menu

Lamborghini đạt doanh số kỷ lục mới trong năm 2018 nhờ có siêu SUV Urus

Duy Thành 17:03 - 12/01/2019

Sự ra mắt của một mẫu SUV hoàn toàn mới đáp ứng đúng nhu cầu thị trường ngày nay đã giúp Lamborghini có một năm 2018 thành công với kỷ lục doanh số 5.750 chiếc.

Năm ngoái là một năm tuyệt vời đối với Lamborghini khi nhà sản xuất siêu xe Ý đã bán được tới 5.750 chiếc xe trên toàn thế giới. Con số này cho thấy mức tăng trưởng 51% trong năm 2018 so với năm 2017, và sự ra mắt của mẫu Urus trong tháng 7 đã thực sự đóng một vai trò quan trọng, với 1.761 chiếc Urus được gửi tới tay khách hàng ở khắp mọi nơi.

Bên cạnh đó, doanh số của Huracan và Aventador cũng tăng lên. Mẫu siêu xe sử dụng động cơ V10 đã tăng 5% doanh số với năm 2017, lên 2.780 chiếc, và siêu xe V12 đã bán được 1.209 chiếc trong năm 2018, tăng 3%.

Với 157 nhà đại lý chính thức trên toàn cầu, phục vụ ở 50 quốc gia, thị trường lớn nhất của Lamborghini trong năm 2018 là Mỹ, với doanh số 1.595 chiếc, đại diện hơn 1/3 tất cả những gì Lamborghini đã bán trong năm trước đó.

Lamborghini Urus là một yếu tố lớn mang đến năm 2018 cực thành công cho nhà sản xuất siêu xe Ý

Lamborghini Urus là một yếu tố lớn mang đến năm 2018 cực thành công cho nhà sản xuất siêu xe Ý

Ở Anh Quốc và Nhật Bản, Lamborghini đã bán lần lượt 636 và 559 chiếc trong năm ngoái, theo sau đó là các thị trường Đức, Trung Quốc, Canada và quê nhà Ý, với doanh số 463, 342, 316 và 295 tương ứng. Nhà sản xuất siêu xe Ý nói rằng “tất cả các thị trường này đã tăng số lượng giao hàng đáng kể, và đánh dấu kỷ lục doanh số lịch sử quốc gia.

Điểm lại các hoạt động tiêu điểm của Lamborghini trong năm 2018, họ đã bắt đầu năm với màn ra mắt mẫu concept Terzo Millennio ở Paris trong tháng 1. Hai tháng sau, họ đã hé lộ Huracan Performance Spyder tới Triển lãm Ô tô Geneva, và trong tháng 8, là sự ra mắt của Aventador SVJ với thành tích kỷ lục ở đường đua Nurburgring.

Hơn nữa, năm 2018 cũng đáng dấu sự xuất hiện của SC18 Alston, Huracan GT3 Evo và Urus ST-X Concept, và chứng kiến hơn một nửa số xe đã bán được cá nhân hóa thông qua chương trình Ad Personam.

Chưa hết, Lamborghini còn đã tổ chức kỷ niệm 50 năm mẫu Espada và Islero với một số sự kiện đặc biệt, và kể cả viện bảo tàng của họ cũng đã có “một năm tuyệt vời”, với hơn 108.000 khách viếng thăm.

Duy Thành
Đánh giá: