menu

Quarkus P1 - Siêu xe mới nhất của Pháp với triết lý trái ngược Bugatti

00:06 - 26/11/2021

Cùng bắt nguồn từ Pháp, nhưng triết lý chế tạo siêu xe của Quarkus và Bugatti là hai thái cực trái ngược nhau.

Ngoài Bugatti và những mẫu xe cực mạnh mẽ của hãng như Chiron, nước Pháp không thường được gắn liền với siêu xe hoặc những cỗ máy hướng đến đường đua. Thay vào đó, những thương hiệu như Citroen và Renault vẫn tiếp tục tung ra những mẫu xe nhỏ gọn tinh vi và kỳ quặc, song lại bán rất chạy ở châu Âu.

Nhưng mới đây, một thứ rất đặc biệt đã ra đời từ Pháp, và nó có tên là Quarkus P1, một siêu xe trọng lượng nhẹ, chỉ dành cho đường đua. Cụ thể, chiếc xe này chỉ nặng 500 kg, khiến ngay cả một mẫu xe nhỏ bé như Mazda MX-5 Miata cũng trở nên cồng kềnh (chiếc roadster gốc Nhật Bản thực tế nặng hơn gấp đôi P1).

Video nhìn 360 độ siêu xe Quarkus P1

Được tiết lộ vào tuần trước bởi Damien Alfano, người sáng lập kiêm CEO của Quarkus, triết lý của P1 dường như mâu thuẫn hoàn toàn với mọi thứ mà Bugatti đại diện. Ở đây, họ chú trọng phương châm “ít hơn là nhiều”, và điều đó rất quan trọng trên đường đua. Trong một bài đăng trên LinkedIn, Alfano nói rằng "Quarkus không tạo ra một chiếc xe tăng điện nặng 2 tấn", một câu nói như thể tuyên chiến với hầu hết những công ty đang sản xuất xe điện trọng lượng nặng bây giờ.

Phía trước của Quarkus P1

Phía trên của Quarkus P1

Theo nhà sản xuất, trái tim của P1 là động cơ tăng áp hybrid dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất từ 250 đến 300 mã lực. Nó có thể đạt tua máy lên tới 10.000 vòng/phút, hứa hẹn tạo âm thanh cực đã tai trong một chiếc xe siêu nhẹ như P1. Ngoài ra, siêu xe gốc Pháp mới mẻ này cũng có khung gầm có thể điều chỉnh hoàn toàn, cho dù Quarkus chưa công bố rõ chi tiết kỹ thuật nào cả.

Phía bên của Quarkus P1

Giống như nhiều siêu xe chỉ dành cho đường đua khác, Quarkus P1 có vẻ ngoài thiên về chức năng hơn là tính thẩm mỹ. Thay vì phần capô truyền thống, nó có một vết cắt lớn ở vị trí vốn dành cho lưới tản nhiệt truyền thống, đóng vai trò cải thiện khí lưu qua thân xe, và khiến thân xe trở nên trơn mượt hết mức có thể. Bên cạnh đó, đầu xe cũng không có đèn pha truyền thống, chỉ có hai dải đèn chiếu sáng ban ngày. Ở phía sau, nó có một cánh gió ấn tượng phía trên hai ống xả ở vị trí trung tâm.

Phía sau của Quarkus P1

Phía sau của Quarkus P1

Alfano nói rằng công ty sẽ tiết lộ thêm nhiều thông tin chi tiết trong những ngày tới, cũng như các điều kiện đặt hàng trước. Siêu xe do Pháp chế tạo sẽ được trưng bày triển lãm từ ngày 26 đến ngày 30 tháng 1 năm 2022 tại Lễ hội Ô tô Quốc tế ở Paris.

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Range Rover Velar 2024 trình làng với nội thất "sang, xịn, mịn" hơn

Range Rover Velar 2024 trình làng với nội thất "sang, xịn, mịn" hơn

Tin xe17 giờ trước

Range Rover Velar 2024 không thay đổi nhiều ở thiết kế ngoại thất mà tập trung phần lớn những điểm mới vào nội thất cũng như động cơ.

Độc quyền: "Qua" Vũ săn lùng thành công Mercedes-Benz 280E Limousine 6 cửa độc nhất Việt Nam

Độc quyền: "Qua" Vũ săn lùng thành công Mercedes-Benz 280E Limousine 6 cửa độc nhất Việt Nam

Tin xe17 giờ trước

Chiếc xe sang Mercedes-Benz 280E với thiết kế thân xe kiểu Limousine có 6 cửa và 7 ghế ngồi được cho chỉ xuất hiện duy nhất một chiếc tại Việt Nam đã về đội của ...

Mazda CX-70 2024 được chốt lịch ra mắt, cạnh tranh với Toyota Venza hoặc thậm chí Lexus RX

Mazda CX-70 2024 được chốt lịch ra mắt, cạnh tranh với Toyota Venza hoặc thậm chí Lexus RX

Tin xe18 giờ trước

Trong sự kiện ra mắt mẫu SUV cỡ lớn tiệm cận xe sang CX-90 vào hôm 31/1/2023 vừa qua, hãng Mazda cũng đã xác nhận thời điểm trình làng của CX-70 mới.