menu

Bộ pin của Suzuki Ertiga Hybrid có giá chỉ ngang một chiếc Honda Vision

17:53 - 19/10/2022

So với các mẫu xe Hybrid khác hiện đang bán tại Việt Nam, giá bộ pin của Suzuki Ertiga Hybrid có thể xem là “siêu rẻ”.

Ở thời điểm hiện tại, xu hướng “xe xanh” tại Việt Nam đang ngày càng nở rộ với nhiều sản phẩm được ra mắt. Trong đó, xe Hybrid được xem là lựa chọn lý tưởng đối với những người dùng không có điều kiện cần để đáp ứng các mẫu xe điện nhưng vẫn có thể tiết kiệm hơn các mẫu xe xăng truyền thống. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn còn lo ngại trước độ bền của bộ pin được trang bị trên các dòng xe Hybrid, lo ngại chi phí thay thế sẽ đắt.

Suzuki Ertiga Hybrid bản Sport Limited có thêm bộ body kit thể thao hơn bản thường.

Thông thường, bộ pin trên xe Hybrid sẽ không đắt như pin trên các mẫu xe điện nhưng sẽ không rẻ, đơn cử như bộ pin trên Toyota Corolla Cross đang có giá vào khoảng 90 triệu đồng. Thế nhưng theo công bố của Suzuki Việt Nam, bộ pin trang bị trên Suzuki Ertiga Hybrid vừa ra mắt chỉ có giá bán là 29,9 triệu đồng chưa VAT (khoảng 32 triệu đồng sau thuế). Mức giá này chỉ ngang một mẫu Honda Vision và hoàn toàn nằm trong khả năng chấp nhận của khách hàng Việt. Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn bảo hành cho pin của Ertiga tới 5 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước.

Bộ pin được đặt dưới ghế lái.

Suzuki Ertiga Hybrid hiện đang là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc MPV cỡ nhỏ được trang bị hệ truyền động Hybrid. Xe có 3 phiên bản với giá bán lẻ đề xuất khởi điểm từ 539 triệu và cao nhất lên tới 678 triệu đồng, vẫn rẻ hơn Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross. So với bản thuần xăng trước đó, Suzuki Ertiga Hybrid không có nhiều thay đổi về thiết kế nội/ngoại thất chỉ trừ lưới tản nhiệt. Các trang bị vẫn giống bản chạy xăng cũ nhưng đáng chú ý rằng trên bản cao cấp nhất, một số chi tiết vốn ở gói phụ kiện lắp ngoài như camera 360 độ, cam hành trình, cốp điện nay đã được trang bị sẵn.

Nội thất của Suzuki Ertiga Hybrid.

Hệ truyền động của Suzuki Ertiga Hybrid thuộc dạng mild hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5 lít, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm đi kèm bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion. 

Khoang động cơ của Suzuki Ertiga Hybrid.

Đánh giá: