Kia EV6 "bán chạy như tôm tươi" ngay trong ngày đầu tiên hãng mở cọc
15:36 - 03/04/2021
Vào hôm 30/3/2021 vừa qua, hãng Kia đã chính thức ra mắt mẫu ô tô điện đầu tiên của mình mang tên EV6 tại sự kiện trực tuyến ở quê nhà Hàn Quốc. Chẳng bao lâu sau đó, hãng Kia đã mở cọc dành cho mẫu xe điện này. Chỉ trong ngày đầu tiên, hãng Kia đã nhận được tổng cộng 21.000 đơn đặt cọc dành cho EV6.
Con số này gần như ngang ngửa so với thành tích của Hyundai Ioniq 5 trong ngày đầu tiên mở cọc tại Hàn Quốc vào hồi tháng 2 năm nay. Đồng thời, kết quả này cũng phần nào báo hiệu thành công ban đầu của dòng xe điện Kia EV6 tại thị trường quê nhà.
Tất nhiên, cũng cần phải nói thêm rằng đây mới là đơn đặt cọc trực tuyến của khách hàng Hàn Quốc. Số tiền cọc mà khách hàng Hàn Quốc phải chi để "đặt gạch" mua Kia EV6 là 100.000 Won (khoảng 2 triệu đồng).
Hiện hãng Kia chưa hé lộ số người đặt mua EV6 ở thị trường châu Âu. Trước đó, hãng Hyundai đã nhận đến 236.000 đơn đặt hàng trực tuyến dành cho mẫu ô tô điện Ioniq 5 ở thị trường lục địa già. Nếu muốn đặt mua Kia EV6, khách hàng châu Âu chỉ phải chi số tiền cọc là 100 Euro (khoảng 2,7 triệu đồng). Nếu không nhận xe, khách hàng sẽ được hãng trả lại số tiền này.
Như thông tin đã đưa, Kia EV6 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Electric-Global Modular Platform (E-GMP) giống với Hyundai Ioniq 5. Thuộc phân khúc SUV cỡ trung, Kia EV6 có chiều dài 4.680 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.550 mm và chiều dài cơ sở 2.900 mm. Riêng bản GT có chiều dài 4.695 mm và chiều cao 1.545 mm.
Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Opposites United” mới của hãng Kia, lấy cảm hứng từ sự tương phản giữa thiên nhiên và nhân loại, EV6 có một số chi tiết ngoại thất đáng chú ý như dải đèn LED định vị ban ngày bao quanh đèn pha và hướng về phía giữa đầu xe. Thêm vào đó là cụm đèn pha kéo dài sang hốc bánh hai bên, đường dập gân nổi bật chạy từ nắp ca-pô lên cột A và hốc gió trung tâm khá rộng dưới cản trước.
Bên sườn, Kia EV6 được trang bị các cột màu đen, tạo ra hiệu ứng "nóc lơ lửng", tay nắm cửa có thể bật lên, thụt xuống, đường mạ crôm kéo dài từ cửa trước đến hốc bánh sau, đèn hậu nối với nhau bằng dải đèn trên cửa cốp sau tạo thành hình vòng cung, cửa sổ sau dốc sâu, cánh gió mui và cánh gió nhỏ trên cửa cốp.
Bên trong Kia EV6 xuất hiện màn hình 12 inch trong bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí 12 inch, tạo thành một màn hình cong trên mặt táp-lô. Thêm vào đó là vô lăng 2 chấu, các nút bấm có thiết kế đi trước thời đại, màn hình hiển thị thông tin kính lái, hệ thống âm thanh Meridian 14 loa với công nghệ giả lập âm thanh, điều chỉnh theo tốc độ của xe. Đó là chưa kể đến cụm điều khiển trung tâm không có bệ đỡ bên dưới, những điểm nhấn màu vàng và ghế thư giãn vừa nhẹ vừa được bọc bằng chất liệu làm từ nhựa tái chế.
Khi mua Kia EV6 2021, khách hàng có thể chọn lựa giữa 2 loại hệ truyền động và 2 loại pin. Đầu tiên là hệ truyền động với 1 mô-tơ điện được đặt trên trục sau, tạo ra công suất tối đa 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm nếu kết hợp với cụm pin 58 kWh tiêu chuẩn. Nếu đồng hành với cụm pin 77,4 kWh, mô-tơ điện này sẽ mạnh 225 mã lực và 350 Nm. Nhờ đó, Kia EV6 2021 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 6,2 giây.
Thứ hai là hệ truyền động bao gồm 2 mô-tơ điện, tạo ra hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD cho xe. 2 mô-tơ này có công suất tối đa 232 mã lực và mô-men xoắn cực đại 605 Nm nếu kết hợp cùng cụm pin 58 kWh. Hai con số tương ứng của cặp đôi mô-tơ điện này khi kết hợp cùng cụm pin 77,4 kWh là 320 mã lực và 605 Nm. Hệ truyền động này cho phép Kia EV6 2021 tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 5,2 giây và chạy hết quãng đường 510 km.
Mạnh nhất là Kia EV6 GT 2021 với 2 mô-tơ điện, hệ dẫn động AWD và cụm pin 77,4 kWh. Phiên bản này có công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 740 Nm đồng thời tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây. Ngoài ra, Kia EV6 GT 2021 còn đạt vận tốc tối đa 260 km/h và chạy hết quãng đường 405 km. Để phù hợp với sức mạnh trên, phiên bản này được trang bị phần mềm vi sai chống trượt điện tử.
Theo hãng Kia, EV6 2021 có 2 hệ thống sạc 400 V và 800 V nên có thể sạc từ 10-80% dung lượng pin trong 18 phút. Riêng phiên bản dẫn động cầu sau và dùng pin 77,4 kWh của xe có thể chạy thêm 100 km nữa sau khi sạc khoảng 4,5 phút. Chưa hết, người lái Kia EV6 2021 có thể dùng hệ thống sạc của xe để chạy những thiết bị gia dụng như TV 55 inch hay điều hòa trong 24 tiếng đồng hồ.
Cuối cùng là những trang bị an toàn như gói công nghệ Highway Driving Assist 2 (HDA 2), kết hợp giữa hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường. Thêm nữa là tính năng hỗ trợ đỗ xe thông minh, cho phép người lái không cần ngồi trong xe mà vẫn đưa xe vào chỗ đỗ, và hỗ trợ tránh va chạm khi mở cửa.
Tại thị trường Hàn Quốc, Kia EV6 được bán với giá dao động từ 49,5 - 72 triệu Won (khoảng 1,01 - 1,47 tỷ đồng).
Lan Quyên