menu

Bugatti Veyron và cặp đôi Ford GT gần 200 tỷ đồng của "Qua" Vũ đã vào vị trí tại Gumball 3000

02:03 - 14/09/2024

Giữa đúng lời hứa, ông Đặng Lê Nguyên Vũ mang dàn siêu xe gần 20 chiếc của mình đến Gumball 3000 2024 với bộ 3 siêu phẩm là Bugatti Veyron, Ford GT tiêu chuẩn và Ford GT '67 Heritage Edition, hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc "chek-in online" thú vị nhất ở sự kiện này.

Hành trình siêu xe lớn nhất thế giới, Gumball 3000 lần thứ 25 sẽ chính thức diễn ra ở Việt Nam vào 10 giờ sáng hôm nay, ngày 14 tháng 9 năm 2024, nhưng ngay từ tối đến gần 12 giờ đêm hôm qua, đoàn siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã được mang ra trưng bày.

Giữa đúng lời hứa, Chủ tịch Trung Nguyên đã mang dàn siêu xe gần 20 chiếc của mình đến Gumball 3000 2024 để cho mọi người cùng chiêm ngưỡng, đây cũng là lần đầu tiên, "Qua" Vũ duyệt danh sách đội siêu xe hùng hậu đến vậy cho 1 sự kiện xe, nên hứa hẹn sẽ tạo ra các cuộc "chek-in online" thú vị nhất ở sự kiện này.

Và ngay sau khi dàn siêu xe Ferrari với 13 chiếc (phải rút gọn danh sách thay vì 15 xe như trước đó do sân khấu không đủ chỗ) xếp hàng ngay ngắn, giới mê xe đổ dồn về mọi sự chú ý với bộ 3 siêu phẩm đó chính là ông hoàng tốc độ Bugatti Veyron, Ford GT tiêu chuẩn và Ford GT '67 Heritage Edition.

Trong đó, chiếc siêu xe triệu đô la Ford GT '67 Heritage Edition bản giới hạn 39 xe trên toàn cầu, xe mang cặp số 39 của biển số, đã xuất hiện trước, lúc 22 giờ 6 phút, xe nhanh chóng được vận chuyển lên sân khấu trước hàng chục người theo dõi, cũng như đội xe của Trung Nguyên liên tục "xi-nhan" cho tài xế riêng của "Qua" Vũ đưa xe vào chỗ đỗ nhanh nhất có thể.

Ford GT '67 Heritage Edition về nước vào tháng 5 năm 2021, 1 năm sau tìm thấy người mua đầu tiên, xe được ra biển số 51K-339.39 hay còn gọi là thần tài nhỏ nhưng chỉ vài tháng sau đã bị bán lại, vào đầu năm 2023, ông Vũ đã mua chiếc Ford GT '67 Heritage Edition về để cho xe Ford GT tiêu chuẩn của mình có bạn có bè, vui nhà vui cửa.

Dòng xe Ford GT ’67 Heritage Edition là bản đặc biệt được ra mắt vào năm 2017, nằm trong bộ sưu tập xe Heritage Edition được sản xuất giới hạn theo từng năm, cứ mỗi năm, Ford lại vinh danh một chiến thắng của người tiền nhiệm Ford GT40 tại các giải Le Mans trong thập niên 60 bằng các bản xe GT thế hệ mới. Mức giá bán hiện tại đang giao dịch trên 1 triệu đô la, đủ sức mang xe vào phân khúc hypercar nhưng tổng thể thiết kế lại nằm ở supercar. Hiện chỉ có đúng 1 xe Ford GT '67 Heritage Edition tại Việt Nam.

Gần 1 tiếng sau đó, mọi người vỡ òa khi siêu phẩm Bugatti duy nhất ở Việt Nam xuất hiện, chiếc Veyron trong bộ áo ly cà phê sữa đen-trắng được vận chuyển đến sự kiện bằng xe cứu hộ, trước sự theo dõi của hàng trăm người, dù trời đã muộn. Tiếng nổ máy của khối động cơ W16, dung tích 8.0 lít, xé toạc màn đêm Tp.HCM.

Chiếc xe Bugatti Veyron này dù đã được ông Đặng Lê Nguyên Vũ đích thân tuyển chọn về garage xe nhưng trong 6 năm qua, ông chưa 1 lần trải nghiệm mẫu xe được mệnh danh là ông hoàng tốc độ. Đây là điều gây bất ngờ. Lúc mới về nước, Bugatti Veyron có ngoại thất đỏ-trắng nhưng sau khi được Chủ tịch Trung Nguyên mua lại vào năm 2018 đã được sơn đổi màu sang trắng, và nay lại xuất hiện với ngoại thất mới mang 2 màu trắng-đen để tham dự Gumball 3000 2024.

Trên toàn thế giới chỉ có 450 xe Bugatti Veyron được sản xuất và so với nhiều xe bản tiêu chuẩn, "ông hoàng tốc độ" đang có mặt trong garage xe của cùng với McLaren Senna, Porsche 918 Spyder hay Ford GT tiêu chuẩn có điểm khác biệt chính là phần đèn pha được độ theo bản Bugatti Veyron Super Sport, cũng như bộ mâm độ mới, được làm đẹp để trưng bày ở hành trình siêu xe lớn nhất thế giới.

"Cổ máy" của Bugatti Veyron đến từ khối động cơ 16 xy-lanh, 2 máy V8 xếp hình chữ W, dung tích 8 lít, 64 van, 4 trục cam, 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm.

"Trái tim" này kết hợp cùng hộp số 7 cấp, nhờ đó giúp Bugatti Veyron chỉ mất chưa đầy 2,5 giây là có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát. Từ 0-200 km/h "ông hoàng tốc độ" tốn khoảng thời gian 3,8 giây. Tốc độ tối đa trên Bugatti Veyron bản tiêu chuẩn là 408.84 km/h.

Bộ vành trên Bugatti Veyron mạ crôm sáng bóng. Sau khi lăn bánh khoảng 16.000 km, ước tính chủ nhân phải chi số tiền 55.000 USD để thay bộ vành mới. Ngoài ra, sau mỗi 4.000 km, chiếc Veyron phải được thay lốp mới và chi phí có thể lên đến 33.000 USD. Có thể thấy, chi phí cho Bugatti Veyron cực đắt đỏ và siêu xe triệu đô này chỉ phù hợp với người sưu tập.

Chiếc xe sau cùng của Trung Nguyên đến tham dự Gumball 3000 2024 chính là Ford GT tiêu chuẩn, khác với bản đặc biệt, xe dán màu xanh ngọc cùng sọc kép màu trắng, điểm nhấn còn có bộ mâm carbon hàng hiệu vô cùng đắt đỏ. Xe được vận chuyển ra sự kiện gần 12 giờ đêm. Màu sơn ngoại thất của chiếc xe Ford GT này là đỏ đậm.

Chiếc siêu xe Ford GT này được "Qua" Vũ "đập hộp" khi xe về Việt Nam, dù có không ít tay chơi siêu xe từng sang showroom nhập xe này về nước để "check-in", giá bán chiếc Ford GT này được tiết lộ trên 60 tỷ đồng, và ra biển số cùng ngày với Ferrari 488 Pista Spider cũng được mang ra trưng bày tại Gumball 3000 2024.

Siêu xe Ford GT thế hệ mới được trang bị khối động cơ EcoBoost được đánh giá là mạnh nhất của hãng xe Ford. "Trái tim" này là loại động cơ V6, dung tích 3.5 lít, tăng áp kép sản sinh công suất cực đại 647 mã lực cho dòng xe sản xuất đến hết năm 2019. Sang năm 2020, Ford GT được nâng cấp sức mạnh lên 660 mã lực. Xe đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Hành trình siêu xe Gumball 3000 2024 diễn ra ở Việt Nam trong 2 ngày là 14 và 15 tháng 9, đoàn xe sẽ xuất phát trong sáng mai, để đi địa đạo Củ Chi tham quan, trước khi đến cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh, để làm thủ tục sang nước bạn Campuchia tiếp tục hành trình, đến Thái Lan, Malaysia và kết thúc ở Singapore.

Đoàn xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ chỉ trưng bày, không theo đoàn Gumball 3000 2024, và sẽ tập kết về Thành phố Thủ Đức sau sự kiện, nên đây là cơ hội tốt cho những người mê xe có thể chiêm ngưỡng 1 phần nhỏ bộ sưu tập xe ước tính gần 700 xe ô tô của doanh nhân này.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: