menu

Siêu phẩm Bugatti Veyron của "Qua" Vũ tái xuất, chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình Gumball 3000

21:46 - 26/08/2024

Chiếc xe Bugatti Veyron của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã bị chúng tôi vô tình bắt gặp khi đang làm đăng kiểm, đây là quá trình cần thiết để cho mẫu xe được mệnh danh tốc độ có thể dẫn đoàn siêu xe 18 chiếc của Trung Nguyên tham dự Gumball 3000.

Trưa hôm nay, ngày 26 tháng 8 năm 2024, tại 1 trạm đăng kiểm ở Thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được sự quan tâm rất lớn của giới mê xe trong nước, vì có dàn siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, đang làm các thủ tục ở đây. Trong đó, mọi sự chú ý đổ dồn về siêu phẩm Bugatti Veyron.

Đây là lần đầu tiên chiếc xe Bugatti Veyron của Chủ tịch Trung Nguyên được vận chuyển ra khỏi garage xe của ông, lý do cho việc tái xuất lần này là để đăng kiểm lại cho chiếc xe Bugatti Veyron đã hết hạn vài tháng, giúp xe có giấy tờ chuẩn chỉnh để đoán đoàn siêu xe của Gumball 3000 tham dự.

Chiếc xe Bugatti Veyron của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã bị chúng tôi vô tình bắt gặp khi đang làm đăng kiểm cùng với 1 chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB màu trắng, đây là quá trình cần thiết để cho mẫu xe được mệnh danh tốc độ có thể dẫn đoàn siêu xe 18 chiếc của Trung Nguyên tham dự Gumball 3000 diễn ra vào tháng sau.

Trước đó, phía Trung Nguyên đã chia sẻ mình có ý định trưng bày 28 xe, nhưng phía hành trình siêu xe lớn nhất thế giới chỉ chốt được 18 xe, vì thế, ông Vũ đã chọn 15 chiếc siêu xe Ferrari, Bugatti Veyron, Ford GT và đặc biệt là Ford GT '67 Heritage Edition.

Chi phí tài trợ của tập đoàn dành cho hành trình siêu xe lớn nhất thế giới là 200.000 Bảng Anh, tương đương 5,93 tỷ đồng, 18 siêu xe này chỉ trưng bày, không di chuyển theo đoàn xe Gumball 3000.

Về chiếc siêu xe triệu đô Bugatti Veyron, dù đã được ông Đặng Lê Nguyên Vũ đích thân tuyển chọn về garage xe nhưng trong 6 năm qua, ông chưa 1 lần trải nghiệm chiếc xe này. Đây là điều gây bất ngờ.

Lúc mới về nước, "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron có ngoại thất đỏ-trắng nhưng sau khi được doanh nhân Tây Nguyên mua lại vào năm 2018 đã được sơn đổi màu sang trắng. Quá trình sơn các chi tiết màu trắng trên xe Bugatti Veyron đều do thợ Việt pha màu và tự thực hiện, gần đây, siêu phẩm Bugatti Veyron lại xuất hiện với ngoại thất mới mang 2 màu trắng-đen.

Trên toàn thế giới chỉ có 450 xe Bugatti Veyron được sản xuất và so với nhiều xe bản tiêu chuẩn, "ông hoàng tốc độ" đang có mặt trong garage xe của cùng với McLaren Senna, Porsche 918 Spyder hay Ford GT tiêu chuẩn có điểm khác biệt chính là phần đèn pha được độ theo bản Bugatti Veyron Super Sport.

"Cổ máy" của Bugatti Veyron đến từ khối động cơ 16 xy-lanh xếp hình chữ W, dung tích 8 lít, 64 van, 4 trục cam, 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm. "Trái tim" này kết hợp cùng hộp số 7 cấp, nhờ đó giúp Bugatti Veyron chỉ mất chưa đầy 2,5 giây là có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát. Từ 0-200 km/h "ông hoàng tốc độ" tốn khoảng thời gian 3,8 giây. Tốc độ tối đa trên Bugatti Veyron bản tiêu chuẩn là 408.84 km/h.

Bộ vành trên Bugatti Veyron mạ crôm sáng bóng. Sau khi lăn bánh khoảng 16.000 km, ước tính chủ nhân phải chi số tiền 55.000 USD để thay bộ vành mới. Ngoài ra, sau mỗi 4.000 km, chiếc Veyron phải được thay lốp mới và chi phí có thể lên đến 33.000 USD. Có thể thấy, chi phí cho Bugatti Veyron cực đắt đỏ và siêu xe triệu đô này chỉ phù hợp với người sưu tập.

Đánh giá: