menu

Đây là chiếc CBR1000RR-R Fireblade phiên bản đặc biệt nhẹ hơn và mạnh hơn so với xe tiêu chuẩn

15:11 - 22/12/2021

Mặc dù ngoại hình xe không có nhiều thay đổi, tuy nhiên chiếc Honda CBR100RR-R SPA 100 trên thực tế lại có khá nhiều trang bị mới cao cao nhằm giúp tăng hiệu năng vận hành và giảm trọng lượng.

Để kỷ niệm trường đua SPA biểu tượng của Bỉ tròn 100 tuổi, đội đua DG Sport của Bỉ đã thực hiện một bản độ từ siêu mô tô CBR1000RR-R Fireblade với tên gọi đầy đủ là Honda CBR1000RR-R SPA 100 dành riêng cho đường đua chuyên nghiệp.

Honda CBR1000RR Spa 100

Phiên bản đặc biệt Honda CBR1000RR Spa 100

Nhìn bên ngoài, chiếc CBR1000RR-R SPA 100 dường như không có gì khác so với chiếc Fireblade tiêu chuẩn, tuy nhiên bên dưới dàn áo đùa của chiếc SPA 100 là hàng loạt trang bị mới cùng nhiều nâng cấp giúp xe trở thành một vũ khí khó lường trên đường đua.

Honda CBR1000RR Spa 100

Dù ngoại hình không mấy khác biệt với xe tiêu chuẩn nhưng Honda CBR1000RR Spa 100 sở hữu nhiều trang bị mới

Đầu tiên, toàn bộ các trang bị thừa thãi như đèn, còi, xi-nhan, và pát biển số đều đã được gỡ bỏ. Từ đây, chuyên gia xe đua nổi tiếng là Mario Kupper bắt đầu tiến hành bổ sung thêm trang bị nhằm giúp xe có hiệu năng tốt hơn trên đường đua.

Honda CBR1000RR Spa 100

Honda CBR1000RR Spa 100 là phiên bản đặc biệt do đội đua DG Sport thực hiện

Hệ thống treo Showa BPF nguyên bản đã được độ lại với bộ ti phuộc của Ohlins kích thước 43mm, đi kèm với đó là giảm xóc Ohlins TTX phía sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS của xe cũng được gỡ bỏ, trong khi các đường ống dẫn dầu, nước mát trên xe đều được thay bằng trang bị mới được bện vải bọc, tổng phanh nguyên bản được thay bằng tổng phanh Corsacorta.

Honda CBR1000RR Spa 100

Giảm xóc đơn nguyên bản thay bằng giảm xóc Ohlins TTX

Ở sức mạnh, khối động cơ của xe được bổ sung sức mạnh thông qua hệ thống quản lý động cơ HRC và một số hệ thống điện tử khác. Hệ thống ống xả nguyên bản của xe cũng được tháo bỏ và thay mới bằng ống xả full system của Arrow bằng titan. Cuối cùng, chiếc Honda CBR1000RR-R SPA 100 còn được bổ sung thêm ốp bảo vệ bưởng máy, gác chân có thể điều chỉnh vị trí, tay lái clip-on mới và bộ lốp slick của Dunlop.

Honda CBR1000RR Spa 100

Ống xả full system bằng titan của Arrow sẽ giúp tăng hiệu năng vận hành

Hiện tại, giá bán chính thức của xe vẫn chưa được công bố, tuy nhiên với hàng loạt trang bị bổ sung và số giờ làm việc để nâng cấp, chiếc CBR1000RR-R SPA 100 chắc hẳn sẽ nhẹ hơn và mạnh hơn so với chiếc Fireblade tiêu chuẩn đang được bán thương mại.

Đánh giá:
Quảng cáo