menu

Khám phá nội thất xe buýt điện VinBus, có gì khác xe thường?

16:37 - 08/04/2021

Khác với xe buýt thông thường, nội thất của VinBus có nhiều tiện nghi hứa hẹn sẽ làm người Việt phải thích thú.

Sáng nay (8/4/2021), xe buýt điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinBus đã chính thức được đi vào hoạt động. Trước mắt, VinBus sẽ chỉ vận hành các tuyến nội khu đô thị Vinhomes Ocean Park trong lúc chờ hoàn thiện các thủ tục để kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng của thành phố.

VinBus tạm thời sẽ vận hành các tuyến nội khu đô thị Vinhomes Ocean Park.

VinBus tạm thời sẽ vận hành các tuyến nội khu đô thị Vinhomes Ocean Park.

Thiết kế tổng thể của VinBus cũng không khác nhiều với những mẫu xe buýt chạy xăng thông thường nhưng vẫn có phong cách hiện đại hơn một chút. Điểm nhấn đáng chú ý chính là việc VinBus có trọng tâm khá thấp và sử dụng các tấm kính khá lớn, bắt mắt nhưng có thể sẽ không mấy hợp lý khi thời tiết bước vào mùa hè nắng nóng dù rằng đã được dán phim cách nhiệt.

Khu vực bến đỗ và trạm sạc trong trung tâm Depot của VinBus được cung cấp năng lượng nhờ những tấm kính pin mặt trời lớn.

Khu vực bến đỗ và trạm sạc trong trung tâm Depot của VinBus được cung cấp năng lượng nhờ những tấm kính pin mặt trời lớn.

Bước vào bên trong, không gian của VinBus khá rộng rãi, các hàng ghế vẫn là nhựa nhưng trông khá thanh lịch, có hàng ghế quay mặt vào nhau phù hợp cho những gia đình hoặc nhóm bạn sử dụng. Điều hòa là các thanh thông gió chạy dọc từ đầu đến đuôi xe, chi tiết này chưa thực tế lắm bởi khách hàng không chịu được lạnh sẽ phải chấp nhận chứ không gạt đóng cửa gió như xe buýt thông thường.

Khu vực tài xế được ngăn cách bằng một cánh cửa.

Khu vực tài xế được ngăn cách bằng một cánh cửa.

Nhìn chung, khu vực hàng ghế được sắp xếp khá hợp lý, hàng ghế cuối có không gian đầu khá rộng rãi. Ngoài ra, xe còn được trang bị một số cổng sạc USB và Wifi miễn phí cho hàng khách sử dụng trong chuyến đi. Đồng thời, tại khu vực cửa giữa có 2 ghế gập dành riêng cho người khuyết tật và đó cũng là khu vực cho người ngồi xe lăn.

Trọng tâm thấp khiến không gian bên trong VinBus có không gian đầu khá rộng rãi, kể cả hàng ghế cuối cùng.

Trọng tâm thấp khiến không gian bên trong VinBus có không gian đầu khá rộng rãi, kể cả hàng ghế cuối cùng.

Xe có một số ổ cắm sạc USB.

Xe có một số ổ cắm sạc USB.

Khu vực dành riêng cho người ngồi xe lăn.

Khu vực dành riêng cho người ngồi xe lăn.

Phía trên trần của VinBus là đèn trang trí màu xanh dương, ngoài ra xe cũng có tivi nhằm phục vụ quảng cáo.

Phía trên trần của VinBus là đèn trang trí màu xanh dương, ngoài ra xe cũng có tivi nhằm phục vụ quảng cáo.

Quay trở lại khu vực người lái, VinBus là xe điện nên không sử dụng số sàn, các nút bấm điều chỉnh D-N-R (tiến lùi) được sắp xêp trên bảng điều khiển bên phải vô lăng, 2 nút đỏ có mục đích đóng/mở 2 cửa trượt điện ở khu vực đầu và giữa xe. Phía trước vô lăng có sự xuất hiện của một camera, dùng để quan sát tình trạng của người lái và sẵn sàng nhắc nhở khi tài xế có dấu hiệu mất tập trung hay buồn ngủ. Ngoài ra, ở khu vực ngoài khoang người lái có sự xuất hiện của một màn hình theo dõi các camera gắn trước/sau và bên lề của VinBus nhằm hỗ trợ tài xế quan sát.

Khu vực tài xế điều khiển VinBus.

Khu vực tài xế điều khiển VinBus.

VinBus được trang bị hệ thống camera trong và ngoài xe giúp tài xế dễ quan sát.

VinBus được trang bị hệ thống camera trong và ngoài xe giúp tài xế dễ quan sát.

VinBus sở hữu khối pin có dung lượng 281 kWh cho phạm vi hoạt động từ 220 – 260 km. Theo công bố của VinFast, chiếc xe buýt điện này có khả năng sạc đầy chỉ sau 2 giờ tại hệ thống trạm sạc nhanh 150 kW.

Lan Châm

Đánh giá: