Giám đốc thiết kế BMW bị tổn thương vì những lời chê bai lưới tản nhiệt của 7-Series 2020
Hàn Quang 16:02 - 01/07/2019
- Sedan hạng sang cỡ lớn BMW 7-Series đời cũ còn tồn kho được hạ giá xuống 3,969 tỷ đồng28/07/2023
- BMW 7-Series 2024: Giá xe BMW 7-Series và khuyến mãi mới nhất 202427/04/2023
- BMW i7 2023 gia nhập phân khúc xe điện hạng sang tại Việt Nam, so kè cùng Mercedes-EQS26/04/2023
Sau khi chính thức trình làng vào năm ngoái, mẫu sedan hạng sang cỡ lớn BMW 7-Series mới đã lập tức trở thành đề tài gây tranh cãi. Không ít người đã lên tiếng chê bai lưới tản nhiệt hình quả thận đôi của BMW 7-Series quá lớn, gần như độc chiếm toàn bộ phần đầu xe. Tất nhiên, những ý kiến trái chiều này đã đến tai ban lãnh đạo hãng BMW.
Mới đây, ông Adrian van Hooydonk, giám đốc thiết kế của BMW, đã lên tiếng bảo vệ lưới tản nhiệt trên 7-Series 2020. Theo vị giám đốc này, hãng BMW đã lường trước được việc lưới tản nhiệt chiếm nhiều diện tích và không thanh lịch của 7-Series mới sẽ nhận những ý kiến trái chiều ngay cả khi chưa tung xe ra thị trường.
Ngoài ra, ông Adrian van Hooydonk còn thừa nhận việc cảm thấy "bị tổn thương" vì những lời chỉ trích nhắm vào lưới tản nhiệt khổng lồ của 7-Series 2020. Thậm chí, trên mạng Internet và mạng xã hội còn xuất hiện hàng loạt hình ảnh chế lưới tản nhiệt trên mẫu xe sang này. Cũng theo Adrian van Hooydonk, ông hiểu vì sao cả người mua lẫn cộng đồng thiết kế cảm thấy sốc.
"Mọi người bàn tán về lưới tản nhiệt của 7-Series nhiều hơn bất kỳ thứ gì. Sự phản đối dữ dội là điều mà chúng tôi đã dự đoán từ trước", vị giám đốc thiết kế người Hà Lan nói với phóng viên Motoring.
"X7 cũng được ra mắt cùng thời điểm nên chịu chung số phận với 7-Series 2020. Tuy nhiên, lưới tản nhiệt của X7 vẫn cân xứng với kích thước của xe", ông Adrian van Hooydonk nói thêm. "Mọi mẫu xe trong phân khúc đó đều khá lớn".
Ông Adrian van Hooydonk cho rằng BMW 7-Series 2020 gây tranh cãi vì bản tóm tắt thiết kế ban đầu và những tiêu chí khác nhau của khách hàng trên toàn thế giới. Đáng nhẽ phải tập trung vào những cải tiến công nghệ, mọi người lại chỉ xoay quanh lưới tản nhiệt của BMW 7-Series 2020.
"Ngay từ đầu, chúng tôi muốn đảm bảo mọi người đều hiểu cũng như chú ý đến sự khác biệt giữa 7-Series và 5-Series. Khi ra mắt, BMW 7-Series thế hệ mới có khá ít điểm mới so với trước. Do đó, chúng tôi đã nhận được phản hồi của khách hàng rằng họ không thấy sự mới mẻ so với thế hệ cũ", ông Adrian van Hooydonk giải thích.
"Với 7-Series, tôi hiểu là mọi người có thể bị sốc. Tôi có để ý đến những lời chỉ trích của khách hàng. Tôi nghĩ điều này chẳng thể tránh được. Mục tiêu của tôi là tạo ra điều gì đó mà ai cũng thích nhưng không phải lúc nào cũng làm được", giám đốc thiết kế của BMW phát biểu thêm.
Được biết, số lượng ý kiến chỉ trích lưới tản nhiệt của BMW 7-Series đến nhiều nhất từ thị trường châu Âu. Dù quan trọng nhưng châu Âu lại không phải là 2 thị trường lớn nhất của mẫu sedan hạng sang cỡ lớn này.
"Rất khó để biến 7-Series thành dòng xe đáp ứng kỳ vọng của khách hàng toàn cầu. Khách hàng ở Trung Quốc, Mỹ, Trung Đông và châu Âu rất, rất khác nhau", ông Adrian van Hooydonk nói. "Ở châu Âu, mọi người không muốn bị chú ý khi ra đường. Họ không muốn bị hỏi việc đã chi bao nhiêu tiền cho chiếc xe. Họ thích những thứ màu đen như luôn ở chế độ lén lút. Những phần còn lại của thế giới thì lại khác. Chúng tôi cố gắng cung cấp cho khách hàng châu Âu những gì mà họ muốn nhưng đây không phải là thị trường lớn của 7-Series".
Dù gây tranh cãi nhưng BMW 7-Series 2020 hiện lại đang bán chạy hơn hẳn phiên bản cũ. "Kể từ sau khi phiên bản nâng cấp ra mắt, chúng tôi đã phải tăng sản lượng của 7-Series. Các công nhân tại nhà máy rất vui vì chúng tôi sản xuất nhiều xe hơn phiên bản cũ", ông Adrian van Hooydonk tiết lộ.