menu

Cắt trang bị nhưng giá niêm yết của Ford Explorer tại Việt Nam vẫn không đổi, đã thế lại còn kèm "lạc"

17:29 - 28/11/2022

Dù không phải là những trang bị quan trọng nhưng điều chỉnh này của Ford Explorer vẫn khiến nhiều khách Việt cảm thấy không hài lòng.

Theo thông báo của Ford Việt Nam gửi tới hệ thống các đại lý, lô Ford Explorer sắp sửa được đưa về trong tháng 12 có một số điều chỉnh về trang bị. Cụ thể, lốp tự vá sẽ được đổi thành loại lốp thường, cốp đóng/mở rảnh tay sẽ được chuyển thành cốp điện và cụm điều chỉnh điều hòa hàng ghế sau sẽ bị loại bỏ. Sự thay đổi này xuất hiện trên các xe được sản xuất từ tháng 7/2022 và đáng chú ý rằng giá bán lẻ đề xuất của Ford Explorer vẫn giữ nguyên ở mức 2,399 tỷ đồng. 

Ford Explorer hiện đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ.

Hiện tại, nếu muốn sở hữu Ford Explorer sớm người dùng vẫn phải mua kèm gói "lạc" trị giá 150 - 200 triệu đồng tùy nơi. Kể từ khi được nâng cấp lên thế hệ mới vào đầu năm nay, Ford Explorer 2022 vẫn thường xuyên nằm trong tình trạng khan hàng và đội giá tại đại lý, thậm chí có tháng đỉnh điểm lên tới 350 triệu đồng. Nguyên nhân là do trong năm nay, tình trạng khan hiếm chip bán dẫn liên tục xảy ra trên thế giới, ảnh hưởng đến nguồn cung của những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc và đồng thời Ford Explorer cũng là một trong những mẫu SUV cỡ lớn được ưa chuộng tại Việt Nam nên cán cân cung - cầu vẫn mãi không có dấu hiệu thăng bằng.

Ở thế hệ mới, thiết kế ngoại thất của Ford Explorer 2022 chỉ có một số thay đổi nhẹ nhưng bù lại, nội thất của mẫu xe này có nhiều điểm nhấn đáng chú ý. Đầu tiên, xe được trang bị màn hình giải trí 8 inch đặt nổi đi kèm hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 và 12 loa Bang & Olufsen cao cấp, ghế lái chỉnh điện 10 hướng thay vì 8 hướng như trước đây và màn hình kỹ thuật số sau vô lăng được nâng cấp thành loại 6,5 inch. Các tiện nghi sẵn có gồm cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sưởi vô lăng, màn hình giải trí cho hàng ghế thứ 2,...

Nội thất của Ford Explorer 2022.

Bên dưới nắp ca-pô, Ford Explorer 2022 vẫn được trang bị động cơ xăng, tăng áp EcoBoost, dung tích 2.3L và hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh AWD như đời cũ nhưng được điều chỉnh để có sức mạnh ấn tượng hơn, cụ thể là công suất tối đa đạt 297 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 431,5 Nm tại 2.500 vòng/phút. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị gói công nghệ Ford Co-Pilot 360 gồm nhiều tính năng hấp dẫn như camera 360 độ, cảnh báo va chạm, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống kiểm soát hành trình chủ động.

Đánh giá: