồng hồ này nằm đối diện với vô lăng hoàn toàn mới.

Hàng ghế trước của Mazda3 2019

Hàng ghế trước của Mazda3 2019

Chẳng những phong cách hơn, nội thất của Mazda3 2019 còn được cải thiện để giảm tiếng ồn, độ rung và độ bền (NVH). Để làm được điều đó, hãng Mazda đã sử dụng cấu trúc "2 bức tường", tạo ra khoảng trống giữa thân vỏ và thảm sàn, cộng thêm những vật liệu cách âm bổ sung.

Động cơ của Mazda3 2019

Đúng như thông tin trước đó, Mazda3 2019 được trang bị động cơ xăng SkyActiv-X hoàn toàn mới với sự hỗ trợ của hệ thống M Hybrid. Hiện hãng Mazda vẫn chưa công bố nhiều thông tin liên quan đến động cơ này.

Ngoài ra, Mazda3 2019 còn có cả động cơ xăng SkyActiv-G và diesel SkyActiv-D thông thường. Trong đó, động cơ xăng SkyActiv-G có dung tích 1,5 lít, 2.0 lít và 2,5 lít. Dung tích xi-lanh tương ứng của động cơ diesel SkyActiv-D là 1,8 lít. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ. Cũng giống như Mazda CX-5 2019, Mazda3 thế hệ mới có hệ thống điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control Plus.

Mazda3 2019 có nhiều tùy chọn động cơ khác nhau

Mazda3 2019 có nhiều tùy chọn động cơ khác nhau

Chưa hết, Mazda3 2019 còn được chế tạo dựa trên cơ sở gầm bệ SkyActiv-Vehicle Architecture rắn chắc hơn với tỷ lệ thép cường độ cao tăng lên 30%. Phía trước là hệ thống treo MacPherson trong khi đằng sau là hệ thống treo thanh xoắn mới phát triển thay thế loại đa liên kết cũ.

Trang bị an toàn của Mazda3 2019

Bên cạnh thân vỏ rắn chắc hơn, Mazda3 2019 còn được trang bị túi khí đầu gối và cấu trúc hấp thụ lực va chạm bên trong nắp capô. Tiếp đến là hệ thống an toàn chủ động và trợ lái i-Activsense, bao gồm cảnh báo ngủ gật mới, sử dụng camera hồng ngoại và LED để quan sát tình trạng của người lái. Hệ thống cảnh báo xe cắt ngang phía trước và kiểm soát hành trình thích ứng với tốc độ thấp.

Mazda3 2019 được trang bị các tính năng an toàn cả thụ động và bị động đầy đủ

Mazda3 2019 được trang bị các tính năng an toàn cả thụ động và bị động đầy đủ

Dự kiến, Mazda3 thế hệ mới sẽ bắt đầu được bán ra thị trường toàn cầu từ đầu năm 2019. Hiện giá xe Mazda3 2019 vẫn chưa được công bố.

Bài viết mới nhất
Trong ngày đầu tiên ra mắt, SUV 8 chỗ Hyundai Palisade 2020 đã nhận hàng nghìn đơn đặt hàng
Trong ngày đầu tiên ra mắt, SUV 8 chỗ Hyundai Palisade 2020 đã nhận hàng nghìn đơn đặt hàng

Tin xe 9 giờ trước

Thậm chí, Palisade 2020 còn là mẫu xe có số lượng đơn đặt hàng trong ngày đầu tiên cao thứ 4 của hãng Hyundai tại thị trường Hàn Quốc

Chủ quan để xe sang Maserati ở ngoài trời, đại gia "tá hỏa" khi phát hiện xế cưng bị lột sạch phụ kiện
Chủ quan để xe sang Maserati ở ngoài trời, đại gia "tá hỏa" khi phát hiện xế cưng bị lột sạch phụ kiện

An toàn giao thông 11 giờ trước

Mải kinh doanh, đại gia này đã biến chiếc xe sang Maserati của mình thành "mồi ngon" cho kẻ gian.

Toyota cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện cho xe Grab tại Singapore
Toyota cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện cho xe Grab tại Singapore

Tin thị trường 11 giờ trước

Toyota sẽ cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện cho 1.500 xe thuộc thương hiệu này đang nằm trong quyền sở hữu của Grab Holdings, Inc. tại Singapore.

Hyundai Leonis - crossover rẻ hơn Kona - bị bắt gặp trên đường thử
Hyundai Leonis - crossover rẻ hơn Kona - bị bắt gặp trên đường thử

Tin xe 10 giờ trước

Hyundai Leonis được cho là phiên bản thương mại của mẫu xe concept Carlino đã từng trình làng trong triển lãm Auto Expo 2016.

Loco Hauk - Quái vật Jeep 6 bánh chạy động cơ hơi nước duy nhất trên thế giới
Loco Hauk - Quái vật Jeep 6 bánh chạy động cơ hơi nước duy nhất trên thế giới

Khám phá 12 giờ trước

Thật đáng tiếc là người mua Loco Hauk sẽ không thể mua luôn cả động cơ hơi nước của nó, nhưng có lẽ thế cũng đủ để mang về sưu tầm rồi.

Qiantu K50 - Xe thể thao điện giá 2,5 tỷ Đồng của Trung Quốc sẽ được chế tạo trên đất Mỹ
Qiantu K50 - Xe thể thao điện giá 2,5 tỷ Đồng của Trung Quốc sẽ được chế tạo trên đất Mỹ

Tin xe 11 giờ trước

Qiantu K50, một mẫu thể thao điện hết sức tân tiến của Trung Quốc, sẽ được hợp tác chế tạo ngay trên đất Mỹ và hứa hẹn bán ra thị trường trong năm 2020.

TÌM KIẾM THÔNG TIN XE
Mở rộng Tìm kiếm