menu

Độ xe theo phong cách scrambler cơ bắp cho xế cổ Honda CX650

Khánh Ngô Đoàn 19:00 - 23/03/2018

Mẫu xe cũ có tuổi đời 35 năm Honda CX650 đã biến hình thành một chiếc xe độ mang phong cách scrambler mạnh mẽ sau khi qua tay các thợ độ tài hoa đến từ Pháp.

Tất cả chúng ta đều ít nhiều biết đến chiếc Honda CX500, chiếc xe nổi tiếng với cục máy chữ V nằm ngang hầm hố vốn là nguyên liệu phổ biến cho nhiều chiếc xe độ. Tuy nhiên phiên bản hoàn hảo hơn, chiếc xe Honda CX650 với nhiều sức mạnh hơn mới là nhân vật chính trong bài viết này.

Honda CX650 biến hoá trong thân xác mới khi qua tay các thợ độ.

Chiếc xe trông như lực sĩ các bạn vừa thấy ở hình trên chính là tác phẩm của một workshop tới từ Pháp – Freeride Motos, được làm lại từ một chiếc Honda CX650 đời 1983. Và đúng như cái tên “free ride” chiếc Honda CX650 trông vô cùng hoang dại và sẵn sàng nuốt chửng mọi loại địa hình với cặp lốp gai to bản hầm hố.

Để hoàn thiện chiếc Honda CX650 này, những người thợ của Freeride Motos  gặp vô vàn khó khăn. Chiếc CX650 gửi đến cho họ không còn nguyên bản, nó đã được độ sang dáng Café racer. Mọi việc sẽ không có vấn đề gì tuy nhiên người tạo dáng cho nó có vẻ không phải 1 thợ cơ khí mà là một thợ xây, chiếc xe vô cùng nham nhở. Và thế là mọi chi tiết cũ đều phải bỏ đi hết, chỉ giữ lại phần khung và động cơ.

Và rồi cuối cùng chiếc xe cũng thành hình một chiếc Scrambler với hàng loạt các chi tiết chắp vá. Tuy mang tiếng là chắp vá thật đấy nhưng cũng toàn đồ xịn. Có thể kể đến hệ thống đĩa phanh từ KTM 950 SM với má phanh của thương hiệu số 1 – Brembo. Cụm đồng hồ được bê nguyên từ chiếc xe KTM 990 Advanture với vài tùy chỉnh nhỏ cho phù hợp.

Giảm xóc đơn phía sau được lấy từ một chiếc xe thể thao – Yamaha R6, tất nhiên là đã được tinh chỉnh lại đôi chút bằng việc thay lò xo để chịu tải tốt hơn và hoạt động tốt khi đi trên những cung đường offroad. Một điều kỳ lạ là bình xăng từ phiên bản Café Racer cũ lại vô tình hợp với dáng vẻ Scrambler này đến lạ vì thế Freeride Motos đã quyết định giữ nguyên và có lẽ đó là một quyết định hợp lý và sáng suốt.

Chiếc xe Honda CX650 được thay thế toàn bộ chỉ giữ lại khối động cơ nguyên bản và chiếc bình xăng độ kiểu cafe racer.

Một điều đáng tiếc là phần yên xe lại không sử dụng da thật như thông thường mà là giả da, có lẽ Freeride Motos muốn đảm bảo độ bền dưới mọi điều kiện thời tiết nên không muốn dùng da thật. Và sau tất cả các chi tiết ngoại thất, Freeride Motors tiến hành "đụng chạm" tới khối động cơ 650cc của chiếc xe này.

Đầu tiên, hệ thống làm mát nguyên bản bằng gió được thay thế bằng hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng, thay mới chế hòa khí. Toàn bộ cục máy đồ sộ của Honda CX650 được sơn màu đen satin mạnh mẽ.

Động cơ 650cc của chiếc xe Honda CX650 được "dọn lại" bắt mắt hơn.

Khu vực đồng hồ, tay lái lại là một cú shock lớn với những người vốn đã quen với những chiếc Honda CX nguyên bản. Một loạt các chi tiết thay thế đều mang chất hiện đại với thiết bị chuyển mạch của Domino, chuyển các tín hiệu của Motogadget, đồng hồ của Datona Velona, các ống bọc dây từ Venhill và Goodridge – một loạt các thương hiệu quen thuộc trên những chiếc xe độ chất lượng cao.

Cuối cùng một bảng tên với số 7 được gắn lên đầu xe, tượng trưng cho số áo của người chủ chiếc xe vốn là một tay đua trong quá khứ - người sẽ biết cách tận dụng hết tiềm tăng của chiếc CX650 Scrambler màu cam nóng bỏng này.

Chiếc xe Honda CX650 sau khi độ đã mang dáng vẻ mạnh mẽ và cơ bắp hơn.

Như vậy, chúng ta đã có một chiếc xe tuyệt đẹp từ một chiếc xe cũ như Honda CX650. Và công việc của chủ nhân chiếc xe bây giờ chỉ đơn giản là vận hành và trải nghiệm những gì mà các thợ độ Freeride Motors đem đến cho mình.

>>> Xem thêm: Xế cổ Kawasaki KZ650 "lột xác" toàn diện khi qua tay thợ độ

>>> Xem thêm: Khi nhiếp ảnh gia Mỹ độ xe Yamaha SR500

Khánh Ngô Đoàn
Đánh giá: