Singapore vốn là một đất nước dùng xe tay lái bên phải, chính vì điều này mà chiếc Bugatti Chiron của một đại gia Singapore mới mua chính hãng sẽ không được phép lăn bánh do vô-lăng nằm bên trái.

Mới đây, giới truyền thông tại Singapore đã thông báo chiếc siêu xe Bugatti Chiron đầu tiên đến Đông Nam Á là thuộc sở hữu của 1 nhà sưu tập đến từ đảo quốc sư tử. Mức giá bán của siêu phẩm Bugatti Chiron đầu tiên tại Singapore cũng như danh tính chủ nhân không được tiết lộ.

Đại gia Singapore tiếp tục gây choáng khi mua siêu phẩm Bugatti Chiron nhưng có thể không lái được

Đại gia Singapore tiếp tục gây choáng khi mua siêu phẩm Bugatti Chiron nhưng có thể không lái được

Lý do là chiếc Bugatti Chiron này có vô-lăng nằm bên trái

Lý do là chiếc Bugatti Chiron này có vô-lăng nằm bên trái

Trong khi đó, tại Singapore, những chiếc ô tô đều yêu cầu phải có vô lăng nằm phía bên phải

Trong khi đó, tại Singapore, những chiếc ô tô đều yêu cầu phải có vô lăng nằm phía bên phải

Tuy nhiên, một số nguồn tin dự đoán, chiếc Bugatti Chiron sẽ có giá không dưới 4 triệu đô la Singapore khi đến đảo quốc sư tử. Mức giá này dành cho xe tiêu chuẩn và vẫn chưa có thuế. Điều đáng nói, đây dường như không phải là chiếc Bugatti Chiron đầu tiên tại Đông Nam Á.

Trước đó, 1 đại gia ở Campuchia đã sở hữu 1 chiếc Bugatti Chiron vào cuối năm 2018. Cách đưa tin của giới truyền thông Singapore có thể hiểu rằng, chiếc Bugatti Chiron tại Singapore được nhập khẩu theo diện chính hãng và chủ nhân là 1 trong 500 khách hàng mua trực tiếp từ Bugatti. Còn đại gia Campuchia mua thông qua một đại lý ở Mỹ và chiếc Bugatti Chiron này đã qua sử dụng.

Chỉ có 500 chiếc Bugatti Chiron trên thế giới

Chỉ có 500 chiếc Bugatti Chiron trên thế giới

Và đã có ít nhất 2 chiếc tại Đông Nam Á

Và đã có ít nhất 2 chiếc tại Đông Nam Á

Đây là chiếc Bugatti Chiron tại Campuchia

Đây là chiếc Bugatti Chiron tại Campuchia

Dù mua trực tiếp hay gián tiếp qua một đại lý rao bán xe cũ, tuy nhiên, việc sở hữu Bugatti Chiron của 2 nhà giàu ở Campuchia và Singapore là rất đáng ngưỡng mộ. Trong đó, đại gia ở Singapore có thể chỉ ngắm Bugatti Chiron trong garage thay vì lái xe trên đường phố như 1 đại gia ở Campuchia.

Lý do đến từ việc Singapore vốn là một đất nước dùng xe tay lái bên phải, còn chiếc Bugatti Chiron khi đến đảo quốc sư tử lại đặt vô-lăng phía bên trái. Đây không phải lần đầu tiên các siêu xe cực hiếm cập bến Singapore có vô-lăng đặt bên trái. Trước đó là Bugatti Veyron, Ferrari LaFerrari, McLaren P1, Porsche 918 Spyder, Lamborghini Reventon mui trần, Pagani Huayra, Koenigsegg Agera RS hay Koenigsegg Agera S.

Tuy nhiên đó là trên mặt lý thuyết, còn với giới mê xe đã có không ít lần bắt gặp những siêu phẩm kể tên phía trên lăn bánh tại Singapore. Theo đơn vị phân phối chiếc Bugatti Chiron tại Singapore, đây là 1 trong 20 chiếc Chiron dành cho thị trường châu Á. Chỉ tính riêng trong năm 2018, doanh nghiệp này đã bán được 10 chiếc.

Bugatti Chiron có giá không dưới 5 triệu đô la Singapore

Bugatti Chiron có giá không dưới 4 triệu đô la Singapore

Xe mang 2 màu là xanh nhạt và xanh đậm

Xe mang 2 màu là xanh nhạt và xanh đậm

Chiếc Bugatti Chiron tại Singapore mang màu sơn xanh nhạt ở nửa thân trước và nửa phía sau được hoàn thành với màu xanh đậm. Đây là 1 trong 8 bộ áo tiêu chuẩn của Bugatti Chiron khi ra mắt. Trên toàn thế giới chỉ có đúng 500 chiếc Bugatti Chiron được sản xuất và đi kèm với đó là mức giá bán 2,6 triệu đô la.

Hệ truyền động của chiếc siêu xe triệu đô Bugatti Chiron đầu tiên tại Singapore vẫn là khối động cơ W16, dung tích 8.0 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa lên đến 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1.600 Nm như 499 chiếc Bugatti Chiron còn lại.

Bugatti Chiron có tốc độ tối đa lên đến 420 km/h

Bugatti Chiron có tốc độ tối đa lên đến 420 km/h

Siêu xe triệu đô này chỉ mất thời gian 2,5 giây có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 420 km/h. Để có thể giúp "ông hoàng tốc độ" Bugatti Chiron đạt tốc độ tối đa, đại gia Singapore cần phải chuyển sang chế độ chạy là Top Speed và vẫn phải sử dụng chìa khoá riêng tương tự như hãng siêu xe Pháp đã làm với "đàn anh" là Veyron.