Lynk & Co, công ty con của Geely, đang có những bước thử nghiệm táo bạo với một mẫu xe hiệu suất cao phát triển từ xe đua.

Đây là sản phẩm mới từ sự hợp tác giữa Cyan Racing và Lynk & Co. Nó được gọi là 03 Cyan Concept và là phiên bản hợp pháp đi đường của mẫu xe đua WTCC đã được hé lộ hồi tháng 10 năm ngoái.

Mẫu concept hiệu suất cao Lynk & Co 03 Cyan

Với mẫu concept 03 Cyan mới, Lynk & Co đang thực sự thử nghiệm thị trường đối với một mẫu xe hiệu suất cao trong tương lai. Đối với bản thân mẫu xe, nó sử dụng một động cơ tăng áp 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít được độ để sản sinh 528 mã lực và mô-men xoắn cực đại 371 lb-ft (504 Nm) gửi tới bánh trước thông qua một chống trượt vi sai đa đĩa và một hộp số liên tục 6 cấp.

Mẫu concept là một bước thử nghiệm đối với thị trường xe hiệu suất cao của nhà sản xuất xe Trung Quốc

Mẫu concept là một bước thử nghiệm đối với thị trường xe hiệu suất cao của nhà sản xuất xe Trung Quốc

Lynk & Co nói rằng concept 03 Cyan có khả năng gia tốc 0-100 km/h trong 4,4 giây, 0-200 km/h trong 10 giây, và tốc độ 310 km/h. Động cơ tăng áp của xe có thể đạt tua máy 8.000 vòng/phút, hộp số có thể thay đổi số trong 60 ms trong khi trọng lực bên sườn tối đa là ở mức 1,5G. Để tương xứng với hiệu suất vận hành ấn tượng, mẫu xe có trang bị một bộ kit thân vỏ táo bạo.

Mẫu concept có dáng vẻ vô cùng táo bạo và phong cách xe đua

Mẫu concept có dáng vẻ vô cùng táo bạo và phong cách xe đua

Ở phía trước, xe có trang bị bộ kẹp phanh 6 pít tông với rô-tơ cỡ 380 mm, với trục sau lắp đặt kẹp phanh 2 pít tông với rô-tơ cỡ 278 mm. Hệ thống treo của 03 Cyan có trang bị các thanh noãn xung điều chỉnh được Öhlins, trong khi bản thân chiếc xe chạy trên bộ la-zăng Cyan thuở riêng cỡ 20-inch.

Mẫu concept 03 Cyan mới được chế tạo bởi cùng đội ngũ đã làm các mẫu concept Volvo C3 450 mã lực và S60 508 mã lực, và hiện đang được phát triển trên các con đường công cộng ở Tây Ban Nha, cùng với phiên bản xe đua đang được chuẩn bị cho mùa giải WTCR 2019.

Phía sau xe có gắn một cánh gió lớn để cải thiện chỉ số khí động học

Phía sau xe có gắn một cánh gió lớn để cải thiện chỉ số khí động học

Đây là một mẫu concept hiệu suất cao nhưng nó cũng có thể là bước đi đầu tiên tới một mẫu xe hiệu suất cao thương mại đối với khách hàng của Lynk & Co, khi chúng tôi mang những gì mình học được trên đường đua tới đường phố,” Christian Dahl, người sáng lập và chủ sở hữu Cyan Racing, nói.