CEO Ford nói đang "tái phát minh" xe sedan, chứ không phải khai tử chúng
Duy Thành 17:00 - 12/05/2018
Vào ngày thứ 5 (10/5) vừa qua, các giám đốc hàng đầu của Ford Motor đã phải nỗ lực bảo vệ kế hoạch ngừng sản xuất tất cả sedan của họ tại Bắc Mỹ là một bước tốt hơn để đạt nhu cầu của khách hàng bằng cách “tái phát minh xe du lịch Mỹ” chứ không phải một bước rút lui trong tình trạng doanh số giảm sút.
Trong buổi họp cổ đông hàng năm của công ty, CEO Jim Hackett và phó chủ tịch Bill Ford đã liên tục bị hỏi về quyết định chém Fiesta, Fusion, Taurus và tất cả mẫu sedan khác ngoài trừ phiên bản wagon của Focus tại thị trường Mỹ trong vài năm tới. Các nhà phê bình đã gọi hành động tập trung vào xe SUV, crossover và bán tải lợi nhuận cao hơn này là thiển cận, nói rằng nhà sản xuất xe Mỹ đang bỏ rơi phân khúc vốn vẫn phổ biến với người mua xe nhập môn.
Ford và kế hoạch khai tử toàn bộ xe sedan ở Bắc Mỹ
“Điều này không có nghĩa rằng chúng tôi có ý định bỏ rơi những khách hàng đó,” ông Hackett nói. “Chúng tôi muốn gửi tới họ những gì họ đang thực mong muốn từ chúng tôi. Chúng tôi đơn giản là đang tái phát minh xe du lịch Mỹ.”
Công ty Mỹ đã từng nói rằng xe đa dụng và bán tải sẽ chiếm gần 90% tổng doanh số ở Bắc Mỹ vào năm 2020. Chỉ có mẫu xe thể thao Mustang và mẫu wagon Focus Active sắp ra mắt sẽ nằm lại trong danh mục sản phẩm xe du lịch của Ford mà thôi, mặc dù nhà sản xuất xe Detroit cũng nói họ sẽ tiếp tục bổ sung vào dòng sản phẩm của họ với những mẫu xe có nhiều chỗ để hành lý và tiết kiệm nhiên liệu hơn, ở nhiều phân khúc và mức giá khác nhau.
“Chúng tôi không muốn bất cứ ai nghĩ là chúng ta đang bỏ lại thứ gì,” ông Hackett nói. “Chúng tôi chỉ đang tiến đến một phiên bản hiện đại. Đây là một thế hệ xe mới hấp dẫn đến từ Ford.”
Ông Bill Ford đã đổ lỗi cho chuyện đưa tin tức truyền thống vì những phản ứng tiêu cực tới động thái mới của công ty. Hãng Ford đã hé lộ kế hoạch này kèm trong báo cáo thu nhập quý đầu năm 2018.
Ông Bill Ford, phó chủ tịch Ford Motor, đã đổ lỗi cho truyền thông vì phản hồi tiêu cực tới kế hoạch của công ty
“Tôi ước tin tức truyền thống đã có thể khác biệt một chút,” ông Ford nói. “Nếu bạn tìm hiểu xa hơn đầu đề các bài báo, bạn sẽ thấy chúng tôi đang bổ sung thêm vào dòng sản phẩm của mình và đến năm 2020 chúng tôi sẽ có showroom tươi mới nhất trong ngành. Nhìn vào các đầu đề thì như thể Ford đang rút lui vậy. Thực tế, không gì có thể ra xời hơn sự thật hơn thế.”
Bên cạnh đó, Ford Motor đã tỏ ra mập mờ về số phận các mẫu sedan thuộc nhãn hiệu xe sang Lincoln của họ. Ông Hackett hiểu rõ điều này nhưng cũng chỉ nói trong phiên họp thứ 5 vừa qua rằng mẫu Lincoln Continental, đã được giới thiệu vào cuối năm 2016 sau 14 năm vằng mặt, sẽ tiếp tục “đến hết vòng đời của nó.” Ngoài ra, ông ấy không đề cập gì đến kế hoạch sản xuất một thế hệ mới của nó.
Cuối cùng, công ty một lần nữa phải đối mặt với nhiều câu hỏi về chuyện giá cổ phiếu dậm chân tại chỗ của họ, một vấn đề gây tranh luận trong nhiều năm qua. “Tôi chia sẻ sự thất vọng của mọi người. Cả đội ngũ quản lý đều cảm thấy thế,” ông Bill Ford nói, một bình luận quen thuộc mà ông ấy đã đưa ra trong nhiều năm gần đây. “Chúng tôi muốn giá cổ phiếu tăng lên. Khi công việc kinh doanh có thể tốt hơn, và nó cũng sẽ tốt hơn.”
Bài viết mới nhất
-
Bạn có biết bạn vẫn có thể mua một chiếc Ferrari LaFerrari hoàn toàn mới không?
Hôm qua lúc 08:30
-
Đại lý hé lộ BYD Sealion 6 DM-i sắp được bán ở Việt Nam, giá chỉ hơn 700 triệu đồng
Hôm qua lúc 01:16
-
Đại lý Việt nhận cọc MPV cỡ trung MG G50, giá khởi điểm dự kiến chỉ hơn 500 triệu đồng
Hôm qua lúc 00:28