menu

Quarkus P1 - Siêu xe mới nhất của Pháp với triết lý trái ngược Bugatti

00:06 - 26/11/2021

Cùng bắt nguồn từ Pháp, nhưng triết lý chế tạo siêu xe của Quarkus và Bugatti là hai thái cực trái ngược nhau.

Ngoài Bugatti và những mẫu xe cực mạnh mẽ của hãng như Chiron, nước Pháp không thường được gắn liền với siêu xe hoặc những cỗ máy hướng đến đường đua. Thay vào đó, những thương hiệu như Citroen và Renault vẫn tiếp tục tung ra những mẫu xe nhỏ gọn tinh vi và kỳ quặc, song lại bán rất chạy ở châu Âu.

Nhưng mới đây, một thứ rất đặc biệt đã ra đời từ Pháp, và nó có tên là Quarkus P1, một siêu xe trọng lượng nhẹ, chỉ dành cho đường đua. Cụ thể, chiếc xe này chỉ nặng 500 kg, khiến ngay cả một mẫu xe nhỏ bé như Mazda MX-5 Miata cũng trở nên cồng kềnh (chiếc roadster gốc Nhật Bản thực tế nặng hơn gấp đôi P1).

Video nhìn 360 độ siêu xe Quarkus P1

Được tiết lộ vào tuần trước bởi Damien Alfano, người sáng lập kiêm CEO của Quarkus, triết lý của P1 dường như mâu thuẫn hoàn toàn với mọi thứ mà Bugatti đại diện. Ở đây, họ chú trọng phương châm “ít hơn là nhiều”, và điều đó rất quan trọng trên đường đua. Trong một bài đăng trên LinkedIn, Alfano nói rằng "Quarkus không tạo ra một chiếc xe tăng điện nặng 2 tấn", một câu nói như thể tuyên chiến với hầu hết những công ty đang sản xuất xe điện trọng lượng nặng bây giờ.

Phía trước của Quarkus P1

Phía trên của Quarkus P1

Theo nhà sản xuất, trái tim của P1 là động cơ tăng áp hybrid dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất từ 250 đến 300 mã lực. Nó có thể đạt tua máy lên tới 10.000 vòng/phút, hứa hẹn tạo âm thanh cực đã tai trong một chiếc xe siêu nhẹ như P1. Ngoài ra, siêu xe gốc Pháp mới mẻ này cũng có khung gầm có thể điều chỉnh hoàn toàn, cho dù Quarkus chưa công bố rõ chi tiết kỹ thuật nào cả.

Phía bên của Quarkus P1

Giống như nhiều siêu xe chỉ dành cho đường đua khác, Quarkus P1 có vẻ ngoài thiên về chức năng hơn là tính thẩm mỹ. Thay vì phần capô truyền thống, nó có một vết cắt lớn ở vị trí vốn dành cho lưới tản nhiệt truyền thống, đóng vai trò cải thiện khí lưu qua thân xe, và khiến thân xe trở nên trơn mượt hết mức có thể. Bên cạnh đó, đầu xe cũng không có đèn pha truyền thống, chỉ có hai dải đèn chiếu sáng ban ngày. Ở phía sau, nó có một cánh gió ấn tượng phía trên hai ống xả ở vị trí trung tâm.

Phía sau của Quarkus P1

Phía sau của Quarkus P1

Alfano nói rằng công ty sẽ tiết lộ thêm nhiều thông tin chi tiết trong những ngày tới, cũng như các điều kiện đặt hàng trước. Siêu xe do Pháp chế tạo sẽ được trưng bày triển lãm từ ngày 26 đến ngày 30 tháng 1 năm 2022 tại Lễ hội Ô tô Quốc tế ở Paris.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

Duy Thành

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

Duy Thành không phải là người thích viết lách, nhưng cơ duyên lại đẩy đến nghề này. Viết bài kiếm sống kể từ năm 2012 với chuyên môn về ngoại ngữ, anh ta thường viết bài có yếu tố khám phá những gì độc lạ, và mang tính văn hóa trên thế giới. Đối với lĩnh vực ô tô, Duy Thành đóng góp những bài viết về xe độ, văn hóa chơi xe, top xe theo chủ đề.

BÀi viết mới nhất

Gặp gỡ Mopet - Mẫu xe máy điện bé nhỏ, tích hợp "chuồng" dành riêng cho chó cưng

Gặp gỡ Mopet - Mẫu xe máy điện bé nhỏ, tích hợp "chuồng" dành riêng cho chó cưng

Khám phá6 giờ trước

Mopet là phương tiện tuyệt vời để chở chó, mèo đi chơi khi bạn không có điều kiện đi ô tô.

Hoàng Kim Khánh tiếp tục chia sẻ va li chứa chìa khóa, lần này đã có sự xuất hiện của xe Koenigsegg

Hoàng Kim Khánh tiếp tục chia sẻ va li chứa chìa khóa, lần này đã có sự xuất hiện của xe Koenigsegg

Khám phá14 giờ trước

Khác với lần trước đó, chiếc va li chứa chìa khóa xe của Hoàng Kim Khánh đã có thêm sự xuất hiện của thương hiệu xe Cadillac và hãng xe hypercar đến từ Thụy ...

Quá hoàn hảo nên Yamaha Tenere 700 2022 không cần nâng cấp, chỉ bổ sung tem xe mới

Quá hoàn hảo nên Yamaha Tenere 700 2022 không cần nâng cấp, chỉ bổ sung tem xe mới

Tin xe máy15 giờ trước

Vốn đã là một chiếc Adventure hạng trung hoàn hảo, vì vậy Yamaha Tenere phiên bản 2022 không được hãng xe Nhật Bản nâng cấp về kết cấu hay hiệu năng, xe chỉ có ...