Dacia Spring 2026 ra mắt, xe điện giá cả phải chăng nhất tại Anh
19:38 - 18/12/2025
Dacia Spring là 1 mẫu xe khá thú vị, có các đối thủ cạnh tranh bao gồm Leapmotor T03, Citroen e-C3 và Fiat Grande Panda của tập đoàn Stellantis. Tuy nhiên, chỉ có Leapmotor là có mức giá khởi điểm gần bằng với mức giá mà Spring quảng cáo cho năm 2026, vì thế, đương nhiên nó có lợi thế về mặc giá cả.
Được cải tiến cho phiên bản năm 2026, Dacia Spring sẽ ra mắt tại các đại lý ở Anh với giá khởi điểm 12.240 bảng Anh (đã bao gồm thuế và phí), gần 431 triệu đồng, sau khi trừ thêm 3.750 bảng Anh, khoảng 132 triệu đồng từ chương trình trợ cấp xe điện, xe chỉ còn có giá từ 299 triệu đồng.
Dacia Spring 2026 ra mắt, xe điện giá cả phải chăng nhất tại Anh
Dự kiến bắt đầu giao hàng vào mùa xuân năm 2026, mẫu xe đô thị tay lái bên phải này không dành cho tất cả mọi người.
Từ không gian nội thất chật hẹp đến hệ thống truyền động điện yếu và phạm vi hoạt động rất hạn chế, Dacia nhắm đến đối tượng khách hàng sống ở thành thị với phiên bản mới nhất của dòng xe hatchback phân khúc A. Khách hàng có hai lựa chọn về phiên bản trang bị, với phiên bản Expression hứa hẹn công suất 70 mã lực và phiên bản Extreme có động cơ 100 mã lực.


Mô-men xoắn cực đại được giới hạn ở mức 92 pound-feet (125 Nm) đối với phiên bản Expression 69 mã lực, trong khi phiên bản Extreme 99 mã lực đạt mức 101 pound-feet (137 Nm). Nhờ vào cuộn dây động cơ được cải tiến và bộ pin lithium-sắt-phosphate 24,3 kWh, phiên bản Spring cần 9,8 giây để đạt tốc độ 0-100 km/h.
Với trọng lượng chưa đến một tấn, mẫu xe điện duy nhất của Dacia hiện đang được sản xuất có nội thất khá đơn giản. Trước hết, điều hòa chỉnh tay là trang bị tiêu chuẩn được ưu tiên. Tay nắm cửa màu xám, ghế bọc vải, vô lăng mềm mại và viền cửa gió màu xám cũng cần được lưu ý, cùng với mâm xe thép 15 inch.

Nâng cấp lên phiên bản Expression 70 sẽ bao gồm thảm trải sàn, ốp gương màu đen, kính cửa sổ màu tối, các chi tiết trang trí màu xám cho cản trước và sau, chức năng điều khiển hành trình và giới hạn tốc độ, đèn sương mù phía sau, cần gạt mưa tự động, cáp sạc kiểu wallbox, bộ sạc DC 40 kilowatt, cửa sổ điện phía trước, hai loa và hệ thống phanh khẩn cấp tự động AEB.
Phiên bản Extreme 100 được xây dựng dựa trên Expression 100 với hệ thống truyền động điện mạnh mẽ hơn, họa tiết địa hình cho tấm bảo vệ bậc cửa, bảng điều khiển cá tính hơn, các chi tiết trang trí bằng đồng thay vì màu trắng cho các cửa gió màu xám, sự kết hợp giữa chất liệu TEP và vải cho nội thất, và thảm cao su với họa tiết địa hình giống như tấm ốp bậc cửa. Và đúng vậy, Extreme cũng có mâm hợp kim.
Cảm biến đỗ xe trước và sau, cùng với camera lùi, cũng là trang bị tiêu chuẩn. Ốp gương chiếu hậu sơn màu đồng, gương chiếu hậu sưởi ấm và chỉnh điện, cửa sổ sau chỉnh điện, bộ chuyển đổi V2L và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10 inch gần như hoàn thiện danh sách trang bị tiêu chuẩn. Tuy nhiên, ngay cả phiên bản Spring cao cấp nhất cũng chỉ có hai loa.

Dacia cho biết thời gian sạc nhanh từ 20 đến 80% là 29 phút, trong khi sạc từ 0 đến 80% ước tính khoảng 46 phút, theo như hãng xe Romania do Renault kiểm soát. Với ổ cắm điện gia đình, sạc từ 20 đến 100% ở công suất 2,3 kilowatt sẽ mất hơn 10 giờ.
Được trang bị trục sau dạng thanh xoắn, chiếc xe này cũng sử dụng phanh tang trống ở phía sau, điều này không có gì đáng ngạc nhiên đối với một chiếc xe điện giá rẻ như vậy.


