Bộ đôi Sportbike Yamaha R9 và R9 SP sẽ ra mắt trong năm nay
18:05 - 09/02/2022
Sau khi khai từ mẫu supersport Yamaha R6 vào tháng 11 năm 2020, Yamaha đã lấp khoảng trống ở phân khúc hàng trung bằng bộ đôi xe YZF-R7 mang thiết kế Sportbike và MT-07 kiểu dáng naked bike. Tuy nhiên khối động cơ xylanh đôi của hai mẫu xe này lại không thể đáp ứng kỳ vọng của người dùng như mẫu R6. Chính vì vậy giới thạo tin cho rằng Yamaha sẽ rút ngắn khoảng cách giữa mẫu R1 và R7 bằng mẫu R9 phát triển từ mẫu naked bike Yamaha MT-09.
Điều này đã trở thành sự thật khi Yamaha tiến hành đăng ký bảo hộ bản quyền cho tên xe R9 tại Ấn Độ, cùng với đó là tài liệu phê duyệt kiểu loại cho hai mẫu xe mới mang tên hiệu RN82 và RN83 do Yamaha đệ trình. Điều này cho thấy sẽ có hai mẫu Yamaha mới sớm có mặt trên thị trường trong thời gian tới.
Tương tự như các nhà sản xuất xe khác, Yamaha sử dụng mã hiệu riêng để xác định phân khúc xe cũng như dung tích động cơ cho các sản phẩm xe của riêng mình. Ví dụ như tên mã V sẽ đại diện cho xe cruiser, D biểu thị cho một mẫu Adventure, và R sẽ là mã hiệu cho xe sportbike hoặc naked bike.
Thêm vào đó, hãng xe Nhật Bản cũng bổ sung thêm các ký hiệu khác để xác định dung tích động cơ cho xe. Động cơ từ 600-750cc sẽ có thêm M trong mã hiệu, động cơ 1.000cc trở lên sẽ có thêm ký hiệu P, và cuối cùng là ký hiệu N cho xe trang bị động cơ 750-1.000cc.
Chiếu theo cách đặt mã hiệu nêu trên, có thể dự đoán rằng hai mẫu RN82 và RN83 mới của Yamaha sẽ là xe sportbike và trang bị động cơ từ 750-1.000cc. Với thông tin này, ngày càng có nhiều người tin rằng bộ đôi xe mới của Yamaha có thể là Yamaha R9 và Yamaha R9 SP trang bị hệ thống treo cao cấp hơn.
![Yamaha R9 Yamaha R9](https://img.tinxe.vn/resize/1000x-/2022/02/09/XForF7yt/yamaha-r9-f2e9.png)
Ngoại hình dự kiến của Sportbike Yamaha YZF-R9
Đương nhiên, bộ đôi xe Yamaha R9 mới sẽ cùng sử dụng động cơ CP3 thiết lập 3 xylanh, dung tích 889cc hoàn toàn mới mà hãng vừa giới thiệu trên mẫu Yamaha MT-09 2021. Trên mẫu naked bike, khối động cơ này mang đến sức mạnh 119 mã lực tại tua máy 11.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 93 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút.
Chưa rõ Yamaha có hiệu chỉnh khối động cơ CP3 trên khi được đưa lên mẫu sportbike R9 hay không, nhưng với những thông số như trên thì dù không có thay đổi nhưng dòng động cơ CP3 với đủ mạnh để chiều lòng bất kỳ biker khó tính nào. Không những thế sự linh hoạt, mạnh mẽ của động cơ CP3 trên MT-09 cũng đã thuyết phục được rất nhiều người dùng kể từ khi ra mắt đến nay.
![](https://img.tinxe.vn/2022/08/23/3aca4c03-0973.png)
![](https://tracking.tinxe.vn/pixel.gif?newsid=20220209145918741)
Bài viết mới nhất
-
Changan ra mắt Deepal S07 và L07 mới để phổ biến việc lái xe thông minh
Hôm qua lúc 15:18
-
Trung Quốc vượt Thái Lan, đứng thứ hai về xuất khẩu ô tô vào Việt Nam
Hôm qua lúc 13:25
-
Volkswagen Teramont thế hệ mới tiếp tục rò rỉ nội thất trước ngày ra mắt chính thức
Hôm qua lúc 12:43