menu

Mê mệt trước vẻ đẹp của siêu xe Porsche 911 GT3 RS 992 mới xuất hiện Việt Nam

08:47 - 22/09/2024

Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới có thiết kế cũng như công nghệ tập trung vào đường đua khá nhiều, hứa hẹn sẽ mang đến cảm giác lái đã nhất từ trước đến nay. Đáng tiếc là chiếc xe này vẫn rất khó khăn khi được nhập về nước ta.

Porsche 911 GT3 RS là 1 chiếc siêu xe khá thú vị của hãng xe Porsche, ở các thế hệ trước, nó thậm chí chỉ được xếp trong hàng ngũ xe thể thao tốc độ, tiệm cận siêu xe, nhưng bước sang thế hệ mới, Porsche đã biến chiếc 911 GT3 RS 992 trở thành 1 "quái vật" trên đường phố, từ công nghệ, sức mạnh cho đến thiết kế của xe rất dữ dằn.

Khá buồn là đến bây giờ, chưa có chiếc siêu xe Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới được nhập về Việt Nam, thông tin ban đầu cho biết, đại lý chính hãng đã bị mất suất mang dòng xe này, sau sự cố gầm xe của Porsche 911 GT3 thế hệ 992, còn các công ty nhập khẩu tư nhân vẫn án binh bất động. Nhưng may mắn là khi sự kiện siêu xe thế giới Gumball 3000 2024 diễn ra ở Việt Nam, không chỉ 1 mà có đến 2 xe Porsche 911 GT3 RS 992 xuất hiện trong đội xe hơn 100 chiếc này.

Tuy nhiên, chúng tôi đặc biệt ấn tượng với 1 chiếc xe Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới có màu sơn trắng cùng mâm sơn đỏ, vì chủ nhân luôn thể hiện đam mê không chỉ với bạn đồng hành đi cùng, với những thành viên khác, mà còn chia sẻ với giới mê xe đang theo dõi Gumball 3000 2024 trực tiếp tại đại lộ Lê Lợi, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, lúc này khoảng cách giữa người sở hữu xe đắt tiền với người đam mê bị xóa sổ hẳn.

Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới có thiết kế cũng như công nghệ tập trung vào đường đua khá nhiều, hứa hẹn sẽ mang đến cảm giác lái đã nhất từ trước đến nay. Ở thiết kế, một bộ tản nhiệt trung tâm mới đã thay thế ba bộ tản nhiệt của Porsche 911 GT3 RS 991.2, điều này giúp xe dễ dàng có không gian để Porsche lắp đặt các yếu tố khí động học chủ động mới ở phía trước cho siêu xe đua dường phố 911 GT3 RS 992.

Với chi tiết này, chiếc xe có khả năng tạo ra 409 kg lực ép xuống mặt đường ở tốc độ 200 km/h, gấp đôi so với người tiền nhiệm thế hệ 991.2 và ở tốc độ 285 km/h con số này lên đến 860 kg. Chiếc xe thậm chí còn có hệ thống giảm lực cản, lần đầu tiên dành cho một chiếc xe Porsche thương mại.

Cung cấp sức mạnh cho Porsche 911 GT3 RS thế hệ 992 vẫn là là động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 518 mã lực, sức mạnh này có được nhờ trục cam mới có hệ thống nạp ga đơn, nguồn gốc từ xe đua nên mỗi cú đạp ga sẽ mang đến cảm giác lái rất đã. Porche định hướng duy nhất hộp số tự động PDK 7 cấp cho sức mạnh của xe 911 GT3 RS thế hệ mới.

Porsche cho biết 911 GT3 RS 992 sẽ đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí xuất phát chỉ trong thời gian 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 296 km/h, yếu hơn con số 312 km/h của bản cũ. Kìm hãm sức mạnh cho xe đến từ hệ thống phanh 6 pít-tông phía trước và 4 pít-tông phía sau, đi kèm hệ thống phanh gốm của Porsche lớn nhất từ trước đến nay như một tùy chọn. Bánh xe hợp kim nhẹ với bánh trước 20 inch và bánh sau 21 inch có khóa trung tâm kiểu xe đua.

Porsche 911 GT3 RS thế hệ 992 giảm trọng lượng nhờ sử dụng nhiều nhựa gia cường sợi carbon (CFRP) ở thiết kế, nhờ đó, giúp xe chỉ nặng 3.268 1.482 kg. Hãng xe thể thao Đức sẽ cho phép người mua nâng cấp lên gói Clubsport miễn phí bao gồm bổ sung thêm thanh cuộn bằng thép, dây đai an toàn sáu điểm và bình chữa cháy cầm tay nhưng nó sẽ không có sẵn ở thị trường Mỹ.

Bên cạnh đó, Porsche 911 GT3 RS thế hệ 992 cũng sẽ có sẵn với gói Weissach bao gồm lớp hoàn thiện bằng sợi carbon trên một số bộ phận bên ngoài và nhiều bộ phận CFRP khác như thanh chống lật phía trước và phía sau, tấm ốp trục sau và thanh cuộn bên trong. Những người nhận được gói Weissach cũng có thể nâng cấp lên bánh xe magiê tùy chọn để tiết kiệm trọng lượng xe hơn nữa, tất nhiên, họ phải trả thêm chi phí.

Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới có ba chế độ lái là bình thường, thể thao và đường đua. Chế độ theo dõi cho phép người lái điều chỉnh các cài đặt cơ bản của xe, như giảm xóc trục trước và sau, vi sai cầu sau, v.v. Vô lăng có bốn nút điều khiển xoay cho các cài đặt riêng và một nút DRS chuyên dụng.

Đánh giá: