menu

Hà Nội: Thí điểm xe điện miễn phí cho khách đi buýt nhanh BRT để chuyển tiếp

13:57 - 19/10/2022

Dự kiến cuối tháng 11/2022, khách đi buýt BRT từ nhà chờ Văn Khê đến Aeon mall Hà Đông sẽ được dùng xe điện miễn phí để chuyển tiếp.

Trường Đại học Công nghệ GTVT đề xuất tổ chức triển khai thí điểm "Mô hình xe điện 2 bánh kết nối phương tiện vận tải khách hàng công cộng tuyến BRT: Từ nhà chờ BRT Văn Khê đến Trung tâm thương mại Aeon mall Hà Đông" và vừa được Sở GTVT Hà Nội chấp thuận.

Hai loại xe điện được sử dụng trong thí điểm gồm xe máy điện và xe đạp điện trợ lực. Khu vực thí điểm là từ Trung tâm thương mại (TTTM) Aeon mall Hà Đông đến nhà chờ tuyến buýt nhanh BRT Văn Khê. Nếu hành khách ở TTTM Aeon mall Hà Đông có nhu cầu đi buýt nhanh BRT thì sẽ có nhân viên hỗ trợ cài đặt ứng dụng trên điện thoại và khai báo thông tin cá nhân.

Khi thông tin đã được chấp nhận, người dùng xe di chuyển ra khu vực nhà chờ buýt nhanh BRT ở Văn Khê rồi trả xe. Quy trình ngược lại từ nhà chờ BRT đến TTTM Aeon mall cũng vậy.

Xe điện phục vụ miễn phí cho khách hàng đi từ điểm buýt BRT tại Aeon mall Hà Đông đến Văn Khê.

Xe điện phục vụ miễn phí cho khách hàng đi từ điểm buýt BRT tại Aeon mall Hà Đông đến BRT Văn Khê.

Những người sử dụng xe cá nhân có thể gửi lại ở 2 điểm đầu/cuối rồi mượn xe điện để di chuyển ra điểm đón xe buýt thường hoặc BRT. Quá trình di chuyển từ 2 điểm này sẽ được lưu trữ, theo dõi trong hệ thống qua ứng dụng đã được cài trước đó. Bên cạnh đó, hệ thống này cung cấp các chức năng cần thiết như theo dõi tình trạng pin xe, tăng báo động trong trường hợp có vấn đề phát sinh.

Đặc biệt, trong thời gian thí điểm, người sử dụng không phải trả phí dịch vụ cho phương tiện, được miễn phí hoàn toàn. Kinh phí thực hiện từ nguồn tài trợ của Ủy ban châu Âu và hỗ trợ của các cơ quan thâm gia thực hiện phương án thí điểm.

Đề án thí điểm này là một trong các giải pháp giải quyết ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường tại Hà Nội, giúp người dân hình thành thói quen sử dụng phương tiện giao thông xanh, bảo vệ môi trường.

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Pin lithium Ternary dùng cho VinFast VF5 Plus là gì? Có những ưu, nhược điểm nào?

Pin lithium Ternary dùng cho VinFast VF5 Plus là gì? Có những ưu, nhược điểm nào?

Tư vấn kỹ thuật1 giờ trước

So với pin LFP, pin lithium Ternary có mật độ năng lượng cao hơn nhưng kém an toàn hơn và tuổi thọ thấp hơn.

SUV cỡ B Subaru Crosstrek 2023 lần đầu tiên có cả hệ dẫn động cầu trước, giá quy đổi chỉ từ 466 triệu đồng

SUV cỡ B Subaru Crosstrek 2023 lần đầu tiên có cả hệ dẫn động cầu trước, giá quy đổi chỉ từ 466 triệu đồng

Tin xe9 giờ trước

Tại thị trường Nhật Bản, Subaru Crosstrek 2023 có 2 phiên bản là FWD Touring và AWD Limited với giá từ 2,662 - 3,234 triệu Yên (khoảng 466 - 566 triệu đồng).

Ô tô tự lái của Apple tiếp tục bị lùi lịch ra mắt, hứa hẹn có giá chưa đến 100.000 USD

Ô tô tự lái của Apple tiếp tục bị lùi lịch ra mắt, hứa hẹn có giá chưa đến 100.000 USD

Tin xe10 giờ trước

Theo nguồn tin thân cận với dự án của nhà sản xuất iPhone, xe tự lái Apple tiếp tục bị trì hoãn thời điểm ra mắt đến năm 2026.

Quảng cáo