Mazda2 2019 sở hữu thiết kế ngoại thất thay đổi đáng kể trong khi nội thất và động cơ gần như vẫn giữ nguyên.

Thế hệ thứ 4 của dòng xe cỡ B Mazda2 hay còn gọi là Demio ở Nhật Bản đã lần đầu tiên trình làng vào năm 2014. Sau 5 năm, đã đến lúc hãng Mazda tung ra phiên bản nâng cấp của Mazda2 tại thị trường quê nhà Nhật.

So với phiên bản cũ, Mazda2 2019 đã thay đổi đáng kể trong thiết kế ngoại thất. Điểm nhấn đầu tiên của Mazda2 mới chính là phần đầu xe theo phong cách của Mazda6 nâng cấp. Điều này được thể hiện qua viền lưới tản nhiệt mạ crôm dày dặn hơn và ôm lấy khu vực bên dưới cụm đèn pha.

Mazda2 2019 với thiết kế đầu xe theo phong cách Mazda6 2018

Mazda2 2019 với thiết kế đầu xe theo phong cách Mazda6 2018

Ngay cả cụm đèn pha LED tiêu chuẩn của Mazda2 2019 cũng được tái thiết kế nên trông thanh mảnh và sắc sảo hơn trước. Đây là lần đầu tiên dòng xe cỡ B này được trang bị hệ thống đèn pha LED thích ứng dù chỉ là tùy chọn. Theo hãng Mazda, hệ thống này sử dụng 20 đi-ốt điều khiển độc lập, có thể tắt một phần ở chế độ chiếu xa để tránh gây chói mắt cho những tài xế khác. Chưa hết, Mazda2 2019 còn có thêm dải đèn LED định vị ban ngày hình tròn, bao quanh đèn pha chính.

Mazda6 2019 có hệ thống đèn pha LED thích ứng tùy chọn

Mazda6 2019 có hệ thống đèn pha LED thích ứng tùy chọn

Bên dưới xuất hiện hốc gió thanh mảnh hơn và 2 thanh mạ crôm thanh mảnh ở góc cản trước, gợi liên tưởng đến Mazda6 2019. Tương tự như vậy, ở 2 góc cản sau cũng có thanh mạ crôm, tạo thiết kế đồng nhất cho xe. Bên cạnh đó, Mazda2 2019 còn được trang bị tạo hình bên trong đèn hậu mới và bộ vành hợp kim đa chấu với đường kính 16 inch.

2 thanh mạ crôm ở cản trước của Mazda6 2019

Cả ở cản trước...

Mazda2 2019 nhìn từ phía sau

... và ở cản sau đều có 2 thanh mạ crôm sáng bóng

Mazda2 2019 còn có bộ vành hợp kim 16 inch mới

Mazda2 2019 còn có bộ vành hợp kim 16 inch mới

So với ngoại thất, nội thất của Mazda2 2019 thay đổi ít hơn với màu và những chi tiết ốp trang trí mới. Đặc biệt, hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect hiện đã hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto cho phép kết nối với điện thoại thông minh. Cũng theo hãng Mazda, nội thất của Mazda2 mới còn được cách âm tốt hơn nên yên tĩnh hơn trước.

Nội thất bên trong Mazda2 2019 tại Nhật Bản

Nội thất bên trong Mazda2 2019 tại Nhật Bản

Ghế của Mazda2 2019 chỉ được bọc một phần bằng da

Ghế của Mazda2 2019 chỉ được bọc một phần bằng da

Những thay đổi khác của Mazda2 2019 bao gồm hệ thống treo cải tiến, mang đến cảm giác lái êm ái hơn, và hệ thống điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) nâng cấp.

Về an toàn, Mazda2 2019 tại thị trường Nhật Bản được trang bị hệ thống Mazda Radar Cruise Control (MRCC) tùy chọn với tính năng Stop and Go. Tuy nhiên, vì Mazda2 2019 không có phanh tay điện tử nên người lái vẫn phải nhấn chân phanh khi dừng đèn đỏ. Thêm vào đó là hệ thống hỗ trợ giữ làn đường giờ đây đã được trang bị tùy chọn cho xe.

Tại thị trường Nhật Bản, Mazda2 2019 vẫn có 2 tùy chọn động cơ xăng và diesel. Đầu tiên là động cơ xăng Skyactiv-G 4 xi-lanh, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1,3 lít, sản sinh công suất tối đa 93 mã lực và mô-men xoắn cực đại 123 Nm. Hai con số tương ứng của động cơ diesel Skyactiv-D 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít là 105 mã lực và 250 Nm. Ngoài ra, tính năng phục hồi động năng i-Eloop hiện đã được trang bị tùy chọn cho cả động cơ xăng lẫn diesel. Ở Mazda2 cũ, hệ thống i-Eloop chỉ dành cho động cơ diesel.

Hiện giá xe Mazda2 2019 tại thị trường Nhật Bản vẫn chưa được công bố. Chỉ biết rằng, xe sẽ được bày bán tại Nhật Bản vào tháng 9 năm nay.