menu

Cận cảnh siêu mới tinh của hãng xe mới toanh Garagisti & Co: Giá 3,3 triệu USD, số sàn, sản xuất 25 chiếc

08:26 - 10/08/2025

Chiếc siêu xe Garagisti & Co GP1 có thể sẽ là siêu xe yêu thích mới của bạn khi nhẹ hơn cả Miata và có động cơ V12, số sàn rất khủng khiếp, đáng tiếc là giá bán tận 3,3 triệu đô la, đắt hơn cả Bugatti Chiron.

Một nhà sản xuất siêu xe mới của Anh với phong cách Ý đang chế tạo 25 chiếc siêu xe trị giá 3,3 triệu đô la, công suất 789 mã lực do cựu nhà thiết kế Bugatti tạo ra, liệu bạn có tò mò cái tên này, và sẽ bất ngờ vì hầu như trong chúng ta đều chưa từng có ký ức đó, Garagisti & Co, 1 công ty khởi nghiệp nhưng lại chọn phân khúc siêu cao cấp, nơi mà Bugatti, Pagani hay Koenigsegg đang thống trị.

Vậy công ty khởi nghiệp Garagisti & Co có gì? động cơ hút khí tự nhiên và hộp số sàn từng là đặc điểm nổi bật của những chiếc xe cơ bản nhất trong ngành. Giờ đây, chúng thực sự là những món đồ xa xỉ trên một chiếc xe hiệu suất cao, ngày càng chỉ dành cho những người đam mê xe hơi giàu có nhất đang tìm kiếm cảm giác phấn khích. Công ty mới nhất tham gia xu hướng này là Garagisti & Co, với chiếc GP1 có thể sẽ là siêu xe yêu thích mới của bạn.

Cận cảnh siêu mới tinh của hãng xe mới toanh Garagisti & Co: Giá 3,3 triệu USD, số sàn, sản xuất 25 chiếc

Công ty Anh quốc mang đậm dấu ấn Ý này cho biết họ sẽ chỉ sản xuất không quá 25 chiếc GP1 trị giá 2,45 triệu bảng Anh cộng thuế (3,3 triệu đô la theo tỷ giá hối đoái hiện tại). Với số tiền đó, bạn sẽ sở hữu một chiếc xe thân carbon với một chân ở hiện tại và một chân ở quá khứ.

Được thiết kế bởi cựu nhà thiết kế Bugatti và Rimac, Angel Guerra, ngoại thất được lấy cảm hứng từ những biểu tượng siêu xe và ý tưởng như Lancia Stratos Zero của Marcello Gandini và Lamborghini Countach. Chiếc GP1 trông thật tuyệt vời trên bộ vành đúc teledial, đến nỗi việc trang bị một bộ vành năm chấu thay thế sẽ là một sai lầm.

Trong khoang lái gần như không có màn hình, bảng điều khiển trung tâm nhô lên gợi nhớ đến mẫu xe huyền thoại Porsche Carrera GT và là nơi đặt cần số màu đen, kết nối với hộp số sàn sáu cấp Xtrac. Hộp số này truyền sức mạnh đến bánh sau - động cơ V12 hút khí tự nhiên 6,6 lít do Italtecnica, chuyên gia về động cơ và hệ thống truyền động của Ý, phát triển.

Động cơ V12 đạt tốc độ vòng tua 9.000 vòng/phút, sản sinh công suất 789 mã lực và mô-men xoắn 516 lb-ft (700 Nm). Con số này không lớn so với tiêu chuẩn hiện đại, nhưng xét về trọng lượng không tải thì cũng không phải là quá lớn. GP1 chỉ nặng 2.200 lb-ft (1.000 kg) khi khô, nhẹ hơn 40% so với Lamborghini Reveuelto, một siêu xe V12 khác, nhưng được trang bị bộ tăng áp và hệ thống hybrid.

Một chiếc Gordon Murray Automotive T.50 cũng nhẹ tương tự, ba chỗ ngồi và động cơ Cosworth V12 có vòng tua máy lên đến 11.500 vòng/phút. Nhưng nó kém mạnh mẽ hơn, chỉ có 654 mã lực và 467 Nm.

Garagisti & Co có thể là một công ty mới, nhưng với GP1, công ty đang khẳng định mạnh mẽ tầm quan trọng của độ tinh khiết hơn là độ phức tạp.

Đánh giá:
Quảng cáo