menu

Porsche xác nhận 911 Turbo Hybrid và 911S số sàn mới cho năm 2025

20:25 - 30/10/2024

Phiên bản Turbo 2026MY của 911 thế hệ 992.2 có cùng hệ thống hybrid không cắm điện như trên 911 GTS Hybrid mới.

Giám đốc tài chính của công ty Porsche đã xác nhận rằng mẫu 911 Turbo thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt vào năm sau và sẽ sở hữu hệ truyền động hybrid tương tự như trên mẫu Carrera GTS mới nhất.

Phó tổng giám đốc điều hành kiêm Giám đốc tài chính Lutz Meschke trả lời các nhà báo rằng phiên bản Turbo-branded của 911 thế hệ 992.2 nâng cấp sẽ đi vào sản xuất vào nửa cuối năm 2025. Ông cũng cho biết xe sẽ được trang bị "các cell pin Varta".

Varta là công ty Đức cung cấp pin 1,9 kWh cho hệ thống truyền động hybrid của GTS – và là một doanh nghiệp mà Porsche đã cứu khỏi thảm họa tài chính bằng khoản tiền mặt 60 triệu euro (65 triệu đô la) vào tháng 8 vừa qua.

GTS 2025 không phải là PHEV, không thể chạy chỉ bằng năng lượng điện và cắt giảm lượng khí thải CO2 chỉ một vài g/km. Nhưng nó cũng cung cấp công suất tăng 54 mã lựcthông qua động cơ được giấu bên trong hộp số ly hợp kép tám cấp bắt buộc và cung cấp năng lượng cho bộ tăng áp điện giúp giảm thời gian giữa khi đạp chân phải và đạt mô-men xoắn cực đại từ 2 giây xuống chỉ còn nửa giây.

Porsche đã đưa ra động cơ phẳng 6 xi-lanh 3,6 lít mới cho GTS 2025 sử dụng một bộ tăng áp lớn (vì độ trễ không còn là vấn đề nữa) và tạo ra tổng công suất hệ thống là 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 449 lb-ft (609 Nm).

Điều đó đưa GTS đến rất gần với 911 Turbo, mẫu xe không thay đổi trong năm 2025 và tạo ra công suất 572 mã lực hoặc 640 mã lực dưới dạng Turbo S. Intel cho rằng Turbo 2026 sẽ có phiên bản mạnh mẽ hơn của hệ truyền động GTS và có thể chắc chắn rằng ngay cả Turbo cơ bản cũng sẽ tạo ra công suất hơn 600 mã lực.

Meschke cũng tiết lộ trong cuộc gọi với các phóng viên rằng Carrera S sẽ đi vào sản xuất vào nửa đầu năm 2025. Giống như phiên bản Carrera cơ bản ra mắt cùng với GTS vào tháng 5, Carrera S không có bất kỳ công nghệ hybrid nào và cũng như thay đổi công nghệ đáng kể nào.

Carrera chỉ tăng công suất một chút từ 379 mã lực lên 388 mã lực nhờ cặp tăng áp cỡ lớn thừa hưởng từ GTS cũ, còn S, sản sinh công suất 443 mã lực trước khi bị khai tử vào cuối năm sản xuất 2024, dự kiến ​​sẽ sản sinh công suất khoảng 454 mã lực vào năm 2026.

Nhưng bất kỳ sự thất vọng nào về sức mạnh khiêm tốn đó sẽ được giảm bớt khi hộp số sàn lần đầu tiên có mặt trên 992.2. Cả Carrera cơ bản và GTS hybrid đều không có hộp số sàn. Cần lưu ý rằng ngày mà Meschke đề cập đến cho S và Turbo là ngày bắt đầu sản xuất, vì vậy có thể chúng ta sẽ thấy cả hai mẫu xe này ra mắt sớm hơn nhiều.

Đánh giá: