Nguyên nhân Lamborghini không thể có hộp số sàn như ở Porsche

Duy Thành16:08 - 28/03/2019

Không phải là Lamborghini không muốn đưa ra lựa chọn hộp số sàn cho người mua, mà sự thực là cái giá thu về không bằng cái giá bỏ ra.

Porsche là một trong số ít các nhà sản xuất ô tô mà không chỉ cung cấp xe thể thao trang bị hộp số sàn như mẫu 911, mà còn kiếm được tiền khi làm điều đó. Nếu điều này có hiệu quả đối với Porsche, vậy tại sao lại không thể ở người họ hàng thuộc cùng một tập đoàn của nó là Lamborghini? Suy cho cùng, cả hai nhãn hiệu này đều thuộc Volkswagen Group và không thực sự thiếu tiền bạc và nguồn lực. Thế nhưng, vấn đề đáng tiếc lại nằm vế phía trước, tiền.

Trong một buổi phỏng vấn với Motor Trend, CEO Lamborghini, ông Stefano Domenicali hé lộ rằng công ty đã từng có hứng thú cung cấp phiên bản hộp số sàn của cả Aventador và Huracan, nhưng đáng buồn là nó đã nhanh chóng trở thành một ý tưởng bất khả thi. Mẫu Aventador từ trước tới nay vẫn chỉ được bán với một hộp số li hợp đơn tự động 7 cấp, nhưng chi phí để chuyển đổi hộp số này sang một hộp số sàn là bất hợp lý.

Đưa ra tùy chọn hộp số sàn dành cho siêu xe Lamborghini là không hề đơn giản

Đưa ra tùy chọn hộp số sàn dành cho siêu xe Lamborghini là không hề đơn giản

Giả dụ nói Lamborghini tính thêm 25.000 USD cho một chiếc Aventador trang bị hộp số sàn và bán chỉ 200 chiếc, vậy họ sẽ kiếm được 5 triệu USD. Nghe có vẻ nhiều phải không? Trên thực tế số tiền này sẽ không là gì so với chi phí chuyển đổi liên quan. Hơn nữa, Aventador là một cỗ máy nặng nề và có cơ cấu máy móc độc nhất.

Lamborghini, hoặc thậm chí Volkswagen, không hề có sẵn một số sàn được cất giữ trong một nhà kho nào đó mà có thể phù hợp với đặc tính độc nhất của Aventador. Phát triển một hộp số sàn hoàn toàn mới từ số 0, hoặc thậm chí tìm một nhà cung cấp thứ ba thì lại không đáng.

Vì vấn đề chi phí phát triển, người mua Lamborghini sẽ không thể có được hộp số sàn như ở Porsche

Vì vấn đề chi phí phát triển, người mua Lamborghini sẽ không thể có được hộp số sàn như ở Porsche

Nhưng còn Huracan thì sao? Chẳng phải nó chia sẻ khung gầm cơ sở với Audi R8, mẫu xe vốn có hộp số sàn sao? Chuyện này cũng bất khả thi bởi hộp số sàn cũ của R8 đã không còn được sản xuất nữa.

Một lần nữa, chi phí sản xuất mới là không đáng. Giờ đây, bạn có thể đang thắc mắc rằng Porsche làm thế nào mà vẫn có thể đưa ra lựa chọn hộp số sàn cho GT3 và GT3 Touring? Có hai nguyên nhân: một, hộp số sàn 6 cấp được sử dụng trong cả hai mẫu xe này thực tế là một hộp số xe đua cũ và đã được phát triển trong một thời gian dài. Không cần thêm chút chi phí bổ sung nào, và đó là lý do tại sao GT3 có chào bán hộp số sàn làm tùy chọn miễn phí. Nguyên nhân thứ hai là tỷ lệ chọn cao. Hiện tại có hơn 50% tỷ lệ chọn dành cho GT3 trang bị hộp số sàn.

Duy Thành
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Siêu xe mui trần Ferrari 812 GTS đầu tiên bàn giao cho nhà giàu Thái, giá từ 26 tỷ đồng

Siêu xe mui trần Ferrari 812 GTS đầu tiên bàn giao cho nhà giàu Thái, giá từ 26 tỷ đồng

Khám phá38 phút trước

Trong khi các đại gia Việt đang chờ chiếc siêu xe mui trần Ferrari 812 GTS đầu tiên về nước thì đại lý Ferrari Thái Lan đã bàn giao chiếc Ferrari 812 GTS đầu ...

Urus hút khách giúp lượng siêu xe Lamborghini bán ra trong năm 2020 chỉ giảm nhẹ

Urus hút khách giúp lượng siêu xe Lamborghini bán ra trong năm 2020 chỉ giảm nhẹ

Tin thị trường15 giờ trước

Với doanh số 4.391 chiếc, Urus chính là siêu xe bán chạy nhất của thương hiệu Lamborghini trong năm 2020.

Ô tô khách tông trúng xe tải đang quay đầu trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, 1 tài xế bị thương nặng

Ô tô khách tông trúng xe tải đang quay đầu trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, 1 tài xế bị thương nặng

Tai nạn giao thông16 giờ trước

Vụ tai nạn đã khiến tài xế ô tô tải bị thương nặng, bất tỉnh tại chỗ trong khi hành khách trên xe khách đều thoát nạn.