menu

Người giàu thứ 3 Trung Quốc đặt tham vọng tạo nên công ty xe điện lớn nhất thế giới

Duy Thành 18:12 - 24/03/2019

Trong lĩnh vực bất động sản, Evergrande là một cái tên mà khiến ai cũng phải dè chừng, và bước sang lĩnh vực xe điện, chủ tịch tập đoàn Hứa Gia Ấn cũng muốn làm nên điều tương tự.

Nhà phát triển bất động sản Trung Quốc Evergrande đang bước chân vào thế giới xe điện và tin tưởng rằng nó sẽ sớm trở thành tập đoàn xe điện lớn nhất trên thế giới.

Evergrande Group Trung Quốc hiện đang được dẫn dắt bởi một vị chủ tịch đầy tham vọng có tên Hứa Gia Ấn. Phát biểu tại một hội nghị được tổ chức bởi công ty ở Thiên Tân vào ngày thứ 7, chủ tịch Hứa nói rằng Evergrande đang ở một ví trí có thể mở rộng vào thế giới xe điện sau khi chứng minh bản thân nó là nhà phát triển nhà đất lớn thứ hai của quốc gia, trang Bloomberg đưa tin.

Mẫu xe điện của Faraday Future, công ty được Evergrande mua lại 45% cổ phần

Evergrande đã định vị trong chuỗi công nghiệp xe điện và giờ đây được trang bị với những công nghệ tân tiến. Evergrande sẽ phấn đấu trở thành tập đoàn xe điện mạnh nhất, lớn nhất của thế giới trong vòng 3 tới 5 năm nữa,” ông Hứa nói.

Nói rằng đó chỉ là các mục tiêu tham vọng sẽ là có phần nói giảm nói tránh, và trong khi Evergrande sẽ là một cái tên mới trong số các nhà sản xuất xe điện, nó đã khám phá thị trường tiềm năng này trong vài năm rồi. Bản thân công ty là một nhà đầu tư lớn của nhà sản xuất hypercar Thụy Điển – Koenigsegg, đã đầu tư mạnh vào cơ quan National Electric Vehicle Sweden (NEVS) và năm ngoái, mua 45% cổ phần ở công ty Faraday Future thông qua một thương vụ có giá trị 2 tỷ USD.

Evergrande cũng là một nhà đầu tư lớn của Koenigsegg

Trong một thông báo mới, Evergrande nói họ sẽ sử dụng công nghệ sản xuất xe điện từ cả Koenigsegg và NEVS cũng như các hệ thống truyền động từ công ty Hà Lan e-Traction.

Tuy nhiên, không phải ai cũng bị thuyết phục rằng công ty bất động sản có những gì cần thiết để chứng minh nó là một đối thủ nghiêm túc trong thế giới xe điện. “Có mục tiêu sản xuất ở tốc độ như thế chỉ giống như tưởng tượng,” John Zeng, giám đốc của LMC Automotive Shanghai, nói. “Tôi chưa từng thấy công nghệ và sản xuất thực sự mạnh nào từ các công ty mà họ đã mua.

Trong khi chế tạo xe điện sẽ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng đối với Evergrande, công ty có rất nhiều tiền đủ chống lưng cho chuyện đó, bởi ông Hứa là người giàu thứ ba của Trung Quốc và có tài sản ước tính gần 40 tỷ USD.

Duy Thành
Đánh giá: