menu

14 mẫu xe sedan, SUV và bán tải Mỹ tốt nhất vào lúc này

Duy Thành 18:35 - 28/01/2019

Không ít cái tên trong danh sách xe ô tô Mỹ tốt nhất của Consumer Reports ở thời điểm hiện tại sẽ sớm bị khai tử ở thị trường Bắc Mỹ.

Ford và General Motors đang tiến hành rút gọn dòng sản phẩm của họ và loại bỏ một loạt các mẫu xe du lịch khác nhau. Điều đó thật đáng thất vọng, bởi nhiều cái tên trong số đó đã lọt vào danh sách xe Mỹ tốt nhất của cơ sở nghiên cứu Consumer Reports.

Trong khi một số mẫu xe không thực sự nổi bật, chúng đã nhận được điểm cao nhất trong bài kiểm tra của Consumer Reports đối với các thương hiệu Mỹ. Kết quả này không chỉ có điểm lái thử nghiệm, mà còn có cả điểm hài lòng người dùng và độ đáng tin cậy cùng những hạng mục khác nữa.

Xe cỡ B: Chevrolet Sonic

Doanh số của Sonic đã tụt dốc thê thảm và một số báo cáo cho rằng nó sẽ sớm muộn bị loại bỏ. Điều đó mặc dù chưa xảy, nhưng tất cả chỉ là vấn đề thời gian. Bất kể tương lai ra sao, Consumer Reports đã tán dương chiếc xe du lịch nhỏ con nhờ có trải nghiệm lái dễ chịu và một màn hình cảm ứng tiêu chuẩn.

Xe cỡ C: Chevrolet Cruze

Chevrolet Cruze đã được tôn vinh là mẫu xe du lịch cỡ C Mỹ tuyệt vời nhất. Điều không quá bất ngờ bởi đối thủ cùng quê hương Mỹ duy nhất của nó là Ford Focus. Mẫu Cruze cũng đang đi nốt chặng đường cuối cùng khi quá trình sản xuất tại Bắc Mỹ sẽ kết thúc vào ngày 1 tháng 3 tới. Đó là tin xấu đối với những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe cỡ C rộng rãi và giá mềm có trang bị động cơ dầu.

Xe cỡ vừa: Ford Fusion

Nói đến các mẫu Ford bị khai tử, Fusion đã được vinh danh là xe cỡ vừa Mỹ tốt nhất. Nó mới được nâng cấp cho năm 2019, nhưng tiếc rằng nó cũng sẽ sớm chia tay thị trường khi công ty đang chuyển sự tập trung sang xe bán tải và crossover. Consumer Reports nói rằng mẫu xe có một cảm giác “chắc chắn và to lớn” cũng như “khoang lái yên tĩnh, hoàn thiện tốt.” Hơn nữa, phiên bản Fusion Sport có tốc độ nhanh và dễ chịu, nhưng có giá hơi đắt.

Xe cỡ lớn: Chevrolet Impala

Tiếp tục chủ đề xe tốt phải nhận bản án tử thần là Chevrolet Impala, sản phẩm sẽ bị ngừng sản xuất trong quý IV năm nay. Được coi là mẫu sedan cỡ lớn tốt nhất Mỹ, Impala có một nội thất yên tĩnh và dễ chịu với nhiều không gian cho các hành khách. Mức giá khởi điểm của nó là ở 28.020 USD và phiên bản tiêu chuẩn có trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.5 lít sản sinh 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 191 lb-ft (258 Nm).

Xe cỡ vừa hạng sang: Cadillac XTS

Bước lên nấc thang đắt đỏ hơn là Cadillac XTS với danh hiệu sedan cỡ vừa hạng sang gốc Mỹ tốt nhất. Được miêu tả là “hoàn hảo cho nhiệm vụ đưa đón,” XTS là một cái tên tồn lại từ quá khứ của Cadillac trong vai trò người cung cấp sedan hệ dẫn động cầu trước cỡ lớn. Doanh số của nó thực tế đã tăng trong năm ngoái, nhưng sản xuất vẫn sẽ kết thúc trong quý IV.

Xe thể thao: Chevrolet Corvette

Mẫu Corvette không bị loại bỏ, nhưng một phiên bản tái thiết kế sẽ được giới thiệu trong năm nay. Xe mới hứa hẹn sẽ là một sự cải tiến lớn so với người tiền nhiệmcủa nó khi nó sẽ có bố cục động cơ đặt giữa và một thiết kế táo bạo hơn. Trong khi mẫu hiện tại sẽ sớm bị loại bỏ, Consumer Reports nói rằng C7 là mẫu xe thể thao Mỹ tốt nhất mặc dù có “bộ số sàn mơ hồ” cũng như tiếng lốp ồn.

SUV cỡ C: Ford Escape

Nói đến các mẫu xe sắp được tái thiết kế hoàn toàn, Ford Escape đã được coi là mẫu SUV cỡ C tốt nhất, mặc dù nó có thiết kế cũ kỹ từ năm 2012. Phiên bản tái thiết kế sẽ ra mắt trong năm ngoái, và các hình ảnh hé lộ trước đó gợi ý rằng nó sẽ có một phong cách thể thao hơn và một tùy chọn hệ truyền động hybrid. Đối với mẫu hiện tại, Consumer Reports nói rằng Espace có khả năng xử lý ấn tượng, trải nghiệm lái kiểm soát và khoang lái yên tĩnh.

SUV cỡ vừa: Ford Edge

Ở hạng mục SUV cỡ vừa, Ford Edge đã được trao tặng danh hiệu SUV cỡ vừa Mỹ tốt nhất bởi Consumer Reports. Mới được nâng cấp cho năm 2019, mẫu Edge giờ đây có trang bị một động cơ tăng áp kép V6 dung tích 2.7 lít sản xuất 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 lb-ft (514 Nm). Mặc dù phiên bản Edge ST tương đối đắt, tất cả các phiên bản đều nhận được lời khen nhờ nội thất dễ chịu và rộng rãi cũng như trải nghiệm lái sang trọng.

SUV cỡ lớn: Chevrolet Suburban

Chevrolet Suburban đã đánh bại Ford Expedition mới hơn để chiến thắng danh hiệu SUV cỡ lớn tốt nhất Mỹ. Đó là một thành tích ấn tượng và mọi thứ sẽ còn tốt hơn nữa khi mẫu tái thiết kế được giới thiệu trong năm nay hoặc đầu năm sau. Hiện tại nhà sản xuất vẫn giữ kín thông tin về xe mới, nhưng nó sẽ có một hệ thống treo phía sau độc lập để cải thiện trải nghiệm lái. Bên cạnh đó, nó có khả năng có cả một tùy chọn động cơ tăng áp 4 xi-lanh dung tích 2.7 lít mới với 310 mã lực và mô-men xoắn cực đại 348 lb-ft (472 Nm).

SUV hạng sang: Buick Envision

Được chế tạo ở Trung Quốc, Buick Envision dường như là một lựa chọn kỳ lạ đối với hạng mục SUV hạng sang tốt nhất. Thậm chí danh hiệu này còn khiến người ta thấy khó hiểu hơn khi mẫu Envision đã bị “đánh đập” vì có khả năng xử lý hậu đậu, tiếng ồn gió rõ ràng và một trải nghiệm lái “vừa mềm vừa không ổn định đồng lúc.” Ít nhất, nó cũng được khen là có nội thất tốt và ghế phía sau rộng rãi.

Xe điện cỡ C: Chevrolet Bolt

Chevrolet Bolt có thể không có nhiều fan cuồng nhiệt như Tesla Model 3, nhưng nó đã có vinh dự là mẫu xe điện cỡ C gốc Mỹ tốt nhất. Có cự li di chuyển ấn tượng tới 383 km, Bolt có giá khởi điểm chỉ ở 29.995 USD sau thuế. Tuy nhiên, nó cũng bị Consumer Reports chê là có nội thất rẻ tiền, trải nghiệm lái không thực êm ái, hệ thống điều khiển không tiện, và ghế tài xế thiếu hỗ trợ lưng dưới.

Xe hạng cực sang: Tesla Model S

Trong khi mẫu Bolt có thể đã chiến thắng Tesla Model 3, mẫu Model S đã được tôn vinh là mẫu xe cực sang tốt nhất của Mỹ. Điều này không quá bất ngờ bởi chiếc xe không có nhiều cạnh tranh từ các nhà sản xuất đồng hương khác. Dù sao, Model S cũng đã được nhiều lời khen có cánh nhờ khả năng gia tốc nhanh, xử lý chuẩn và “trải nghiệm lái chắc chắn mà dễ chịu.”

Minivan: Chrysler Pacifica Hybrid

Sự thực rằng Chrysler đã chiến thắng hạng mục này là không bất ngờ bởi họ là công ty xe Mỹ duy nhất vẫn còn sản xuất minivan. Và cũng không quá bất ngờ khi Pacifica đã được lựa chọn thay vì mẫu Dodge Grand Caravan già nua. Không có đối thủ nội địa, Pacifica nổi bật hoàn toàn nhờ trải nghiệm lái dễ chịu, xử lý nhạy và khoang lái yên tĩnh.

Xe bán tải: Ford F-150

Mẫu xe bán chạy nhất nước Mỹ cũng là mẫu bán tải Mỹ xuất sắc nhất. Trong khi Ford F-150 đang phải đối mặt với vài đối thủ mới như Chevrolet Silverado, GMC Sierra và Ram 1500, nó vẫn giữ được vị trí số 1. Consumer Reports cho biết rằng F-150 đưa ra nhiều tùy chọn động cơ và có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu đáng khen. Trong khi trải nghiệm lái được miêu tả là cứng và không thực dễ chịu, khoang lái lại khá là yên tĩnh.

Duy Thành
Đánh giá: